10 căn bệnh hiếm gặp ít người biết tới

lover lover @lover

10 căn bệnh hiếm gặp ít người biết tới

(ĐSPL)  Dưới đây là một số căn bệnh hiếm gặp mà có lẽ bạn không hề biết.

04/07/2015 09:00 AM
1,107

Viêm não Lethargica

 - Ảnh 1Phóng to

Bệnh này khá đáng sợ khi nó được phát hiện vào đầu những năm 1900. Người mắc bệnh đau khổ vì phải sống trong ảo giác, các cơ quan dường như trở nên tê liệt. Các nạn nhân cảm giác như đang ngủ mặc dù họ hoàn toàn tỉnh táo. Nhiều nạn nhân chết ở giai đoạn này. Nếu không, họ sẽ gặp các vấn đề khủng khiếp trong hành vi ở phần đời còn lại.

Methemoglobinemia

 - Ảnh 2Phóng to

Methemoglobinemia là một loại rối loạn máu mà số lượng bất thường của methemoglobin (một dạng của hemoglobin) được sản xuất ra. Hemoglobin là protein tế bào máu đỏ mang oxy đến cơ thể.

Mắc methemoglobinemia, các hemoglobin protein có thể mang oxy nhưng không có khả năng đưa oxy đến các mô cơ thể. Đôi môi của bệnh nhân trở nên tím tái và da có màu xanh.

Progeria

 - Ảnh 3Phóng to

Progeria hay còn được gọi là hội chứng Hutchinson-Gilford là một rối loạn di truyền rất hiếm gặp, là nguyên nhân khiến trẻ em già đi nhanh chóng và bắt đầu trong hai năm đầu tiên của cuộc đời. Thông thường, trẻ em mắc progeria tất cả đều bình thường khi sinh. Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh chẳng hạn như rụng tóc và tăng trưởng chậm bắt đầu xuất hiện khi trẻ được 1 tuổi.

Tiêu chảy Brainerd

 - Ảnh 4Phóng to

Căn bệnh này được đặt theo tên thị trấn là nơi đầu tiên phát hiện ra bệnh -  Brainerd, Minnesota (Mỹ). Người mắc chứng bệnh này thường có thể sẽ bị tiêu chảy đến 20 lần trong ngày. Cho đến nay đã có 8 đợt bùng phát tiêu chảy Brainerd trên thế giới.

Xuất hiện các đường Blaschko trên da (da sọc vằn)

Các đường Blaschko thường không nhìn thấy được nhưng chúng xuất hiện như một bệnh da biểu hiện trong cơ thể của bệnh nhân. Các sọc theo dõi sự di chuyển của các tế bào phôi thai trong cơ thể. Những mô hình thường xuyên được quan sát thấy trên chó và mèo.

Bệnh gật

 - Ảnh 5Phóng to

Bệnh này chỉ xảy ra ở trẻ em. Căn bệnh này khiến nạn nhân có thể liên tục gật đầu dẫn đến suy dinh dưỡng và còi cọc. Sau đó gây ra các cơn động kinh. Những đứa trẻ ngừng nói chuyện và ngừng phát triển. Cuối cùng dẫn đến tử vong. Các bác sĩ tin rằng bệnh gật có thể được gây ra bởi 1 loại ký sinh trùng. Tuy nhiên, họ không chắc chắn về điều này.

Chứng mất cảm giác đau bẩm sinh

 - Ảnh 6Phóng to

Chứng mất cảm giác đau bẩm sinh khiến người bệnh mất đi cảm giác đau đớn. Trẻ em bị bệnh này dù gãy xương, bị vết thương và vết bầm tím đều không cảm nhận được vì họ không cảm thấy đau. Những vấn đề sức khỏe và vết thương họ không cảm nhận được có thể gây ra nguy cơ sức khỏe rất lớn sau này.

Mề đay Aquagenic

 - Ảnh 7Phóng to

Mề đay Aquagenic còn được gọi là dị ứng nước. Người mắc bệnh này sẽ phải trải qua một phản ứng da vô cùng đau đớn khi tiếp xúc với nước.

SIDS

 - Ảnh 8Phóng to

SIDS là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh từ 1 tháng đến 1 năm tuổi. Nó còn được gọi là đột tử ở trẻ vì các bé thường sẽ qua đời trong giấc ngủ. Đến nay, nguyên nhân căn bệnh này vẫn chưa được khoa học làm rõ.

Virus Marburg

 - Ảnh 9Phóng to

Virus Marburg được đặt theo tên của một thành phố ở Đức – nơi nó lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1967. Virus Marburg là một loại virus sốt xuất huyết được truyền sang người từ khỉ. Về cơ bản nó làm cho con người bị xuất huyết nghiêm trọng.

THÙY NGUYỄN (Theo Lolwot)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý