10 điều cần biết về “chuyện ấy” hậu ly hôn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

10 điều cần biết về “chuyện ấy” hậu ly hôn

Dù không phải nguyên nhân hàng đầu gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình, tình dục không thỏa mãn vẫn được ghi nhận là một trong những trục trặc “nhạy cảm” và khó xử nhất của đời sống vợ chồng. Đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ, đang còn ở tuổi sinh con đẻ cái.

02/02/2015 04:46 AM
10,512

Nếu phải ly hôn vì đời sống tình dục với chồng không được thỏa mãn, phụ nữ thường sẽ có hai xu hướng: một là muốn nhanh chóng tìm một người mới để thay đổi cục diện đáng buồn của mình, hai là trở nên thờ ơ, thậm chí lãnh cảm với chuyện gối chăn. Cả hai xu hướng này đều không mang lại điều gì tốt đẹp cho chị em. Vậy hậu ly hôn, nhìn nhận “chuyện ấy” như thế nào là đúng nhất?

Dưới đây là 10 điều cần biết về “chuyện ấy” của phụ nữ hậu ly hôn mà bạn nên tham khảo:

1. Đừng quá vội tìm kiếm bạn tình mới

Bạn không thể quên đi nỗi buồn ly hôn bằng cách vội vàng tìm một người mới để yêu - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cũng có thể bạn không hề buồn phiền, trái lại còn đang rất vui trước sự tự do của mình, nhưng lời khuyên chân thành cho bạn vẫn là: hãy từ tốn.

Bạn vừa kết thúc một mối quan hệ với nhiều chuyện nhức đầu, bây giờ là lúc bạn nên cho mình được nghỉ ngơi. Hãy nắm lấy cơ hội độc thân này để làm những việc bạn ấp ủ từ lâu mà chưa thực hiện được. Bạn có thể làm mới con người mình bằng cách shopping, đăng ký một khóa học yoga hoặc nhảy hiện đại… Hãy kiên nhẫn cho đến lúc bạn đã hoàn toàn lành lặn và tươi mới từ tâm hồn cho đến diện mạo, sau đó bạn có thể tự tin đến với bất kỳ người đàn ông lý tưởng nào.

2. “Đồ chơi người lớn” - tại sao không?

Nhu cầu về “chuyện ấy” có thể hối thúc bạn lao vào những cuộc tình mù quáng và tiềm ẩn nhiều hậu họa. Làm cách nào để bạn xoa dịu được những đòi hỏi của cơ thể và tĩnh tâm để quyết định sáng suốt hơn? Câu trả lời là: Hãy thử “đồ chơi người lớn”. Nếu cảm thấy ngại phải đến các cửa hàng người lớn, bạn có thể tìm kiếm trên các trang web bán hàng trực tuyến uy tín và đặt chuyển phát nhanh. “Đồ chơi người lớn” rất đa dạng về chủng loại cũng như nguồn gốc, vì thế để tránh tiền mất tật mang, tốt nhất bạn nên tham khảo trước từ những người có kinh nghiệm và đáng tin cậy.

3. Trước hết nên tìm lại vóc dáng

Có một sự thật mà hầu hết phụ nữ hậu ly hôn phải đối mặt là vóc dáng thời son rỗi đã không còn. Nếu đã qua một, hai lần sinh nở, vòng eo thon gọn của bạn hẳn đã “phình” ra nhiều lần. Vì thế, trước khi kết cặp với bất cứ anh chàng nào, bạn nên bắt đầu những bài tập để tìm lại vóc dáng của mình. Có một cơ thể gọn gàng, khỏe mạnh không chỉ thu hút đàn ông hơn, mà còn giúp “chuyện ấy” tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá căng thẳng về vấn đề này. Bởi những “đối tác tiềm năng” của bạn hầu hết là đàn ông đã trưởng thành và họ hiểu rõ không phải phụ nữ nào cũng là siêu mẫu. Mặt khác, có thể họ cũng đang có chung một vấn đề về cân nặng y như bạn mà thôi.

4. Đi khám tổng quát phụ khoa

Khám phụ khoa định kỳ luôn là việc bạn nên làm để bảo đảm sức khỏe sinh lý của mình. Khi bạn có ý định bắt đầu một mối quan hệ mới, đây lại càng là yêu cầu thiết yếu. Hãy đảm bảo không chỉ bạn mà cả người ấy đều có sức khỏe tốt và có thể “yêu” an toàn.

5. Xây dựng lại lòng tự tin

Nếu bạn thuộc vào trường hợp cảm thấy chán nản với chuyện gối chăn, hãy tạo một khởi đầu mới bằng việc xây dựng lại lòng tự tin. Bạn có thể mua một vài bộ đồ lót mới, đi spa để chăm sóc cơ thể, thay đổi kiểu tóc… Hãy làm tất cả những việc giúp bạn thấy yêu thương và tự tin vào bản thân hơn và "chuyện ấy" chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn.

6. Kết bạn với dầu bôi trơn

Theo thời gian, khô âm đạo có thể trở thành một vấn đề lớn trong chuyện thầm kín của bạn. Hậu ly hôn, tâm trạng phiền muộn có thể sẽ khiến tình trạng “khô hạn” càng thêm trầm trọng. Nhưng bạn không nên quá lo lắng và né tránh chuyện “yêu” chỉ vì lý do này. Hiện nay có rất nhiều loại dầu bôi trơn âm đạo cho bạn lựa chọn. Và để giữ cảm giác cho việc “yêu”, bạn không nhất thiết phải cho người ấy biết sự thật.

7. Không lãng phí những ngày con ở với bố

Một số bà mẹ hậu ly hôn sẽ cảm thấy rất trống trải trong những ngày con ở với bố. Nếu bạn cũng nằm trong số này, lời khuyên cho bạn là thay vì ngồi đếm từng phút cho đến giờ đón con, hãy tận dụng thời gian đó để khám phá lại bản thân. Bạn và chồng cũ có thể không còn muốn nhìn mặt nhau nhưng con bạn vẫn cần những lúc ở bên bố. Vì thế, đừng gây khó khăn cho việc hoàn toàn tự nhiên và hợp lý này mà hãy “tranh thủ” thời gian để làm những việc có ích hơn cho cuộc sống mới của mình (như hẹn hò hoặc làm “chuyện ấy” với một anh chàng tiềm năng nào đó chẳng hạn).

8. Chú ý các biện pháp tránh thai

Phụ nữ hậu ly hôn chắc chắn là giàu kinh nghiệm về việc tránh thai hơn các cô gái chỉ mới bước vào “chuyện ấy”. Tuy nhiên, bạn không nên quá chủ quan vào kinh nghiệm của mình mà không áp dụng các biện pháp luôn được khuyến nghị (dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…). Trừ khi bạn đã quyết định sẽ tái hôn và sinh con với một người mới, đừng để bất cứ “tai nạn” nào xảy ra vì lúc này việc giải quyết hậu quả sẽ khó khăn hơn nhiều.

9. Đừng chỉ cố tìm “phi công”

Người ta vẫn hay nói rằng đàn ��ng “sung mãn” nhất là ở độ tuổi hai mươi. Nhưng sự thực là ở mỗi độ tuổi khác nhau, đàn ông sẽ có những ưu điểm trên giường khác nhau. Có thể các “phi công” sở hữu lợi thế là sinh lực dồi dào của tuổi trẻ nhưng họ lại không có được kinh nghiệm và sự kiên nhẫn của bậc “tiền bối”. Đối với phụ nữ hậu ly hôn, có lẽ điều quan trọng nhất trong chuyện “yêu” là sự thấu hiểu - cái mà các chàng trai trẻ hiếm khi có được. Vì thế, bạn không nên quá tập trung tìm kiếm “phi công” và để lỡ mất những “đối tác tiềm năng” thực sự.

10. “Gừng càng già càng cay”

Bạn không phải một chiếc “tivi đời cũ”, bạn có kinh nghiệm và những kiến thức cần thiết cho “chuyện ấy”. Vì thế, nếu chuyện ly hôn đã hoàn toàn qua đi và cả tinh thần lẫn cơ thể bạn đều đã sẵn sàng trở lại, đừng tự ngăn cản mình tìm kiếm một người mới để tiếp tục tận hưởng niềm vui của chuyện gối chăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý