10 điều nhất định phải biết về da khô

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

10 điều nhất định phải biết về da khô

Mùa đông khiến da dầu khô hơn và da khô lại càng thêm khô. Hãy thuộc lòng 10 điều sau đây để có biện pháp chăm sóc da đúng đắn và hiệu quả.

04/11/2014 01:46 AM
4,354

1. Da khô do tắm nước nóng thường xuyên. Đặc biệt là khi thời tiết chuyển lạnh, bạn sẽ chỉ thích ngâm mình trong làn nước ấm càng lâu càng tốt. Thói quen này có thể giúp bạn thấy thư thái hơn nhưng làn da thì không. Nhiệt độ nước cao làm trôi đi hết lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và bong tróc. 

dry-skin-1-1665-1415005253.jpg

Thường xuyên tắm nước nóng sẽ khiến da mất độ ẩm, bong tróc rất xấu xí. 

2. Độ ẩm không khí giảm cũng là một nguyên nhân khiến da trở nên khô hơn. Nếu bạn sống ở thành phố có độ ẩm không khí thấp, hãy tăng cường bằng cách đặt máy tạo độ ẩm trong nhà. Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch tới vùng có độ ẩm thấp, đừng quên mang theo xịt khoáng. 

3. Làn da khô là môi trường thuận lợi cho các chứng bệnh da liễu như chàm (eczema) và vẩy nến (psoriasis). Đây là hai bệnh da liễu phổ biến và thường gặp ở những người có làn da khô. Nếu bạn có những triệu chứng mẩn đỏ, ngứa, viêm nhiễm, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để kê đơn và điều chỉnh liệu pháp chăm sóc da. 

4. Xà phòng hoặc các chất tẩy rửa cũng có thể là nguyên nhân khiến da bạn khô và dị ứng. Nếu sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc 100% tự nhiên, nhiều khả năng da bạn sẽ bị kích ứng. Vì vậy cần sử dụng găng tay khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa và lựa chọn loại xà phòng có thành phần tự nhiên để bảo vệ da. 

dry-skin-3-4192-1415005253.jpg

Chống nắng không chỉ là câu chuyện của mùa hè. 

5. Tia tử ngoại là một tác nhân làm mất độ ẩm trên da. Nếu bạn nghĩ rằng mùa hè đã qua đi và không cần dùng kem chống nắng nữa thì đây là một sai lầm nghiêm trọng. Cho dù không có nắng, tia tử ngoại vẫn hoạt động và tác động trực tiếp lên da bạn. Quá trình này kéo dài mà không có biện pháp che chắn sẽ khiến da khô và tổn thương nghiêm trọng.  

6. Mặc đồ ôm sát vào cơ thể trong thời gian dài sẽ khiến da "tắc thở", mất độ ẩm và khô sần. Đặc biệt khi mặc những chất vải cứng hay pha nhiều nilon, da rất dễ bị kích ứng và thêm khô nứt. 

7. Không hiểu đúng về loại da của mình, sử dụng sai sản phẩm cũng khiến da khô bất thường. Da tay, da chân khô không có nghĩa là da mặt cũng thuộc loại khô. Có nhiều người da toàn thân thuộc loại khô nhưng da mặt lại thuộc loại dầu. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ, có thể gặp các chuyên gia da liễu để có tư vấn chính xác nhất về loại da của mình và lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp. 

dry-skin-2-6786-1415005253.jpg

Da khô đào thải tế bào chết nhiều hơn nên cần được thanh tẩy, làm mới thường xuyên. 

8. Da khô đào thải tế bào chết nhiều hơn các loại da khác. Vì vậy, bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên hơn. Sữa rửa mặt cũng nên chọn dạng hạt giúp dễ dàng lấy đi da chết hàng ngày để việc dưỡng ẩm sau đó hiệu quả hơn. 

9. Nên sử dụng sản dầu dưỡng da để làm mềm lớp da khô sần. Dầu ô liu, dầu argan hoặc bơ hạt mỡ là những thành phần dưỡng ẩm rất hiệu quả. Trước khi thoa, hãy làm nóng bàn tay rồi nhẹ nhàng áp lên da, massage nhẹ nhàng để lớp dầu dưỡng thẩm thấu sâu hơn. 

10. Sử dụng mỹ phẩm dạng kem (phấn mắt, phấn má dạng kem), tránh dùng phấn bột vì chúng hút dầu rất nhanh, dễ khiến lớp trang điểm khô, mốc. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý