10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

nobita nobita @nobita

10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Việt Nam luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế. Không chỉ bởi một nền văn hóa đa dạng mà còn bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

02/09/2015 04:07 PM
544

1. Vịnh Hạ Long

Nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, gần biên giới Trung Quốc. Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120km, diện tích khoảng 1.553km vuông, bao gồm 1.600 hòn đảo lớn nhỏ trong đó phần lớn là đảo đá vôi.

Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới.

Năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới. Đến 3/2012, tổ chức New Open World đã chính thức công nhận Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

2.Hoàng thành Thăng Long

Trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Ủy ban di sản thế giới công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội (2010)

Hoàng thành Thăng Long về đêm

Nơi đây được biết đến là trung tâm chính trị của đất nước trong suốt 13 thế kỷ và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

3. Hội An

Hơn cả một phố cổ nằm duyên dáng bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, mà còn là một trong những nơi giao thương quan trọng nhất nối Châu Á và Châu Âu trong suốt thế kỷ 16 và 17.

Mang vẻ lãng mạn và cổ kính

Hội An ngày nay gần như bảo tồn nguyên trạng các quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hóa phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt, lễ hội văn hóa, các làng nghề truyền thống.

4. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và được nhân dân gọi với cái tên trìu mến “Bác Hồ”.

Sau khi Bác mất thi hài của Bác được đặt trong lồng kính tại Lăng để người dân trong và ngoài nước có cơ hội được tới viếng Bác

Lăng Bác - nơi những người con Việt hướng về

Lăng được khánh thành vào ngày 29/8/1975 gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang lên xuống.

5. Địa đạo Củ Chi

Là bảo tàng chiến tranh khổng lồ đưa đến cho du khách những cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống ngầm của các chiến sĩ Cộng sản thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam.

Bảo tàng chiến tranh khổng lồ

Đây là một công trình kiến trúc độc đáo nằm sâu trong lòng đất với chiều dài 200km là nơi ăn, ở, hội họp và chiến đấu của quân dân ta.

6. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn, một di sản thiên nhiên thế giới, một kiệt tác tuyệt vời của nền văn minh Champa cổ nằm ở tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng.

Lối kiến trúc độc đáo

Với lịch sử phát triển lâu dài, Mỹ Sơn là nơi hội tụ nhiều phong cách kiến trúc Chăm. Từ phong cách cổ (Mỹ Sơn E1), Hòa Lai, Đồng Dương, Mỹ Sơn A1, Bình Định.. tất cả đều được tạo nên từ đất nung và đá sa thạch.

7. Quần thể di tích cố đô Huế

Quần thể di tích cố đô Huế nằm trên địa bàn thành phố Huế, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Quần thể di tích cố đô Huế

Quần thể bao gồm : kinh thành Huế, Trường Quốc Tử Giám, Điện Long An, Đình Phú Xuân, Hồ Tịnh Tâm, Hoàng Thành Huế… mỗi di tích đều mang trong mình những giá trị lịch sử riêng.

8. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh hay còn gọi là “Nhà trưng bày tội ác Mỹ - Ngụy”.

Mở cửa vào năm 1975, nơi đây lưu giữ và trưng bày một số hiện vật, hình ảnh trong chiến tranh Việt Nam như một lời nhắc nhở về những trận chiến ác liệt và tàn khốc của dân tộc Việt Nam ta.

9. Phong nha – Kẻ Bàng

Nằm trên địa phận tỉnh Quảng Bình, nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003.

Kiến tạo carxtơ

Kiến tạo carxtơ của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được hình thành từ sự phát triển lớp vỏ trái đất 465 triệu năm trước, từ thời kỳ Đại Cổ Sinh do đó nó được đánh giá là carxtơ cổ nhất ở châu Á với diện tích khoảng 200.000 ha.

10. Mũi Né

Là điểm du lịch nổi tiếng của vùng Nam Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 65km về phía đông bắc.

Những cồn cát khổng lồ

Nơi đây là một dải bờ biển xanh, hoang vu với các đồi cát đỏ khổng lồ trải dài như sa mạc và những làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý