Trịnh Thiếu Thu 'cưa sừng làm nghé' đóng vua Càn Long

biettuot biettuot @biettuot

Trịnh Thiếu Thu 'cưa sừng làm nghé' đóng vua Càn Long

Ở tuổi 64, nam diễn viên Hong Kong một lần nữa quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai vua Càn Long trong phim Thư kiếm ân thù lục, phiên bản mới của bộ phim ông tham gia hơn 30 năm trước.

25/02/2011 01:19 PM
3,443

Vai diễn vua Càn Long thuyết phục được tài tử gạo cội Trịnh Thiếu Thu "tái xuất giang hồ", sau một thời gian ông xa màn ảnh. Để vào vai, diễn viên họ Trịnh phải "cưa sừng làm nghé" để vóc dáng, phong thái phù hợp với vị vua trẻ Càn Long. Dù đã đóng vai này trong phiên bản cũ của phim cách đây hơn 30 năm, tài năng cùng kinh nghiệm diễn xuất của Trịnh Thiếu Thu vẫn mang đến cho Thư kiếm ân thù lục diện mạo mới hấp dẫn.

Trịnh Thiếu Thu trong vai vua Càn Long.

Trịnh Thiếu Thu trong vai vua Càn Long.

Điểm đáng chú ý đầu tiên trong phiên bản mới là nhân vật vua Càn Long được khắc họa rõ nét bằng việc chọn cách khai thác các tuyến nhân vật đa diện cuộc chiến trên ván cờ chính trị khốc liệt giữa 3 nhân vật: Càn Long, Vu Vạn Đình, Trần Gia Lạc. Khán giả sẽ thấy một nhà vua với tài làm chính trị xuất chúng, tỉnh táo trước kẻ thù và mưu mẹo trước những thế lực chống đối. Vị hoàng đế nổi tiếng nhất Trung Hoa phải bước vào một ván cờ với một bên là giang sơn, một bên là tình huynh đệ mà mỗi bước đi không được phép mắc sai lầm.

Nhưng gây ấn tượng hơn hết là Vu Vạn Đình, nhân vật được thay đổi hẳn so với nguyên tác của tiểu thuyết Kim Dung. Đây là nhân vật có dã tâm rất lớn và giữ vai trò chủ chốt trong mạch phim. Vu Vạn Đình là hoàng thân quốc thích, nhưng cũng là người nắm giữ vai trò Tổng đà chủ Hồng Hoa Hội, nắm rõ thân thế của Càn Long nên âm mưu chiếm ngôi báu. Vai Vu Vạn Đình hấp dẫn diễn viên Lưu Đức Khải đến nỗi nam tài tử quen thuộc với hình ảnh hào hoa lịch lãm một thời này quyết định trở lại phim trường sau một thời gian "ẩn cư".

Không chỉ đơn thuần là chuyện chính trường khô cứng, xem Thư kiếm ân thù lục, khán giả bắt gặp tình yêu nhẹ nhàng, sâu sắc giữa Trần Gia Lạc và Hoắc Thanh Đồng do đôi "kim đồng ngọc nữ" Kiều Chấn Vũ và Châu Lệ Kỳ hóa thân. Ngoài ra, nữ diễn viên Châu Lệ Kỳ còn được giao trọng trách thể hiện ca khúc trong phim với nhan đề Chỉ cần để anh ra đi.

Trịnh Thiếu Thu (thứ hai, từ phải qua) trong hình ảnh vua Càn Long thời trẻ của bộ phim "Hý thuyết Càn Long", sản xuất năm 1990.

Các nhà làm phim chăm chút từ trang phục, cảnh quay cho đến kỹ xảo, hy vọng biến bộ phim trở thành phiên bản hay nhất từ trước đến nay. Những màn đấu kungfu được được đầu tư dàn dựng, phô diễn toàn bộ tinh túy của chiêu thức võ công mà nhà văn Kim Dung miêu tả, tạo ra những khung hình hoành hoành tráng trước mắt người xem.

Kịch bản hấp dẫn và sự đầu tư nghiêm túc cho tác phẩm chuyển thể lần thứ 5 này còn quy tụ các ngôi sao trẻ đẹp, nổi tiếng Kiều Chấn Vũ, Châu Lệ Kỳ tham gia. Sự kết hợp giữa 2 thế hệ diễn viên khiến Thư kiếm ân thù lục hứa hẹn mang đến thú vị cho người xem.

Thư kiếm ân thù lục (chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung)dài 40 tập, phát sóng lúc 12h từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần, từ ngày 26/2 trên kênh HTV2.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý