10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới 2016

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới 2016

Trang TripAdvisor vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch hấp dấn nhất thế giới năm 2016 do độc giả bình chọn.

31/05/2016 04:50 PM
78

Thành phố cổ Machu Picchu nằm trên dãy núi Andes ở Peru và được bao quanh bởi những ngôi đền, ruộng bậc thang và kênh dẫn nước. Khu tàn tích này được xây dựng với những khối đá khổng lồ, bao gồm nơi canh tác nông nghiệp với nhiều thửa ruộng bậc thang.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed được xây dựng ở thành phố ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Nhà thờ này gây ấn tượng nhất với du khách vớitấm thảm thêu tay lớn nhất thế giới ở khu hành lễ trung tâm và hệ thống ánh sáng thay đổi theo tuần trăng.

Với diện tích 162 ha, đền Angkor Wat tại thành phố Siem Reap ở Campuchia là công trình tôn giáo lớn nhất thế giới. Khu di tích này được bao quanh bởi hệ thống hào và rừng cây rậm rạp.

Vương cung thánh đường Thánh Peter ở Vantican là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới. Công trình độc đáo này mất tổng cộng 120 năm để xây dựng với sự góp sức của một số kiến trúc sư nổi tiếng nhất Italia.

Đền Taj Mahal in Agra là một trong những công trình kiến trúc đặc trưng nhất của đế chế Mughal ở Ấn Độ. Công trình này được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng với không gian xung quanh được thiết kế rất hài hòa.

Đại giáo đường Hồi giáo Cordoba Tây Ban Nha gây ấn tượng với kiến trúc mái vòm và trụ cột hình móng ngựa. Nhà thờ này cũng được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood được xây dựng trong 24 năm từ 1883 đến 1907 tại thành phố St. Petersburg ở Nga. Nhà thờ này được xây dựng tại đúng nơi Đại đế Alexander đệ nhị bị ám sát vào tháng 3/1881.

Pháo đài kiêm cung điện Alhambra tại thành phố Granada ở Tây Ban Nha bao gồm nhiều tòa nhà và khu vườn được kết nối với nhau những lối đi bộ phủ đầy cây xanh. Từ trên vị trí cao nhất của lâu đài, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

Đài tưởng niệm Lincoln tại Washington ở Mỹ được thiết kế bởi kiến trúc sư Henry Bacon với điểm nhấn là hồ nước khổng lồ với nguồn nước được lấy từ hồ Tidal Basin gần đó.

Duomo di Milano là nhà thờ theo kiến trúc Gô-tích lớn nhất ở Italia và là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới. Với 135 tháp bằng đá cẩm thạch và hàng nghìn bức tượng, công trình kiến trúc này gây ấn tượng đặc biệt đối với du khách.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý