10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết

mesu mesu @mesu

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết

Bên cạnh vẻ đẹp mang tính biểu tượng thì các địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Eiffel, đỉnh núi Rushmore, Tòa cao ốc Empire State… còn ẩn dấu những bí ẩn phía sau.

15/02/2017 03:48 PM
209

Bên cạnh vẻ đẹp mang tính biểu tượng thì các địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Eiffel, đỉnh núi Rushmore, Tòa cao ốc Empire State… còn ẩn dấu những bí ẩn phía sau.

1. Căn hộ bí mật bên trong tháp Eiffel, Paris, Pháp

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 1

Pháp Eiffel là một biểu tượng của thành phố Paris, Pháp. Nhưng không phải ai cũng biết rằng kĩ sư Gustave Eiffel đã xây cho riêng mình một căn hộ ngay bên trong tòa tháp vào năm 1889. Ngày nay, du khách lên đến đỉnh của tòa tháp không chỉ được ngắm nhìn quan cảnh xinh đẹp của thành phố Paris mà còn được tham quan căn hộ bí mật của kĩ sư Gustave mới chỉ được mở cửa cho công chúng cách đây không lâu. Ngoài dàn nội thất bên trong căn phòng được giữ nguyên, căn hộ còn bổ sung thêm tượng sáp của kĩ sư Gustave, con gái ông và nhà phát minh người Mỹ Thomas Edison.

2. Trong bó đuốc trên tay tượng Nữ thần Tự do, New York, Mỹ có một căn phòng bí mật

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 2

Bất kì ai đã từng đến thăm tượng Nữ thần Tự do đều nhận ra rằng họ có thể leo lên cao hơn vương miện của nữ thần nhưng không được phép.

Thực chất trước năm 1916, du khách vẫn có thể bước lên căn phòng nằm bên trong ngọn đuốc trên tay nữ thần để ngắm toàn cảnh thành phố. Song khi chiếc cầu tàu nối đảo Black Tom với thành phố Jersey bị các đặc vụ Đức dùng bom phá hủy, một vài mảnh vỡ trong vụ đánh bom đã bay ra ngoài đã đâm vào cánh tay của bức tượng làm cho kết cấu bị phá vỡ khiến con đường dẫn lên căn phòng trên ngọn đuốc trở nên không an toàn. Chính vì điều này mà chính phủ đã ra lệnh cấm tiếp cận căn phòng bí mật kia.

3. Căn hầm bí mật bên trong bức tượng của Leonardo da Vinci, Rome, Ý

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 3

Mãi đến năm 2006, trong một cuộc trùng tu, những công nhân xây dựng mới phát hiện một căn phòng ẩn nằm ở đoạn giữa bức tượng bằng đồng cao 18m của Leonardo da Vinci - biểu tượng của Rome được xây dựng năm 1960.

Bên trong căn phòng, họ đã phát hiện hai cuộn giấy da – một cuộn miêu tả chi tiết lịch sử của khu vực viết bằng tiếng La tinh và một cuộn khác ghi lại danh sách những người đã tham dự buổi khánh thành.

4. Tòa cao ốc Empire State, New York, Mỹ thực chất có 103 chứ không phải 102 tầng

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 4

Tòa cao ốc Empire State, biểu tượng của thành phố New York, Mỹ thực chất có đến 103 tầng thay vì 102 tầng như nhiều người vẫn nghĩ. Tầng 103 mới chính là tầng cao nhất của tòa nhà này. Khác với tầng 102 là một địa điểm lí tưởng để ngắm cảnh, tầng 103 thường không được mở cửa công khai cho du khách viếng thăm mà chỉ tiếp đón những khách VIP đa phần đều là người nổi tiếng.

5. Đồn cảnh sát "tí hon" tại Quảng trường Trafalgar, London, Anh

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 5

Do được xây dựng năm 1926 - thời điểm thường xuyên xảy ra các cuộc bạo loạn tại thủ đô London nên cảnh sát đã nghĩ ra cách khoét rỗng một cột đèn trang trí tại quảng trường Trafalgar làm nơi ẩn nấp để bí mật quan sát người dân tại đây. Cái tên đồn cảnh sát Lilliputian "tí hon" cũng được ra đời từ đó.

Đồn cảnh sát này có một đường dây điện thoại kết nối trực tiếp với Sở cảnh sát thủ đô Scotland Yard để người dân thông báo những tình huống khẩn cấp. Nơi đây còn có một không gian đủ lớn để nhốt hai tù nhân cùng một lúc.

6. Nhà ga xe lửa bí mật Waldorf Astoria ở New York

Nằm sâu bên dưới khách sạn Waldorf Astoria sang trọng là một sân ga hoàn toàn tách biệt với vẻ náo nhiệt của thành phố New York.

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 6

 Waldorf Astoria – tên của nhà ga bí mật này - được xây dựng để phục vụ Tổng thống Franklin D Roosevelt đi lại giữa nơi làm việc của tổng thống với quê nhà ở Hyde Park mà không thu hút sự chú ý của công chúng.

7. Căn phòng bí mật trên đỉnh núi Rushmore, bang South Dakota, Mỹ

Ít ai biết rằng phía sau bức tượng granite khắc họa chân dung tổng thống Abraham Lincoln trên đỉnh núi Rushmore ở bang South Dakota lại có một căn phòng bí mật. Nhưng ngày nay du khách rất khó có thể đặt chân vào đó.

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 7

Được biết khi thiết kế khu tưởng niệm này, ngoài chân dung các vị tổng thống, nhà điêu khắc Gutzon Borglum đã cho xây dựng một Căn phòng Ghi chép (Hall of Records) để ghi lại lịch sử của nước Mỹ cùng những bản hiến pháp cho các thế hệ mai sau. Nhưng Gutzon đã mất trước khi kịp hoàn thành công trình và căn phòng này đã bị lãng quên trong nhiều thập kỉ. Đến năm 1990, công trình này được tiếp tục và một căn phòng với những tấm bảng bằng men sứ miêu tả lại lịch sử nước Mỹ đã được hoàn thành.

8. Phòng khiêu vũ đổ nát ở Ga xe lửa Flinders Street, Melbourne, Úc

Căn phòng bị bỏ hoang nằm tại tầng thứ ba của nhà ga xe lửa Flinders Street tại Melbourne, Úc thực chất một phòng khiêu vũ trong suốt những năm 1950 và 1960 nhưng đã bị lãng quên từ thập niên 1899.

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 8

Ban đầu nó được thiết kế để phục vụ như một giảng đường của Học viện đường sắt Victoria, thường được sử dụng để tổ chức các sự kiện và huấn luyện nhân viên. Ngoài phòng khiêu vũ, tầng này còn có một thư viện, một phòng chơi bóng bàn, một phòng tập thể dục, một sàn đấu quyền anh và một phòng chơi bi-da. Hiện chính phủ đang xem xét sửa chữa lại phần bỏ trống của tòa nhà và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

9. Câu lạc bộ tennis ở nhà ga Grand Central, New York, Mỹ

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 9

Ít ai biết rằng, ngay bên trong nhà ga sầm uất Grand Central, New York, Mỹ lại tọa lạc một câu lạc bộ tennis tên Vanderbilt nằm ở tầng 4 của nhà ga. Câu lạc bộ tennis này được lập ra dành cho những người hâm mộ thể thao địa phương và các nhóm doanh nghiệp từ những năm 1960. Nó bao gồm một sân đất nện kích thước lớn ở trong nhà, một sân cỡ nhỏ và một phòng tập thể hình.

10. Hành lang nghệ thuật bí ẩn ở Florence, Ý

Đến tham quan thành phố Florence, Ý, du khách không khỏi ấn tượng với dãy hành lang bí ẩn dài gần 1km nối giữa Phòng triển lãm Uffizi và Cung điện Pitti, đồng thời được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật của thế kỉ 16, 17.

10 địa điểm du lịch lừng danh thế giới và bí ẩn phía sau ít người biết - Ảnh 10

Được biết, hành lang này có tên gọi là Vasari, được đặt theo tên gọi của vị kiến trúc sư thiết kế. Hành lang này được xây dựng năm 1565 để kỉ niệm cho đám cưới của Đại Công tước Francesco I với Joanna của Áo. Cha của Francesco, Cosimo de’ Mecidi, đã ra lệnh xây dựng hành lang để gia đình ông có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển từ dinh thự của mình ở Palazzo Pitti đến tòa thị chính. Tuy đã bị phá hủy nghiêm trọng sau các cuộc đánh bom trong thế chiến thứ hai, Vasari đang được sửa chữa và sẽ sớm mở cửa chào đón công chúng một lần nữa vào năm tới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý