Những loại thuốc nên cẩn trọng khi chuẩn bị mang thai

miss1 miss1 @miss1

Những loại thuốc nên cẩn trọng khi chuẩn bị mang thai

Để c một thai nhi khỏe mạnh, ngoi việc thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp l cc thai phụ cũng cần hạn chế tối đa sử dụng cc loại dược phẩm.

16/05/2012 03:31 PM
3,144
Những người muốn sinh con nên cùng với bác sĩ của mình sớm bắt đầu lên kế hoạch cho việc chuẩn bị mang thai để tạo ra một môi trường lành mạnh cho thai nhi và tránh một cách tối đa những dị dạng bẩm sinh cũng như các vấn đề khác có liên quan đến việc mang thai.

Những vấn đề cần quan tâm trong quá trình chuẩn bị mang thai bao gồm dinh dưỡng, vitamin, trọng lượng cơ thể, tránh dùng những loại thuốc nhất định, tránh uống rượu, tiêm phòng và cả vấn đề tư vấn về gien nữa.Việc lập kế hoạch chuẩn bị mang thai cần phải được đưa vào các chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng nhằm tăng cường ý thức của các bà mẹ tương lai về vấn đề này.

Khi chuẩn bị mang thai, người mẹ nên tránh sử dụng hay tiếp xúc với những loại dược phẩm và chất có hại trong những ngày đầu tiên của thai kì. Các bộ phận cơ thể của thai nhi đã bắt đầu phát triển ngay trong 17 ngày đầu tiên sau khi thụ thai, và trứng đã được thụ thai bắt đầu phát triển thậm chí trước cả ngày đầu tiên của kì kinh nguyệt bị chậm.

Một số phụ nữ vẫn thấy ra máu nhẹ trong mấy tháng đầu thai kì có thể sẽ tưởng là hành kinh và thậm chí không biết là mình đang mang thai. Một số người khác có thể không nhận ra là mình đã mang bầu cho tới khi thấy lên cân hay thấy bụng to ra. Cho tới khi đó, họ đã có thể sử dụng hoặc tiếp xúc với những dược phẩm và chất có hại cho thai nhi.

Chuan bi mang thai, han che duoc pham

Cùng với việc tránh sử dụng các chất hay dược phẩm có hại cho thai nhi, những vấn đề khác về sức khỏe cũng cần phải được đề cập đến trong quá trình lập kế hoạch chuẩn bị mang thai.

Khi chuẩn bị mang thai, những bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, bướu cổ, các bệnh về thận và tim mạch ở người mẹ sẽ được kiểm soát tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Tình trạng miễn dịch của người mẹ đối với các bệnh sởi và thủy đậu cũng phải được kiểm tra khi chuẩn bị mang thai. Những phụ nữ thiếu các chất kháng thể chống lại bệnh sởi cần phải được tiêm chủng trước khi thụ tinh. Những phụ nữ không có khả năng miễn dịch đối với bệnh thủy đậu có thể được tiêm phòng và chỉ được thụ thai sau khi tiêm phòng 30 ngày.

Những phụ nữ có virus viêm gan B có thể được phát hiện qua thử máu và em bé sinh ra có thể được bảo vệ khỏi căn bệnh này bằng việc tiêm chủng ngay khi chào đời. Những phụ nữ nhiễm HIV cần phải dùng những loại thuốc nhất định khi chuẩn bị mang thai và trong suốt thời gian mang thai để giảm thiểu rủi ro cho không chỉ bản thân họ mà còn cho cả thai nhi mà họ đang mang trong cơ thể.

Alobacsi.vn (Theo Hervietnam)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý