10 bí quyết để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày

remember1 remember1 @remember1

10 bí quyết để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày

10 bí quyết để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày

06/03/2015 09:08 AM
7,145

Mọi người đều cho rằng mục đích của cuộc sống là đi tìm sự hạnh phúc. Tuy nhiên, định nghĩa hạnh phúc của mỗi người lại khác nhau. Theo một cách đơn giản, hạnh phúc là việc duy trì những suy nghĩ tích cực về cuộc sống, luôn cảm thấy lạc quan và vui vẻ.

Sau đây là những lời khuyên bổ ích để giúp bạn có một tâm trạng thoải mái để cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày.

1. Thiền

 0

Ngồi thiền mỗi ngày để tĩnh lặng tâm trí, giúp cho đầu óc bớt căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tu thiền hàng ngày trong 8 tuần sẽ cải thiện hạnh phúc đáng kể. Bạn có thể thiền bất cứ lúc nào mà bạn muốn, tuy nhiên điều này dễ thực hiện hơn vào buổi sáng hoặc ngay trước khi bạn đi ngủ.

2. Đi ra ngoài mỗi khi rảnh rỗi

 0

Nhiều người cho rằng, thế giới không ảnh hưởng đến hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, nếu ngồi ở nhà mãi sẽ khiến cho tầm nhìn của bạn hạn chế. Hãy ra ngoài mỗi khi rảnh rỗi để ngắm cảnh thiên nhiên, ngắm con người qua lại. Những điều tưởng như đơn giản đó lại khiến bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Vì vậy, hãy thực hiện việc ra ngoài 1 lần mỗi ngày.

3. Viết ra những lời biết ơn mỗi ngày

 0

Hãy viết ra điều bạn nên biết ơn những người xung quanh mỗi ngày. Điều này sẽ khiến những suy nghĩ tồi tệ của bạn biến mất và thay vào đó là niềm hạnh phúc.

Mỗi ngày, bạn nên viết 5 điều mà bạn biết ơn trước khi đi ngủ và như thế bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình luôn tràn ngập hạnh phúc.

4. Lạc quan hơn nhờ màu vàng

 6

Bạn tin hay không nhưng việc hạnh phúc có liên quan đến màu vàng. Nếu như bạn nhìn thấy màu vàng mỗi ngày như một chiếc áo màu vàng, bông hoa màu vàng... thì tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện theo hướng tích cực.

5. Hoàn thành công việc đề ra trong ngày

 0

Đừng nên nằm trên giường và xem phim cả ngày mà hãy lên một danh sách cần làm sau đó bắt tay ngay vào thực hiện. Công việc sẽ tạo nên sự tự tin, niềm vui và hạnh phúc cho bạn.

6. Gặp gỡ bạn bè

 0

Nghiên cứu cho rằng, việc gặp gỡ và đi chơi với bạn bè sẽ khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày. Quen được nhiều bạn sẽ tạo được nhiều niềm vui và điều thú vị. Vì vậy, đừng ngại ngùng quen biết và giao tiếp với mọi người.

7. Ngắm hoa

 0

Một lọ hoa trong căn phòng của bạn không chỉ giúp cho căn phòng trở nên đẹp hơn mà còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Việc nhìn ngắm những bông hoa sẽ giúp cho bạn có những cảm xúc tích cực hơn.

8. Ngủ đủ giấc

 0

Ngủ không đủ giấc chắc chắn sẽ tác động đến tinh thần của bạn. Mỗi ngày, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

9. Nghe nhạc

 0

Âm nhạc được chứng minh là cải thiện tâm trạng của bạn một cách thường xuyên. Những lúc bạn cảm thấy nhàn rỗi hay mệt mỏi thì hãy nghe một giai điệu yêu thích và có thể hát hay nhảy theo bài hát đó.

10. Tham gia vào một cuộc nói chuyện có chủ đề sâu xa

 0

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tham gia vào cuộc trò chuyện với chủ đề chuyên sâu sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn. Tránh những câu chuyện nhạt nhẽo về thời tiết, hay về chuyện thể thao trong ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý