10 bước chinh phục kiểu trang điểm trong suốt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

10 bước chinh phục kiểu trang điểm trong suốt

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chinh phục được kiểu trang điểm cómànhưkhông đang rất thịnh hành trên các sàn diễn hiện nay.

20/11/2014 10:33 AM
3,565

Làn da khỏe

Điều kiện tiên quyết để chinh phục kiểu trang điểm có-mà-như-không chính là một làn da khỏe. Làn da khỏe khoắn, sáng hồng sẽ giúp bạn hạn chế việc che phủ quá đà bằng mỹ phẩm. Ngoài các bước dưỡng da cơ bản vào sáng và tối, trước khi trang diểm, bạn cần làm sạch da và dưỡng ẩm để da mướt và ăn phấn hơn. 

makeup-3-8986-1416391760.jpg

Một vài đốm tàn nhang nhỏ sẽ không ảnh hưởng mấy đến nhan sắc của bạn. 

Che khuyết điểm vừa phải

Đề cao sự tự nhiên trên khuôn mặt nên bạn không nhất thiết phải dùng quá nhiều che khuyết điểm. Một vài đốm tàn nhang nhỏ sẽ không mấy ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. Chỉ nên dùng che khuyết điểm cho những vùng da bị mụn hay quầng thâm. 

Chọn lớp nền hợp màu da

Ở phong cách trang điểm này, bạn cần tôn trọng tông màu thật của làn da. Có thể nó hơi ngăm đen hay không được hồng hào, bạn không cần quá bận tâm. Bạn chỉ cần một lớp nền giúp làm đều màu da là đủ. 

Tạo khối vừa phải

Vì không trang điểm nền trau chuốt nên kỹ thuật tạo khối rất được đề cao. Tạo khối chuẩn sẽ giúp che đi các khiếm khuyết của khuôn mặt. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng phấn tạo khối tối quá sậm màu. Nên tạo khối nhẹ nhàng ở vùng chữ T và hai bên cạnh khuôn mặt. 

makeup-2-6313-1416391760.jpg

Kỹ thuật tạo khối sẽ giúp che đi các khiếm khuyết và làm nổi bật các nét đẹp của khuôn mặt. 

Phấn phủ trong suốt

Nên dùng phấn phủ dạng bột để gương mặt trông tự nhiên. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng dạng phấn nền trong suốt của các hãng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp. Sản phẩm này thường có độ bắt sáng, giúp da ánh lên hồng hào, rạng rỡ. 

Lông mày tự nhiên

Tỉa lông mày gọn gàng theo dáng mày tự nhiên. Có thể dùng thêm một chút phấn bột để làm đậm màu hơn. 

Dùng phấn mắt dạng kem

Phấn mắt dạng kem, không nhũ và có tông màu da là lựa chọn hợp lý. Cố gắng để màu phấn mắt tiệp với màu da, tạo cảm giác như không hề sử dụng màu mắt mà mắt vẫn sáng đẹp. 

Má hồng dạng kem

Tương tự với phấn mắt, má hồng dạng kem sẽ giúp bạn có gò má hồng hào một cách tự nhiên. Không nên chọn tông màu quá sáng và nổi bật mà nên dùng tông hồng đào hoặc cam nhạt. 

makeup-1-3581-1416391760.jpg

Nên dùng màu son nhạt, gần với màu môi để giữ được sự tự nhiên. 

Son màu môi

Dùng màu son gần với màu môi hoặc sáng hơn một chút để giữ được sự tự nhiên. Cần dưỡng môi kỹ càng trước khi thoa son. Với style trang điểm này, bạn không cần dùng tới son bóng. 

Xịt khoáng

Bước cuối cùng và vô cùng quan trọng chính là xịt khoáng. Xịt khoáng sau khi đã trang điểm sẽ giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi và trông vô cùng tự nhiên. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý