04 điều mẹ cần biết khi chăm sóc bé trong mùa lạnh

mesu mesu @mesu

04 điều mẹ cần biết khi chăm sóc bé trong mùa lạnh

Cuối năm trở lạnh luôn là thời gian thử thách kỹ năng nuôi con của người mẹ. Và nếu mẹ vẫn chưa biết những điểm cần lưu ý khi chăm sóc bé trong mùa lạnh thì hãy cùng nghe Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ Trưởng Bộ Y Tế trực tiếp tư vấn trong tập 32 của chương trình “Làm Mẹ” nhé.

19/12/2014 11:13 AM
17,158

01. Thời tiết lạnh có ảnh hưởng nhiều đến bé yêu?

Mùa đông ở Việt Nam, đặc biệt miền Bắc, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch khá lớn và với trẻ nhỏ, cơ thể còn non yếu, khả năng ổn định thân nhiệt chưa tốt, nên sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh và mắc các chứng bệnh đường hô hấp đấy mẹ nhé. Chính vì vậy mà những kiến thức để bảo vệ, giữ ấm cho các thiên thần nhỏ trong mùa đông là vô cùng quan trọng.

Chăm sóc và giữ ấm cho bé mùa lạnh là điều mọi người mẹ đều phải chú ý

02. Mùa đông có nên cho bé ra ngoài trời?

Rất nhiều bố mẹ quan niệm mùa đông không nên cho bé ra ngoài mà chỉ giữ trong nhà. Tuy nhiên điều này không thật sự chính xác. Đối với các bé đang tuổi phát triển thì việc ra ngoài tiếp xúc thế giới xung quanh cũng rất quan trọng, và mẹ không nên chỉ giữ bé trong nhà suốt mấy tháng mùa lạnh. Mẹ chỉ cần ghi nhớ phải giữ ấm thật tốt, tránh những nơi có gió lùa, nếu đi xa thì có thể xoa thêm các loại dầu gió dành riêng cho bé. Hãy tạo cho bé yêu cơ hội khám phá mùa đông thật ấm áp, bé sẽ thích lắm đấy mẹ ơi.

03. Có nên vệ sinh cho bé hàng ngày?

Thời tiết lạnh giá sẽ khiến nhiều bậc bố mẹ ít vệ sinh tắm táp cho bé yêu hơn. Tuy nhiên thói quen sai lầm này rất có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da khi bé yêu không được vệ sinh sạch sẽ. Do đó mẹ vẫn cần phải thay quần áo cũng như vệ sinh thân thể cho bé yêu hàng ngày nhé. Mẹ hãy lưu ý dùng nước đủ ấm và luôn có sẵn khăn trải, khăn lau khô, giấy thấm để giúp bé không bị lạnh.

04. Thay tã cho bé trong mùa lạnh dễ hay khó?

Dùng miếng lót, tã giấy cho bé trong mùa lạnh cũng là một điểm quan trọng mà rất nhiều mẹ chưa để ý. Mùa đông bé yêu sẽ được mẹ bảo bọc trong nhiều lớp quần áo dày để giữ ấm, vì vậy không những phải thấm hút tốt và khô thoáng, mẹ hãy nhớ chọn loại tã giấy được chứng nhận y khoa giúp ngăn ngừa hăm tã để tránh các vấn đề về da cho bé. Việc thay tã cho trẻ cũng cần thường xuyên hơn và tốt nhất là thay ngay sau khi bé đi vệ sinh vì nếu để lâu bé rất dễ bị nhiễm lạnh. Thao tác khi thay tã cũng phải làm sao để tránh cho bé bị lạnh do nhiệt độ thấp. Và nếu mẹ vẫn chưa hình dung thao tác này, thì hãy ghi nhớ ngay lịch phát sóng chương trình “Làm mẹ” tập 32 với chủ đề “Chăm sóc bétrong mùa lạnh” nhé.Nữ hộ sinh Mỹ Lệ từ bệnh viện Từ Dũ sẽ trực tiếp hướng dẫn mẹ các công đoạn chuẩn bị và thao tác thay tã cho bé trong mùa đông.

Ngoài ra, Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ Trưởng Bộ Y Tế, sẽ đồng hành cùng mẹ trong suốt tập 32 của chương trình để tư vấn cho mẹ cách giúp những thiên thần nhỏ vượt qua mùa đông khỏe mạnh và thoải mái nhất mẹ yêu nhé!


“Làmmẹ”là chương trình truyền hình lần đầu tiên được Bệnh viện Từ Dũ tổ chức cùng sự đồng hành của nhãn hàng Huggies nhằm đem đến cho các bà mẹ mang thai, sinh con và chăm sóc bé những kiến thức thực tế và thông tin bổ ích.

“Làm Mẹ” được phát sóng lúc 18h30 thứ 7 (phát lại 10h Chủ Nhật và 14h thứ 5) hàng tuần trên kênh Today TV & tất cả các tập cũng sẽ được đăng tải trên website https://www.huggies.com.vn/goc-video. Mẹ cũng có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại địa chỉ quen thuộc https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia cũng như tham gia các hoạt động tương tác thú vị với chương trình mỗi tuần trên Facebook https://www.facebook.com/huggiesvietnam.


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý