10 điều nên làm và cần tránh khi make-up cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

10 điều nên làm và cần tránh khi make-up cưới

Cô dâu nên liên hệ với chuyên gia trang điểm và sắp xếp buổi trang điểm thử từ 3 đến 5 tuần trước ngày cưới.

12/11/2014 03:06 PM
2,661

ngoisao-net-7303-1415757163.jpg

Theo tạp chí Marie Claire, ngoài váy cưới, trang điểm là điều quyết định vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới. Bạn không thể coi nhẹ phần trang điểm và tốt nhất, nên tìm kiếm chuyên gia trang điểm phù hợp và đặt lịch make-up thử trước ngày cưới. Chuyên gia còn đưa ra những điều nên và không nên mà cô dâu cần lưu ý khi trang điểm cưới.

- Nên:

1. Buổi trang điểm thử không nên quá sát với ngày cưới nhưng cũng không nên quá xa vì sẽ có nhiều thay đổi trong khoảng thời gian đó và có thể phải sắp xếp một buổi trang điểm khác.

2. Cô dâu nên mặc một chiếc áo phông trắng và chụp một vài kiểu ảnh với ánh sáng tự nhiên, không dùng flash khi thử đồ trang điểm. Như vậy, cô dâu sẽ biết chính xác kiểu trang điểm trông thế nào khi đi với váy cưới.

3. Cô dâu nên chăm chút đôi mắt và đừng quên làm mờ các quầng thâm dưới mắt bằng kem che khuyết điểm.

4. Nếu đã tìm được kiểu trang điểm ưa thích, bạn nên ảnh cụ thể tới gặp chuyên gia trang điểm. Đừng quên chọn người mẫu có nước da tương tự với nước da để có lớp trang điểm phù hợp nhất.

5. Trang điểm cưới cần có một chút màu sắc để khi kết hợp với váy cưới trắng, cô dâu không bị mờ nhạt. Bạn nên bắt đầu bằng việc chăm sóc da để có được làn da hồng hào, không tỳ vết, sau đó trang điểm với phấn má và son môi để có được vẻ ngoài rạng rỡ.

6. Cô dâu nên sử dụng mi giả dạng sợi riêng lẻ (hay còn gọi là mi bụi - individual eyelashes) thay cho mi giả truyền thống. Bạn có thể dùng mi bụi với nhiều độ dài khác nhau, gắn xen kẽ với mi thật để có một hàng mi dày và dài nhưng không kém phần tự nhiên.

7. Tập trung vào một điểm trên khuôn mặt và biến nó thành nét thu hút của mình, ví dụ như làn da sáng hồng, đôi lông mày ấn tượng hay hàng mi dày cong vút. Như vậy, khuôn mặt cô dâu sẽ xinh đẹp và cuốn hút hơn.

8. Nếu tự trang điểm, hãy tham khảo và nghiên cứu về kỹ thuật trang điểm cho ngày cưới vì nó rất khác so với trang điểm thường ngày. Ví dụ, khi trang điểm bóng mắt, bạn nên sử dụng chổi hơi ẩm một chút để chúng giữ màu lâu hơn.

9. Sử dụng sản phẩm trang điểm lâu trôi từ các hãng mỹ phẩm uy tín. Lễ cưới thường kéo dài trong cả ngày mà cô dâu cần đẹp rạng rỡ mọi khoảnh khắc. Một lớp trang điểm bền màu sẽ giúp cho cô dâu thoải mái và tự tin trong suốt buổi lễ.

10. Cô dâu nên đánh một chút phấn highlight vào phần xương lông mày để tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Cô dâu có thể dùng thêm phấn mắt lỳ vào phần cuối xương lông mày để tạo hiệu ứng ấn tượng hơn cho phần trên khuôn mặt.

ngoisao-net2-8643-1415757163.jpg

- Không nên:

1. Không nên trang điểm thử dưới ánh sáng đèn hoặc nơi thiếu ánh sáng. Bạn nên hẹn chuyên gia trang điểm vào ban ngày, ánh sáng vì tự nhiên sẽ giúp cô dâu đánh giá chính xác về lớp trang điểm.

2. Phó thác hoàn toàn cho chuyên gia trang điểm có thể sẽ khiến bạn hối hận. Rất nhiều cô dâu tin tưởng tuyệt đối và để chuyên gia trang điểm quyết định tất cả vẻ ngoài của họ. Tuy những chuyên gia chuyên nghiệp và có tay nghề nhưng họ không hiểu rõ về làn da cũng như phong cách của bạn. Nếu cô dâu biến thành một người hoàn toàn khác biệt thì bạn nên bàn bạc thường xuyên với chuyên gia trang điểm. 

3. Trang điểm quá đậm. Phần lớn ảnh chụp đám cưới được chụp dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu lớp trang điểm quá dày, khuôn mặt bạn sẽ trông thiếu tự nhiên và “cứng đờ”. Để có những bức ảnh đẹp dưới ánh đèn flash, cô dâu nên sử dụng phấn phủ không màu hoặc phấn khô để kiềm dầu vùng chữ T thay cho việc trang điểm nhiều lớp.

4. Không nên chọn những kiểu trang điểm cá tính hay thời thượng vì chúng sẽ rất nhanh lỗi mốt và không phù hợp với buổi lễ truyền thống.

5. Cô dâu không nên chỉ sử dụng các gam màu trung tính. Những màu này sẽ khiến cô dâu trông nhợt nhạt và kém ấn tượng trong buổi lễ cũng như các bức ảnh. Bạn nên lựa chọn màu son đậm hơn màu son thường ngày từ 1 đến 2 tone, son hồng và son màu đỏ tươi là hai màu son kinh điển cho các cô dâu.

6. Không nên tập trung trang điểm khuôn mặt mà bỏ quên phần cổ và vai. Điều này sẽ khiến vẻ ngoài của cô dâu kém hoàn hảo. Bạn nên trang điểm cả những phần được khoe khéo bởi chiếc váy cưới quyến rũ để có được làn da mịn màng, đều màu.

7. Coi nhẹ việc giữ màu của lớp trang điểm trong cả buổi lễ. Việc chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước, có chất lượng tốt cũng quan trọng như việc chọn kiểu trang điểm. Không cô dâu nào muốn lớp make-up của mình phai màu hay lem nhem.

8. Trang điểm mắt quá đậm không phù hợp với tính chất ngày cưới. 

9. Không nên chọn son môi quá bóng hoặc quá lỳ. Son bóng rất dễ bị trôi sau vài giờ còn son lì sẽ khiến môi bạn bị khô. Cô dâu nên lựa chọn loại son có chứa một lượng vừa phải dưỡng và đánh lên môi theo nhiều lớp mỏng, sau mỗi lớp chờ một chút để son khô. Như vậy, bạn sẽ có được màu son ưng ý và lâu trôi.

10. Dành quá ít thời gian cho việc trang điểm. Cô dâu nên dành ít nhất 45 phút trước lễ cưới cho việc trang điểm để có được diện mạo ưng ý cũng như có đủ thời gian để khắc phục các sự cố không mong muốn.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý