10 công dụng làm đẹp của son dưỡng môi

mesu mesu @mesu

10 công dụng làm đẹp của son dưỡng môi

Một thỏi son dưỡng môi nhỏ bé lại có tới 10 công dụng bạn có thể tận dụng.

16/11/2014 01:31 AM
4,752

Lip-balm-2-3254-1415953868.jpg

Thỏi son dưỡng môi nhỏ bé có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. 

1. Trị da bong tróc ở vùng mũi: Trời lạnh và hanh khô khiến nhiều vùng da trên cơ thể nứt nẻ, đặc biệt là phần da mũi. Nếu không trang điểm, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để xử lý còn nếu đã trang điểm, bạn sẽ không dùng cách này được. Biện pháp cứu nguy kịp thời lúc này chính là son dưỡng môi. Thoa một lớp son dưỡng môi mỏng, không màu vài lần trong ngày sẽ nhanh chóng làm mềm vùng da bong tróc. 

2. Trị da khô ở khuỷu tay, gót chân: Với vùng da khô cứng đầu như khuỷu tay hay gót chân, bạn cũng có thể dùng son dưỡng môi để làm mềm và dưỡng ẩm. 

3. Hạn chế móng gãy: Móng tay không được dưỡng đầy đủ sẽ khô, giòn, dễ gãy. Nếu không có sản phẩm chuyên dụng, bạn có thể dùng son dưỡng môi, thoa lên móng tay trước khi đi ngủ để dưỡng ẩm cho móng.

Lip-balm-1-1612-1415953868.jpg

Dùng son dưỡng môi để làm mềm móng, tránh bị sứt mẻ hay gãy. 

4. Làm mềm lớp biểu bì quanh móng: Nếu bạn có thói quen nhặt khóe móng, hãy thoa dưỡng môi lên khóe móng trước khi thực hiện để làm mềm và hạn chế tổn thương. 

5. Giảm sưng phồng gót chân khi đi giày cao gót: Khi đi giày cao gót, đặc biệt là giày mới thường khiến phần gót chân của bạn phồng rộp. Hãy thoa son dưỡng môi để làm mềm và hạn chế ma sát gây tổn thương da. 

6. Làm mềm da sau cạo lông: Sau khi cạo lông, để tránh da bỏng rát, bạn có thể dùng son dưỡng môi để làm dịu vùng da đó. 

7. Trị tóc rối: Khi tóc rối hay bị tích điện do mặc áo len, bạn có thể thoa một chút son dưỡng môi vào lòng bàn tay rồi xoa nhẹ đuôi tóc trước khi chải để tránh làm tóc gãy, rụng. 

8. Dưỡng mắt: Trước khi thoa kem che khuyết điểm để che các nếp nhăn dưới mắt, dùng một chút son dưỡng môi trước đó sẽ giúp kem che khuyết điểm bám lâu hơn và không đọng lại trên các nếp nhăn. 

Lip-balm-3-3650-1415953868.jpg

Son dưỡng môi vừa có thể dưỡng mắt vừa giúp lông mày vào nếp nhanh chóng. 

9. Giữ lông mày vào nếp: Nếu lông mày lởm chởm, không vào nếp, hãy thoa một chút son dưỡng môi lên rồi dùng chổi mascara chải để lông mày vào khuôn. 

10. Thay phấn má dạng kem: Trộn một chút phấn mắt với son dưỡng môi, bạn sẽ có má hồng dạng kem, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý