10 công việc kinh khủng và nguy hiểm nhất thế giới

ban ban @ban

10 công việc kinh khủng và nguy hiểm nhất thế giới

Vét cống, dọn xác động hay xử lý chất thải.... là những công việc đáng sợ và nguy hiểm mà bạn không hề muốn thử làm dù chỉ 1 lần.

05/12/2014 08:32 PM
1,566

Nhân viên khám nghiệm hiện trường

 - Ảnh 1

Với công việc này bạn phải luôn đối mặt với máu và tử thi. Điều đó có thể trở thành nỗi ám ảnh với những ai có tâm lý không vững vàng. Tuy nhiên đây là một công việc ý nghĩa bởi bạn sẽ là người tìm ra chân lý và đưa sự thật ra ánh sáng. Chỉ một vài manh mối nhỏ do bạn phát hiện ra hoàn toàn có thể giải quyết được một vụ án nghiêm trọng.

Người vét cống

 - Ảnh 2

Công việc của họ là đắm mình trong cống hôi thối để dọn rác thải, đất bùn. Được trang bị cuốc, xẻng, họ hốt rác rưởi trong cống và chuyển lên cho đồng nghiệp bên trên. Công việc vất vả này không được trả lương cao, chỉ khoảng 100 USD/tháng tại Ấn Độ.

Dạy thú

 - Ảnh 3

Những con vật dễ thương và thông minh luôn được mọi người yêu thích. Song không phải tất cả chúng đều như vậy mà một số lại tiềm ẩn cả nguy cơ gây chết người. Có lẽ cũng vì vậy mà nhiều người tỏ ra không mặn mà với công việc này, bất chấp việc có khoảng 32.360 người đang công tác trong nghề. Bên cạnh đó, mức lương chỉ 12,03 USD mỗi giờ cũng được cho là không đủ để bù đắp sự nguy hiểm mà họ phải đối mặt.

Kỹ thuật viên radio, di động và thiết bị tháp

 - Ảnh 4

Nếu bạn một lần buộc người vào đỉnh của một cao ốc khổng lồ để lắp đặt những thiết bị công nghệ cao thì bạn sẽ hiểu hết cảm giác đáng sợ và nguy hiểm của công việc này.

Dọn động vật chết trên đường

 - Ảnh 5

Công việc của những người này không chỉ là dọn dẹp xác chết (hoặc phần còn lại của xác chết) động vật trên các tuyến đường khắp nước Mỹ, mà còn phải làm điều đó khi phương tiện giao thông vẫn đang hoạt động.

Bảo vệ an ninh ở các buổi biểu diễn

 - Ảnh 6

Nếu bạn sẵn sàng chống lại hàng ngàn fan hâm mộ đang la hét, kích động và sẵn sàng giẫm đạp lên bạn chỉ để chạm tay vào ống quần của thần tượng trên sân khấu, thì hãy nên nghĩ đến việc trở thành nhân viên an ninh.

Nhà sinh vật học

 - Ảnh 7

Công việc của nhà sinh vật học là nghiên cứu tìm hiểu hành vi, bệnh tật, gen và quá trình sống cuộc sống của động vật. Họ làm điều đó bằng cách đi sâu vào rừng rậm, lặn xuống đáy biển, dùng kính hiển vi quan sát và làm nhiều thí nghiệm khác nhau. Và mới đây, khi dịch bệnh Ebola bùng nổ một cách nguy hiểm thì các nhà sinh vật học lại càng phải làm việc chăm chỉ hết khả năng với công việc nghiên cứu để có thể tìm ra được liệu pháp chế ngự căn bệnh đáng sợ này.

Dọn dẹp nhà vệ sinh di động

 - Ảnh 8

Đây là công việc kết hợp giữa nhân viên dọn rác và nhà nghiên cứu dạ dày, nhưng kinh khủng hơn cả hai cộng lại. Với một cái thùng và máy hút chân không, họ phải dọn dẹp đủ thứ rác rưởi trong nhà vệ sinh di động, và rửa sạch toàn bộ, kể cả tường. Thông thường, việc dọn vệ sinh này chỉ mất vài phút và một nhân viên có thể dọn từ 10-60 chỗ mỗi ngày.

Dịch vụ tang lễ

 - Ảnh 9

Có hơn 27.000 người hoạt động trong lĩnh vực này ở Mỹ, với mức lương 22,83 USD mỗi giờ. Mặc dù không đến mức đáng sợ như trong các cuốn tiểu thuyết kinh dị, song đây cũng là công việc đòi hỏi bạn phải có tinh thần thép. Bởi lẽ vây quanh bạn là những xác chết, sự im lặng đến đáng sợ và cả những suy nghĩ ám ảnh về cuộc tấn công của zombie (thây ma) đến từ các bộ phim.

Điều tra tội phạm

 - Ảnh 10

Những show truyền hình khiến nhiều người dân Mỹ cảm thấy thích thú với công việc điều tra tội phạm, song hầu hết đều từ chối việc tự mình thực hiện nó. Từ những vết máu đến khuôn mặt thất vọng của mọi người, tất cả đều cần phải được lưu ý và phân tích trong công việc có mức lương 35,75 USD mỗi giờ này. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia công tác lâu năm trong nghề, mức lương này là không đủ với những ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý