Thai 20 tuần có phải bổ sung canxi hay vitamin C?

tyh tyh @tyh

Thai 20 tuần có phải bổ sung canxi hay vitamin C?

(AloBacsi) Thai của em được 20 tuần thì có phải uống bổ sung canxi hay vitamin C không? Em đang uống sắt.

20/05/2012 10:53 AM
6,065

Thưa bác sĩ,

Em có thai được 18 tuần, khi đi siêu âm có kết quả như sau: tim 162l/p, nặng 245g, BPD 4.2cm, FL 2.5cm, AC 12.6.

Vậy cho em hỏi, nhịp tim như vậy có bất thường không ạ? 1 tháng trước em đi siêu âm người nhịp tim là 172 l/p. Các chỉ số như vậy có gì bất thường không ạ?

Cho em hỏi, đến giờ thai của em được 20 tuần thì có phải uống bổ sung canxi hay vitamin C không? Tầm này đi tiêm được chưa ạ? Em đang uống sắt.

Em xin cảm ơn!
 
(Huyền Trang, 25 tuổi)
 
Ảnh minh họa
Trả lời:
 

Chào em,

 

Thai 18 tuần có chỉ số và nhịp tim thai như vậy là bình thường. Nhịp tim thai bình thường từ 120 – 160 lần/phút, nhưng có thể dao động (trong lúc đo tim thai thai nhi hoạt động mạnh hoặc mẹ đang có sốt hoặc có bệnh lý khác).

 

Canxi và sắt là 2 loại thuốc và các thực phẩm có chứa 2 khoáng chất này cần được chú ý trong thời gian mang thai. Khi cung cấp không đủ, thai nhi sẽ sử dụng canxi trong xương và sắt trong máu của mẹ để hình thành và phát triển.

 

Nhu cầu canxi mỗi ngày cho thai phụ khoảng 1000-1200mg, sẽ giúp cho xương thai nhi phát triển tốt. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi bằng thuốc không bắt buộc như uống viên thuốc sắt mỗi ngày.

 

Trong quá trình khám, BS dựa vào tình trạng của từng thai phụ mà quyết định có dùng thuốc canxi không và liều dùng sao cho phù hợp với từng thai phụ. Em có thể bổ sung Vitamin C từ các loại trái cây tươi (cam, quýt, bưởi, dâu…).

 

Em cần bổ sung canxi và sắt từ các thực phẩm như: sữa, các loại rau xanh (rau dền, cần, đay, ngót và rau muống…), thịt, cá xương nhỏ, tôm, cua…

 

Chúc em và bé khỏe!
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

 


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý