10 cách loại bỏ căng thẳng để giảm cân hiệu quả

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

10 cách loại bỏ căng thẳng để giảm cân hiệu quả

(Làm Đẹp) Căng thẳng cũng là một nguyên nhân gây ức chế quá trình giảm cân. Căng thẳng sẽ gây mệt mỏi, tích lũy mỡ thừa...

11/10/2014 02:35 PM
3,907

Thở

Thở chậm, sâu và thong thả là một cách dễ dàng và đơn giản để giải quyết với những chuyện đau đầu trong ngày. Dành lấy vài phút để thở sâu khi căng thẳng ngập đến đầu.

Làm như vậy, các cơ sẽ được thoải mái và trí óc sẽ trở nên minh mẫn và tập trung hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống.

căng thẳng

Thở mạnh cũng  là nguyên nhân gây nên căng thẳng.

Tinh bột có trong gạo/ ngũ cốc

Gạo sẽ bổ sung hợp chất serotonin rất tốt cho hệ thần kinh. Chất Magie sẵn có trong gạo và quả hạnh sẽ giúp thư giãn các cơ trong cơ thể. Vitamin B từ gạo, rau và những thức ăn khác rất quan trọng, giúp giảm thiểu các tác hại mà stress gây ra.

Không bỏ bữa ăn

Đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe kinh khủng. Khi không nạp được thức ăn nuôi cơ thể, bạn dễ mệt mỏi, khó chịu, cáu gắt , cơ thể thiếu chất, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn và dễ tăng cân. Nếu ăn uống đầy đủ, cơ thể tràn trề sức sống, vượt qua được mọi căng thẳng, trao đổi chất hiệu quả và góp phần tích cực cho công cuộc giảm cân. Nên chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 lần để hạn chế cơn thàm ăn, tránh tăng cân.

Chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống lành mạnh là lựa chọn tốt nhất giữ cho cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Lựa chọn các nguồn thực phẩm như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nướng, protein từ thịt nạc, cá và đậu nành, sản phẩm từ sữa ít chất béo, sữa chua, chất béo lành mạnh từ dầu ô liu.

Cắt giảm caffeine

Căng thẳng kết hợp với caffeine càng làm tăng mức độ cortisol. Trong một nghiên cứu của Đại học Oklahoma , tiêu thụ từ 2-3 tách cà phê trong khi bị căng thẳng nhẹ khiến nồng độ cortisol tăng lên đến 25% và mức độ căng thẳng vẫn giữ nguyên trong vòng 3 giờ đồng hồ. Bạn sẽ trải nghiệm những hiệu ứng này ngay cả khi cơ thể làm quen với cà phê sữa. Mức cortisol cao góp phần gia tăng căng thẳng, vì thế nên cân nhắc việc bỏ caffeine trong chế độ ăn uống để duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Tập thể dục

Đây là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và đốt cháy calo. Khi bạn tập thể dục, kích thích tố được phát hành có thể chống lại các kích thích tố căng thẳng và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Họ cũng có thể giúp kiểm soát insulin và ổn định lượng đường trong máu, điều này sẽ đàn áp sự thèm ăn. Từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn.

Ăn uống quá độ

ăn uống

Ăn uống quá độ sẽ gây ra căng thẳng.

Trong một thế giới hoàn hảo, người ăn kiêng sẽ không bao giờ đi lệch hướng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, hạn chế calo dài hạn gây ra những người ăn kiêng cảm giác thèm ăn uống thả phanh, đôi khi lặp đi lặp lại. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng theo thời gian, việc ăn uống quá độ thường gặp hình ảnh cơ thể xấu đi, xấu hổ, và có nguy cơ lớn hơn cho bệnh trầm cảm. 

Thư giãn

Khi mệt mỏi căng thẳng, bạn đừng cố gắng làm gì thêm hoặc đơn giản là đừng nghĩ đến nó nữa mà hãy tìm cho mình một thú thư giãn ưa thích như nghe nhạc, uống café, đi dạo, shopping hay tán chuyện với bạn bè. Nhanh chóng xua tan căng thẳng và đừng để nó ngày càng trầm trọng hơn. Thư giản không những tốt cho giảm cân, mà còn làm tinh thần sản khoái, yêu đời và trẻ lâu hơn những ai thường căng thẳng.

Không ăn kiêng nghiêm ngặt.

Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng cực đoan có thể khiến nồng độ cortisol tăng lên hơn 18%. Nồng độ cortisol tăng có liên quan đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu thấp xuống. Khi đó, tâm lý trở nên cáu gắt, khó chịu và kèm theo đó là cảm giác đói cồn cào dâng cao. Tóm lại, chế độ ăn kiêng có thể giúp đạt được trọng lượng lý tưởng, nhưng hãy đảm bảo không nên thực hiện quá nghiêm ngặt và hãy chọn lựa thực phẩm ăn kiêng một cách khoa học để đảm bảo lượng đường trong máu luôn ổn định.

Ăn rau quả màu xanh lá cây

Bạn nên cố gắng ăn một chút rau xanh lá cây vào mỗi sáng, có thể là rau tươi hoặc nước ép rau, sinh tố rau củ quả màu xanh lá cây... Những thực phẩm này thường chứa nhiều magie và chất diệp lục đủ cung cấp cho cơ thể. Hai dưỡng chất này có thể giúp thư giãn cơ thể, hỗ trợ bạn trong việc tập trung tinh thần và làm giảm căng thẳng thần kinh. 

tắm trắng

Tắm trắng với nguyên liệu dễ kiếm trong bếp
Tắm trắng tại nhà được nhiều chị em ưa chuộng vì mang lại hiệu quả cao, không gây kích ứng da.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý