1 bộ trưởng Nepal từ chức vì hình ảnh khiếm nhã với phụ nữ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

1 bộ trưởng Nepal từ chức vì hình ảnh khiếm nhã với phụ nữ

Bộ trưởng Nông nghiệp Nepal Hari Prasad Parajuli đã đệ đơn từ chức do sức ép dư luận về hành vi sàm sỡ phụ nữ.

03/07/2015 11:34 AM
234

   - Ảnh 1 Bộ trưởng Nông nghiệp Nepal Hari Prasad Parajuli

Các quan chức tại thủ đô Kathmandu cho biết, ngày 2 tháng 7, Bộ trưởng Nông nghiệp Nepal Hari Prasad Parajuli đã đệ đơn từ chức do phải hứng chịu cơn bão chỉ trích sau khi những bức ảnh và video về hành vi khiếm nhã với phụ nữ của ông trong một lễ hội được tung lên mạng.

   - Ảnh 2

1 trong các bức ảnh khiếm nhã của bộ trưởng

Bức ảnh Bộ trưởng Hari Prasad Parajuli đang ôm một số phụ nữ trong lễ hội mừng vụ mùa mới hôm thứ ba bắt đầu gây xôn xao trên mạng xã hội tại Nepal từ hôm 1/7, làm dấy lên làm sóng cáo buộc ông Parajuli có hành vi quấy rối tình dục.

Surya Thapa, người phát ngôn đảng UML của ông Parajuli đã trả lời AFP rằng, những bức ảnh và video cho thấy hành vi của bộ trưởng khá khiếm nhã, và ông ta không nên đi quá giới hạn phép lịch thiệp ở nơi công cộng như vậy.

   - Ảnh 3

Các bức ảnh trích ra từ video bằng chứng

Ông Surya Thapa cũng cho hay bộ trưởng Parajuli đã từ chức sau khi ý thức được làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng

Thủ tướng Nepal Sushil Koirala xác nhận rằng đơn từ chức của bộ trưởng Parajuli đã được chấp thuận.

Theo một điều tra năm 2013 của Ngân hàng thế giới WB, có khoảng 26% phụ nữ Nepal, tuổi từ 19 đến 35 nói rằng họ từng bị xâm hại tình dục trên các phương tiện giao thông công cộng

Các nhà hoạt động xã hội nhận định rằng nguyên nhân của vấn đề quấy rối tình dục vẫn tăng tại Nepal là do thái độ cảnh sát coi hành vi này không phải là tội nặng. Nhiều vụ xâm hại không được trình báo do các nạn nhân sợ bị nhạo báng, đàm tiếu. ..

Tháng 1 vừa qua, các nhà chức trách tại Nepal đã ra mắt loại xe buýt mini chỉ dành cho phụ nữ với mục đích bảo vệ các hành khách nữ khỏi việc quấy rối tình dục

Ngọc Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý