Cách tận dụng sân thượng tối ưu cho nhà bạn

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Cách tận dụng sân thượng tối ưu cho nhà bạn

Sân thượng có một tiềm năng vô cùng lớn trong việc mang lại không gian xanh cho nhà phố nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác...

12/05/2012 07:27 PM
7,241

Không gian nghỉ ngơi, thư giãn ngoài trời lý tưởng

Với không gian chật chội của nhà phố thì tầng thượng là nơi lý tưởng để bạn tạo một chỗ nghỉ ngơi thư giãn ngoài trời tuyệt vời. Bộ bàn ghế đẹp mắt, những chiếc gối tựa êm ái cùng những chậu cây hoa rực rỡ sẽ ngay lập tức đem lại cho bạn một không gian lãng mạn, thư thái giữa sự ồn ào, náo nhiệt của thành thị. Bạn có thể làm mái che nếu muốn, đặc biệt là vào mùa hè, những mái che này sẽ rất hữu ích vào ban ngày.
 

Thảm cỏ xanh mát

Nghe tưởng như là điều không tưởng nhưng trên thực tế nó lại là điều có thể thực hiện được. Tận dụng toàn bộ sân thượng trống để tạo một thảm cỏ xanh mướt êm ái, bạn sẽ tạo ra kông gian xanh mát và đem lại cảm giác dễ chịu cho nhà bạn, nhất là trong mùa hè. Để thảm cỏ này thêm sinh động, bạn có thể bổ sung thêm những luống hoa hoặc dây leo...
 

Trồng rau xanh

Đối với những ngôi nhà phố thì một khu vườn nhỏ để trồng rau là điều không dễ. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách tận dụng sân thượng nhà mình. Bạn hãy sử dụng các thùng gỗ, xô chậu... để trồng rau củ. Tùy theo từng loại cây mà yêu cầu về kích cỡ của thùng, xô, chậu sẽ to nhỏ khác nhau.
 

"Cánh đồng" hoa hoặc khu vườn nhỏ xinh

Bạn có thể tin không, toàn bộ sân thượng có thể trở hành "cánh đồng" hoa đẹp mắt. Trên "cánh đồng" đó, bạn có thể chia lô cho các loại hoa khác nhau. Nhớ chọn nhiều loại hoa với màu sắc phong phú và rực rỡ để "cánh đồng" hoa của bạn thật sự ấn tượng. Hoặc nếu không, bạn chỉ cần bố trí những chậu cây, hoa bạn thích lên sân thượng để tạo một khu vườn xanh mát nhỏ xinh cũng rất ổn.
 

 
Theo TTVN
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý