Không đau ruột thừa vẫn chỉ định mổ?

remember1 remember1 @remember1

Không đau ruột thừa vẫn chỉ định mổ?

Ngy 5/5, ti bị đau bụng nn nhập viện tại BVĐK KV Thủ Đức (TP.HCM). Tại đy, ti được bc sĩ cho tim thuốc giảm đau v k đơn thuốc uống nhưng vẫn khng đỡ.

20/05/2012 05:53 AM
2,204
Ngày 6/5, tôi được bác sĩ chỉ định mổ ruột thừa gấp nhưng tôi không đồng ý vì cho rằng mình không đau ruột thừa. Sau đó, tôi đến. BV Nhân Dân Gia Định siêu âm thì kết quả là rối loạn chức năng tiêu hóa. Sáng 7/5, tôi quay lại BVĐK KV Thủ Đức xin làm thủ tục xuất viện nhưng phải chờ đến 15g mới được làm thủ tục.

Tôi rất bức xúc trước thái độ làm việc chậm chạp và thiếu trách nhiệm của bệnh viện.

LÊ THANH TÙNG (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

>>  

Ông Võ Thanh Hải (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) trả lời:
 
Bệnh nhân Lê Thanh Tùng (31 tuổi) nhập viện lúc 10g20 ngày 5/5 do đau bụng vùng hạ vị và được chẩn đoán ban đầu là rối loạn tiêu hóa, điều trị tại khoa nội tiêu hóa. Ngày 6/5, tình trạng đau và nhiễm trùng không giảm, bệnh nhân đau khu trú vùng hố chậu phải nên được hội chẩn với các bác sĩ khoa ngoại tổng quát và đề nghị chuyển về khoa ngoại với chẩn đoán theo dõi: viêm ruột thừa cấp giờ thứ 48.
 
Những diễn biến lâm sàng và cận lâm sàng tại thời điểm đó nghiêng nhiều về hướng viêm ruột thừa cấp. Ngay tại thời điểm đó, việc quyết định mổ hay không mổ căn cứ vào diễn biến lâm sàng, cận lâm sàng và theo hướng chọn lựa tốt nhất cho người bệnh.
 
Tuy nhiên, chị Tùng không đồng ý mổ và đề nghị chuyển đến bệnh viện khác. Bệnh nhân được chuyển ngay theo nguyện vọng và được hẹn chiều 7/5 quay lại lấy giấy ra viện, thanh toán viện phí. Khoảng 8g ngày 7/5, chị Tùng trở lại và yêu cầu phải có giấy ra viện ngay. Do hôm đó là ngày đầu tuần, bệnh nhân rất đông và chị Tùng trở lại không đúng lịch hẹn nên bệnh viện không thể đáp ứng yêu cầu của chị.
 
(Theo Tuổi trẻ)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý