1 tỷ bảng nếu ai muốn mua Tottenham

beck beck @beck

1 tỷ bảng nếu ai muốn mua Tottenham

Nếu ai quyết định mua lại Tottenham vào thời điểm này, ông chủ Joe Lewis sẽ có được một khoản tiền lời kếch xù… Theo hé lộ, ông chỉ sẵn sàng bán “Gà trống” với giá 1 tỷ bảng.

13/09/2014 04:11 PM
573

Theo thông tin từ báo chí Anh, sau 13 năm sở hữu CLB Tottenham, ông chủ Joe Lewis đã sẵn sàng bán đội bóng ở phía Bắc London này và số tiền mà ông muốn đổi lại cho sự chuyển nhượng đó là 1 tỷ bảng.

Nếu ai đó quyết định tiếp quản lại đội bóng chủ sân White Hart Lane, Lewis sẽ nhận được một khoản tiền lời khổng lồ, bởi nên nhớ rằng, ông chỉ mất có 22 triệu bảng để mua quyền sở hữu CLB. Lewis – nhân vật nắm quyền kiểm soát ENIC International Ltd, đã mua lại Tottenham từ Alan Sugar năm 2001 với số tiền mà tính ở thời điểm này chỉ mua được một cầu thủ chất lượng.

 - Ảnh 1

Ông chủ Joe Lewis rao bán Tottenham với giá 1 tỷ bảng.

Thực ra, trong suốt thời gian sở hữu CLB, Lewis cũng từng có ý định bán nhưng không nhận được lời đề nghị nào vì Tottenham vẫn chưa phải là đội có khả năng cạnh tranh vào nhóm những đội có thể dự Champions League.

Lúc này, Tottenham đã lớn mạnh hơn nhiều nhưng để lọt vào nhóm đua tranh giành vé dự giải đấu hấp dẫn nhất Lục địa già thì vẫn còn một chặng đường khá xa. Hơn thế nữa, đối với bất kỳ ai mua lại CLB, họ còn phải gánh thêm một khoản tiền không nhỏ nữa – ước tính khoảng 400 triệu bảng, cho kế hoạch xây dựng sân mới.

Đó là một khoản đầu tư được đánh giá sơ bộ là lớn và có phần mạo hiểm. Mặc dù vậy, nếu phân tích kỹ hơn, khi HLV Mauricio Pochettino đang nỗ lực đưa đội bóng đến với đẳng cấp của các đội giành vé dự Champions League, điều đó có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

Ngoài ra, tuy phải đầu tư thêm 400 triệu bảng xây sân mới – dự kiến đưa vào sử dụng từ mùa giải 2017/18, sức chứa 56.000 chỗ ngồi có thể làm tăng thêm khoản thu từ tiền bán vé và dịch vụ, tiền bán tên sân, bên cạnh bản quyền truyền hình và các khoản tiền khác. Thế nên, theo thời gian dài, đầu tư vào Tottenham không phải là canh bạc mạo hiểm khi CLB đã có nền tảng tốt. Vấn đề được đặt ra hiện tại chỉ là liệu 1 tỷ bảng có phải là quá đắt?

Mạnh Hào

Xem thêm video clip : Những tử huyệt của U19 Việt Nam trước trận CK với Nhật Bản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý