1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả

sakura1 sakura1 @sakura1

1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả

Khoai tây không chỉ đơn thuần là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là siêu cao thủ trị mụn. Áp dụng ngay những công thức lợi hại dưới đây chỉ từ 1 củ khoai tây để đánh bay mụn.

07/10/2016 03:47 PM
1,946

Nghe có vẻ lạ nhưng thực chất, khoai tây lại là khắc tinh của mọi loại mụn trên da. Bên cạnh hàm lượng vitamin dồi dào như A, B, C...thì các chất kháng viêm chính là yếu tố quan trọng giúp tiêu diệt các nguyên nhân gây mụn, đồng thời giúp vết thương trên da mau lành, không để lại vết thâm hay sẹo và làm da trắng sáng tự nhiên.

1. Mặt nạ trị mụn trứng cá

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái khoai tây thành những lát mỏng và chà xát nhẹ lên các vết mụn. Hoặc ép khoai tây lấy nước cốt rồi rửa sạch da mặt, dùng bông gòn thấm nước này, thoa lên các nốt mụn. Giữ nguyên như vậy trong 20 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước mát.

1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả 0

Khoai tây có khả năng trị mụn rất an toàn và hiệu quả.

Thực hiện cách này mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Các dưỡng chất của khoai tây không chỉ làm mụn không còn sưng đỏ, mẩn ngứa mà còn nhanh chóng làm dịu da, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển.

2. Trị mụn cám, mụn đầu đen

Nếu không tìm được cách điều trị phù hợp thì mụn cám và mụn đầu đen rất dễ tái đi tái lại trên da bạn. Áp dụng ngay mặt nạ khoai tây này để trục xuất vĩnh viễn mụn cám và mụn đầu đen 1 cách nhanh chóng nhất.

1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả 0

Theo cách này, bạn hãy hấp chín 1 củ khoai tây rồi trộn với sữa tươi, sau đó xay nhuyễn. Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Trước khi đắp mặt nạ, hãy massage da mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở rộng giúp hấp thu tốt nhất các dưỡng chất và đạt hiệu quả tốt nhất.

1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả 0

Thực hiện cách này 3 lần/tuần để lấy lại làn da mịn màng và trắng sáng bạn nhé!

3. Trị mụn bọc, mụn mủ

Đây thực sự là nỗi "ác mộng" của tất cả chị em phụ nữ, bởi những nốt mụn bọc, mụn mủ sưng đỏ luôn khiến da mặt sần sùi, ngứa ngáy, khó chịu và hai loại mụn này cũng rất cứng đầu và khó điều trị.

Theo cách này, bạn hãy hấp chín 1 củ khoai tây rồi trộn đều với 1 thìa cafe mật ong để thu được hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt bằng nước ấm, thoa đều mặt nạ này lên. Chờ sau 20 phút khi khô lại thì dùng nước mát rửa sạch.

1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả 0

Áp dụng 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu vừa muốn trị mụn và làm da trắng sáng hơn, bạn có thể cho thêm 1-2 giọt nước cốt chanh. Tuy nhiên, sau khi đắp mặt nạ cần nhớ thoa kem dưỡng và kem chống nắng để bảo vệ da hàng ngày.

1 củ khoai tây, 3 công thức trị mụn siêu tốc, cứ làm là hiệu quả 0

>> Đánh bay chứng hôi chân kinh niên chỉ bằng 1 thìa giấm ăn

Xem thêm

  • Tổng hợp tất tần tật các mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạoTổng hợp tất tần tật các mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo
  • Diva Thanh Lam đẹp mơ màng bên hoa giấy Diva Thanh Lam đẹp mơ màng bên hoa giấy
  • Đánh bay chứng hôi chân kinh niên chỉ bằng 1 thìa giấm ănĐánh bay chứng hôi chân kinh niên chỉ bằng 1 thìa giấm ăn
  • Da đẹp mịn màng chỉ nhờ chườm đá lạnh mỗi ngàyDa đẹp mịn màng chỉ nhờ chườm đá lạnh mỗi ngày
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý