10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại

mesuhao mesuhao @mesuhao

10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại

Cùng điểm lại 10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc “gây bão” tại các phòng vé của xứ sở Kim chi.

12/09/2014 09:45 PM
2,389

Silmido (2003) - 11,08 triệu khán giả:

Dựa trên câu chuyện có thật về “biệt đội Silmido” - đơn vị mang mã số 684, bộ phim là tác phẩm điện ảnh đầu tiên cán mốc 10 triệu lượt khán giả tại Hàn Quốc. Năm 1968, một biệt đội 31 người được huấn luyện đặc biệt ngoài hoang đảo Silmido, với nhiệm vụ xâm nhập vào Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên để ám sát Chủ tịch Kim Nhật Thành. Đây là hành động nhằm trả đũa việc Bình Nhưỡng gửi các điệp viên vượt biên giới và định “hành thích” Tổng thống Park Chung Hee của Hàn Quốc khi đó. Tuy nhiên, qua thời gian, mọi sự căng thẳng lắng xuống và khi biết không có cơ hội được vào đất liền, đơn vị 684 đã nổi loạn nhưng mau chóng thất bại. Bộ phim Silmido kể lại câu chuyện này và tạo ra sức ép dư luận, buộc chính phủ Hàn Quốc phải công khai số phận của 31 thành viên thuộc biệt đội đầy bi kịch này.

The Attorney (2013) - 11,37 triệu khán giả:

Lấy cảm hứng từ cuộc đời thời trẻ tuổi và vụ án Burim của nguyên Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun, bộ phim The Attorney xoay quanh nhân vật Song Woo Seok. Từ chỗ là một luật sư hết sức thành công và giàu có, ông dần trở thành một nhà hoạt động dân chủ tích cực, bảo vệ cho quyền lợi của chàng học sinh trung học Jin Woo. Chính điều này giúp cho The Attorney thu hút được sự chú ý của dư luận xứ Hàn từ khi chưa ra mắt, dù đây mới chỉ là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Yang Woo Seok. Bên cạnh đó, diễn xuất của tài tử Song Kang Ho trong vai chính Song Woo Seok cũng giúp cho bộ phim gặt hái thành công vang dội tại phòng vé.

Haeundae (2009) - 11,45 triệu khán giả:

Được quảng cáo là bộ phim thảm họa đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, Haeundae gây ra cơn sốt thực sự tại các phòng vé xứ sở kim chi trong mùa hè 2009, bất chấp việc bị giới phê bình ghẻ lạnh. Bộ phim do đạo diễn Yoon Je Kyoon thực hiện, quy tụ rất nhiều ngôi sao điện ảnh như Sol Kyung Gu, Ha Ji Won, Park Joong Hoon, Uhm Jung Hwa, Lee Min Ki, Kang Ye Won. Haeundae kể lại số phận của những con người ở vùng Busan khi họ phải đối mặt với cơn sóng thần khủng khiếp đang ập tới và cuốn phăng mọi thứ trên đường đi.

Taegukgi: The Brotherhood of War (2004) - 11,74 triệu khán giả:

Ngay sau Silmido, một tác phẩm khác lấy đề tài xung đột Nam-Bắc Hàn là Taegukgi: The Brotherhood of War tiếp tục gây bão tại phòng vé nơi đây. Hai tài tử Jang Dong Gun và Won Bin vào vai hai anh em ruột vì cuộc nội chiến Triều Tiên mà bị ly tán và phải tham gia vào hai đầu chiến tuyến. Câu chuyện cảm động và bi tráng trong phim từng cướp đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả trên toàn thế giới. Đây cũng là một trong những tác phẩm cuối cùng của người đẹp Lee Eun Joo, trước khi nữ diễn viên tự sát vào đầu năm 2005.

King and the Clown (2005) - 12,3 triệu khán giả:

Dựa trên vở kịch Yi, kể lại câu chuyện giữa nhà vua Yeonsan thuộc triều đại Joseon và gã hề từng dám móc mỉa ngài, bộ phim King and the Clown bất ngờ tạo ra một cơn sốt khủng khiếp tại các phòng vé Hàn hồi cuối 2005, đầu 2006. Có nội dung hấp dẫn, lại được các nhà phê bình đánh giá cao, tác phẩm được giới điện ảnh Hàn Quốc chọn làm đại diện tham dự tranh tài tại Oscar 2006 dù sau đó không được nhận đề cử. Mỹ nam Lee Jun Ki với vai diễn chú hề Gong Gil cũng nổi tiếng khắp toàn châu Á kể từ sau bộ phim này.

Masquerade (2012) - 12,31 triệu khán giả:

Tài tử Lee Byung Hun chinh phục cả khán giả lẫn giới phê bình khi anh thủ hai vai: nhà vua Gwanghae và gã nhào lộn Ha Sun. Khi Gwanghae đột ngột trúng độc, Ha Sun được đưa vào hoàng cung để đóng giả nhà vua, giúp ổn định triều chính. Bộ phim là những sự kiện hư cấu lại quãng 15 ngày không được ghi lại trong sách sử của triều đại Gwanghae thuộc thời Joseon vào năm 1616. Sau khi ra mắt, The Masquerade không chỉ gây bão tại phòng vé mà còn giành thắng lợi vang dội tại giải thưởng điện ảnh Chuông vàng lần thứ 49, với tổng cộng 15 chiến thắng, trong đó có hạng mục dành cho Phim truyện, Đạo diễn, Nam diễn viên chính và Kịch bản xuất sắc nhất.

Miracle in Cell No. 7 (2013) - 12,81 triệu khán giả:

Bộ phim kể lại chuyện một người đàn ông thiểu năng bị kết nhầm tội giết người và buộc phải ngồi tù chờ đến ngày lĩnh án tử hình. Thương cảm trước bản án oan, các bạn tù cùng phòng quyết định lén đưa cô con gái nhỏ tuổi của người đàn ông vào nhà giam để chung sống với họ. Câu chuyện hài hước, cảm động ấy giúp Miracle in Cell No. 7 đánh bại quả bom tấn The Berlin File tại các phòng vé hồi Tết Nguyên đán 2013. Cũng chính bộ phim giúp nam diễn viên Ryu Seung Ryong trở thành một thế lực mới tại các phòng vé xứ Hàn.

The Thieves (2012) - 12,98 triệu khán giả:

Quy tụ một dàn sao khủng gồm Kim Yoon Seok, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Jeon Ji Hyun, Kim Soo Hyun, Kim Hae Sook, Oh Dal Soo, cũng như khách mời đến từ Hong Kong là Nhậm Đạt Hoa, The Thieves được coi là “Ocean’s Eleven phiên bản Hàn”. Đạo diễn Choi Dong Hoon tiếp tục khai thác thế mạnh của bản thân với dòng phim heist, đem đến cho khán giả những màn hành động, đấu trí vô cùng căng thẳng và nghẹt thở với vụ trộm viên kim cương Giọt lệ Mặt trời huyền thoại. The Thieves được thực hiện tại bốn thành phố Seoul, Busan, Hong Kong và Macau.

The Host (2006) - 13,01 triệu khán giả:

Sau thành công của Memories of Murder năm 2003, đạo diễn Bong Joon Ho tiếp tục gửi tới khán giả siêu phẩm The Host trong mùa hè 2006. Mang tiếng là một bộ phim quái vật, nhưng The Host lại lồng ghép rất nhiều thông điệp về chính trị bên trong. Chuyện phim bắt đầu khi một con quái vật bất thình lình xuất hiện bên bờ sông Hàn, bắt đi đứa con gái của một gia đình bán tạp hóa tại đó. Không được chính phủ trợ giúp, gia đình bé nhỏ ấy buộc phải tự mình tìm cách săn quái vật, giải cứu cho cô bé trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Tại buổi lễ trao giải thưởng điện ảnh Asian Film Awards lần đầu tiên năm 2007, The Host giành được giải Phim truyện xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử Song Kang Ho.

The Admiral: Roaring Currents (2014) - 17,16 triệu khán giả:

Được phát hành từ ngày 30/7, bom tấn The Admiral: Roaring Currents thu hút hơn 17 triệu lượt khán giả Hàn sau hơn một tháng trình chiếu - một kỷ lục tại xứ sở kim chi. Bộ phim kể lại trận thủy chiến có thật trong lịch sử, xảy ra vào những ngày cuối cùng của tháng 10 năm 1597 ở vùng biển Myeongryang, Triều Tiên. Khi đó, chỉ với 12 chiến chuyền, đô đốc Yi Sun Sin buộc phải chống lại đội thủy quân gồm hơn 100 tàu chiến đến từ Nhật Bản. Phim có sự góp mặt của bộ đôi diễn viên hàng đầu Hàn Quốc là Choi Min Sik và Ryoo Seung Ryong và vừa được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/9 vừa qua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý