10 bộ phim đáng chờ đợi nhất tại LHP Venice

biettuot biettuot @biettuot

10 bộ phim đáng chờ đợi nhất tại LHP Venice

Con số 55 phim được trình chiếu trong 10 ngày (từ 27/8 đến 6/9) khiến LHP Venice lần thứ 71 không hoành tráng như LHP Toronto với 393 phim. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bộ phim thật đáng để chờ đợi.

04/09/2014 03:42 PM
1,003

1. Birdman

Bộ phim của đạo diễn Alejandro González Iñárritu (từng làm Babel, 21 Grams), mở màn cho liên hoan phim Venice lần thứ 71. Birdman có câu chuyện hài hước đen tối, kể lại quyết tâm của cựu ngôi sao phim người hùng đi tìm lại danh tiếng trước kia của mình. Phim đáng chú ý khi quy tụ ba diễn viên từng tham gia các phim siêu anh hùng như Michael Keaton (Batman), Edward Norton (The Hulk) và Emma Stone (The Amazing Spider-Man). Đạo diễn hình ảnh của phim là Emmanuel Lubezki, người từng tham gia làm Gravity, tiếp tục sử dụng thế mạnh của ông trong những cú máy dài đẹp mắt.

2. The Cut

“Với những ai đang sợ bộ phim này, tôi sẽ nói: Đây chỉ là phim”, đạo diễn Fatih Akin nói với báo chí về bộ phim mới nhất của ông. The Cut kể chuyện một người đàn ông sống sót sau một vụ thảm sát người Armenia ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông trở nên câm lặng và bắt đầu đi khắp thế giới để tìm kiếm những đứa con gái của mình. Nam diễn viên Tahar Rahim (phim A Prophet) đóng vai chính. The Cut đánh dấu sự hoàn tất bộ ba phim của đạo diễn Akin về Tình yêu, Cái chết và Quỷ dữ, sau Head-On và The Edge of Heaven.

3. The President

Bộ phim hợp tác bốn nước Anh – Pháp – Đức và Georgia này là một tham vọng lớn, trình chiếu trong chương trình ngoài vòng tranh giải của liên hoan phim. Đây là phim tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn người Iran Mohsen Makhmalbaf, người từng bị cầm tù năm 17 tuổi vì hoạt động chính trị, và sống lưu vong sau cuộc bầu cử năm 2005.

Trong The President, ông tiếp tục theo dòng phim kêu gọi lương tri xã hội của mình. Phim kể chuyện một quốc gia hư cấu có tên Caucasus trước và sau cuộc đảo chính lật đổ chế độ độc tài. Đạo diễn nói: “Đến sau sự sụp đổ của một chế độ, dù có là một vị vua, một tổng thống hay một nhà độc tài, thì bạo lực vẫn được sử dụng để chống lại nhân dân của những quốc gia này (như Libya) và là mầm mống cho những bạo lực mới về sau”. Phim được đánh giá là một nỗ lực dùng điện ảnh để đề xuất một giải pháp phòng tránh bạo lực ở những cuộc cách mạng tìm kiếm tự do và dân chủ trong tương lai.

4. Olive Kitteridge

Bộ phim này chuyển thể từ tiểu thuyết đoạt giải Pulitzer của tác giả Elizabeth Strout. Olive Kitteridgeđánh dấu sự tái hợp của nữ đạo diễn Lisa Cholodenko và nữ diễn viên Frances McDormand, họ từng làm chung phim Laurel Canyon năm 2002. Bộ phim dài 4 phần, do HBO sản xuất, là dự án đầy đam mê của McDormand. Đọc xong cuốn tiểu thuyết trước cả khi nó đoạt giải, bà mang đến HBO đề nghị làm phim. Nhưng cuốn sách được xem là quá dài và có câu chuyện phức tạp, không thể gói gọn trong một phim 90 phút. Phim kể chuyện cuộc sống của những cư dân trong một thị trấn nhỏ vùng New England (Mỹ), thông qua cái nhìn cay nghiệt của nhân vật Olive do McDormand đóng.

5. Pasolini

Đạo diễn Abel Ferrara tuyên bố ông biết ai là người đã giết Pier Paolo Pasolini. Nhà làm phim huyền thoại người Ý chết trong một tai nạn xe hơi bên bờ biển gần Rome vào năm 1975. Một thanh niên trẻ hành nghề bán dâm bị cáo buộc và đi tù sau đó, nhưng cảnh sát đã mở lại cuộc điều tra về cái chết này vào năm 2005. Đạo diễn Ferrara từng gây ầm ĩ ở LHP Cannes năm nay với bộ phim Welcome to New York, kể chuyện bê bối tình dục của giám đốc Quỹ tiền tệ thế giới Dominique Strauss-Kahn. Trong bộ phim mới nhất, ông tiếp tục hợp tác với Willem Dafoe. Phim kể lại những ngày cuối trong đời của huyền thoại Pasolini.

6. Loin des Hommes

Phim tranh giải Sư tử vàng, lấy cảm hứng từ truyện ngắn Vị khách của nhà văn – triết gia Albert Camus.Loin des Hommes cũng là phim nói tiếng Pháp đầu tiên của nam diễn viên Viggo Mortensen. Anh vào vai một giáo viên người Pháp ở Algeria trong cuộc chiến tranh giành độc lập của nước này từ đế quốc Pháp. Được lệnh áp giải một dân làng bị cáo buộc giết người tới nhà chức trách, ông bắt đầu gắn bó với tù nhân của mình và họ quyết định làm chuyến đào thoát băng qua dãy núi Atlas. Nhạc nền của phim được sáng tác bởi Nick Cave và Warren Ellis, những người đã làm nhạc cho phim The Road và Lawless.

7. The Look of Silence

Ê kíp đứng sau phim tài liệu được đề cử Oscar Đạo luật giết chóc tiếp tục làm một bộ phim khảo sát di sản của cuộc tàn sát trong lịch sử từ một góc nhìn khác. The Look of Silence kể chuyện về một nhóm cựu chiến binh tự gọi là biệt đội tử thần, tiến hành tội ác theo phong cách giống với các phim nổi tiếng. Phim tập trung vào các gia đình nạn nhân của tội ác diệt chủng, bị buộc phải chung sống gần thủ phạm. Đạo diễn Joshua Oppenheimer sinh ở Texas, hiện đang sống ở Bỉ. Ông quay bộ phim này trước khi phim tài liệu Đạo luật giết chóc được phát hành. Ông đã không thể quay trở lại Indonesia, nơi xảy ra tội ác, vì có những đe dọa ám sát.

8. 99 Homes

Bộ phim trình chiếu tranh giải, đặt trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính ở Mỹ. “Người nhện siêu đẳng”Andrew Garfield vào vai một nhà thầu xây dựng thất nghiệp phải chuyển tới sống với mẹ và con trai khi căn nhà bị ngân hàng tịch thu. Trong tuyệt vọng, anh tìm cách thanh toán người đã sa thải anh. Đạo diễn kiêm đồng biên kịch Ramin Bahrani nói phim của ông đề cập những vấn đề đạo đức mà một người vì tiền bạc mà đánh mất lương tâm phải đối diện.

9. The Golden Era

The Golden Era là bộ phim mới nhất của nữ đạo diễn có nhiều ảnh hưởng ở Hong Kong Hứa An Hoa, được chọn trình chiếu bế mạc liên hoan. Phim thuật lại tiểu sử của nữ văn sĩ người Trung Quốc Tiểu Hồng qua diễn xuất của Thang Duy (phim Sắc giới). Phim đặt bối cảnh Trung Quốc những năm 1930, khám phá công việc viết lách của Tiểu Hồng, người qua đời vào năm 1942, và cách bà đưa những tư liệu về đế quốc Nhật vào trong các tác phẩm hồi ký, báo chí hay tiểu thuyết. Đạo diễn Hứa An Hoa là cái tên nổi bật trong Làn sóng mới của điện ảnh Hong Kong vào những năm 70 và 80. Năm 2011, phim A Simple Life của bà đoạt 4 giải tại Venice. Năm nay, bà còn giữ cương vị chủ tịch ban giám khảo của chương trình dành cho các xu hướng mới tại liên hoan.

10. The Humbling

The Humbling chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên phát hành năm 2009 của nhà văn Mỹ Philip Roth, với tham gia diễn xuất của tài tử Al Pacino. Ông vào vai một diễn viên lớn tuổi cặp kè với cô gái đồng tính đáng tuổi con ông. Bộ phim bi hài này được trình chiếu ngoài vòng tranh giải, đánh dấu sự hợp tác tiếp theo giữa Pacino và đạo diễn Barry Levinson (họ từng làm chung phim You Don’t Know Jack cho kênh HBO). Tại liên hoan lần này, Pacino còn tham gia một vai phụ trong phim Manglehorn. The Humbling tiếp tục cho thấy sự quan tâm của giới điện ảnh đến những tiểu thuyết của Philip Roth, người có nhiều câu chuyện khám phá từ chủ đề tuổi già cho tới chuyện yêu đương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý