10 dấu hiệu cho thấy chồng đã nhạt tình yêu với vợ

daikieu daikieu @daikieu

10 dấu hiệu cho thấy chồng đã nhạt tình yêu với vợ

10 dấu hiệu này có thể giúp bạn nhận biết trước khi quá muộn, khi mà cuộc hôn nhân không thể nào cứu vãn nổi vì chồng không còn yêu vợ.

13/07/2016 12:21 PM
8,675

Thực tế này thật đáng buồn nhưng có một vài dấu hiệu đang dần bộc lộ rằng, anh ấy không còn tình yêu với bạn nữa. 10 dấu hiệu này có thể giúp bạn nhận biết trước khi quá muộn, khi mà cuộc hôn nhân không thể nào cứu vãn nổi vì chồng không còn yêu vợ:

Lảng tránh, không muốn gần vợ

Trong cuộc sống hàng ngày, đối với những cặp vợ chồng hạnh phúc, họ luôn cố gắng tranh thủ từng giây phút để bên nhau và khi chồng bạn làm điều ngược lại, né tránh hoặc không muốn gần vợ, nó đang dần chứng tỏ một điều, anh ấy đang chán bạn.

Người chồng thường xuyên lảng tránh, mỗi khi thấy vợ ra phòng khách ngồi xem tivi cùng, anh ấy lại kiếm cớ vào phòng làm việc, bất cứ lúc nào bạn có không gian riêng tư gần chồng thì anh ấy lại đi chỗ khác… là một dấu hiệu đáng buồn cho thấy anh ấy không muốn tiếp xúc nhiều với vợ.

Anh ấy không có bất cứ nỗ lực nào trong mối quan hệ

Tất nhiên, hôn nhân cần sự nỗ lực và vun đắp từ hai phía. Có thể mọi thứ sẽ không hoàn hảo như kiểu 50/50, phụ nữ thường phải là người cố gắng nhiều hơn. Nhưng nếu trong cuộc hôn nhân này, chỉ một mình bạn đang phấn đấu, lo lắng cho gia đình, anh ấy gần như không có một chút nỗ lực nào vì vợ, đó là dấu hiệu anh ấy không còn quan tâm tới việc giữ gìn mối quan hệ của mình nữa.

Chỉ quan tâm tới vợ vào mấy ngày lễ

Bình thường không bao giờ anh ấy nói một câu dịu dàng, ngọt ngào, cũng chẳng có một món quà cho bạn. Anh ấy chỉ làm những thứ như viết một tấm thiệp, mua một bó hoa cho đúng trách nhiệm và tặng bạn một cách dửng dưng vào những ngày lễ lớn… Điều đó chứng tỏ, anh ấy không thực sự cảm thấy cần thiết phải quan tâm đến vợ mình mà chỉ làm cho xong chuyện.

Lôi những tật xấu của vợ ra để công kích

Mọi người trong chúng ta đều có những thiếu sót. Nhưng nếu anh ấy luôn than phiền về những lỗi lầm, tật xấu của vợ, thậm chí là trước mặt người khác… Nó là biểu hiện cho thấy anh ấy luôn luôn không hài lòng về bạn và giữ những điều đó ở trong đầu để rồi gặp ai anh ấy cũng muốn kể ra cho nhẹ bớt.

Không còn mặn mà với chuyện chăn gối

Rõ ràng, một cuộc hôn nhân hạnh phúc là cuộc hôn nhân mà ở đó vợ chồng hòa hợp, gắn bó với nhau về thể xác. Khi người đàn ông trở nên dửng dưng, ít nhu cầu thậm chí coi việc gần gũi vợ là trách nhiệm, không còn gì rõ ràng hơn việc anh ta đã chán vợ rồi.

Không tha thứ cho vợ

Tình yêu là chấp nhận sai lầm của nhau và bỏ qua để cùng hướng tới tương lai. Vì thế, khi tình yêu không còn nhiều, họ sẽ rất khó để tha thứ. Nếu như trước những sai lầm mà bạn mắc phải, anh ấy ích kỉ không chịu bỏ qua, nói mãi về nó và lấy điều đó làm nỗi hận trong lòng, chứng tỏ, anh ta không còn yêu bạn nữa.

tinhyeu-xahoi.com.vn-1467959146

Đặt mọi thứ khác lên trước vợ

Cuộc sống bận rộn với hàng trăm việc phải quan tâm, nhưng một người đàn ông yêu vợ sẽ luôn đặt vợ và gia đình ở vị trí ưu tiên. Ngược lại, đàn ông đã không còn tình cảm, họ sẽ cố gắng lấp đầy mọi khoảng trống thời gian của mình bằng những việc khác và chẳng muốn bên vợ.

Vào những ngày cuối tuần, khi bạn muốn cùng chồng đi nghỉ ngơi, du lịch ở đâu đó hoặc chí ít là hai vợ chồng ở nhà cùng nhau tận hưởng những bộ phim, nấu ăn… thì anh ấy lại đi ra ngoài chơi tennis, đá bóng… hoặc bất cứ lí do nào khác để miễn là không phải ở nhà.

Luôn đổ lỗi cho vợ

Nếu trong đầu họ có chỗ cho tình yêu, hận thù và bực tức sẽ không xuất hiện. Bởi thế khi người đàn ông nhìn đâu cũng thấy đấy là lỗi của vợ, cho dù vì những lí do khách quan anh ấy cũng quy kết “tại vợ không chu đáo nên mới để hoàn cảnh tác động tới” thì có nghĩa chồng đã không còn tình cảm với vợ nữa.

Câu chuyện giữa hai vợ chồng chỉ như trách nhiệm

Nếu như cuộc trò chuyện giữa hai vợ chồng không còn là những tâm sự nhỏ to, không còn quan tâm, chia sẻ mọi nỗi niềm mà chỉ dừng lại ở các vấn đề: kinh tế, con cái… thì hãy xác định đi, anh ấy đang nhạt dần tình cảm. Điều duy nhất khiến anh ấy muốn nói chuyện với vợ chỉ là những trách nhiệm chung chứ không phải là nhu cầu quan tâm tới tâm tư, tình cảm của vợ.

Không quan tâm tới sức khỏe của vợ

Trong cuộc đời con người, sức khỏe là vốn quý, và nếu ta muốn đồng hành với một người đến hết cuộc đời, ta cũng sẽ quan tâm, lo lắng tới thể trạng của người ấy như chính mình vậy. Thế nhưng với một người chồng thơ ơ trước bệnh tình của vợ, vợ có mệt mỏi hay ốm yếu anh ấy cũng không mấy bận tâm, không đưa ra lời an ủi nào cho bạn vào những ngày bạn thấy tồi tệ nhất… Đó là bằng chứng cho thấy, với anh ấy, bạn không còn quan trọng nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý