10 điện thoại “đỉnh cao” 2009

suachuangot suachuangot @suachuangot

10 điện thoại “đỉnh cao” 2009

2009 là năm của smartphone. Mặc dù Android đã “lấy đà” từ cách đây 11 tháng nhưng chưa có nhiều điện thoại sử dụng hệ điều hành này có mặt trên thị trường. iPhone vẫn là điện thoại được ưa thích nhất trong năm nhờ giao diện đẹp và hỗ trợ nhiều ứng dụng.

19/12/2009 09:43 AM
5,193

Research In Motion, nhà sản xuất điện thoại BlackBerry, đã tiến vào thị trường cá nhân với màn hình cảm ứng thời thượng từ năm 2008. Và, 2009 cũng là một năm gặt hái nhiều thành công của hãng sản xuất đến từ Canada với phiên bản Bold nâng cấp và Storm cảm ứng.

Mặc dù Microsoft đã nâng cấp hệ điều hành Windows Mobile 6.5 nhưng giới công nghệ tỏ ra thờ ơ vì hầu hết mọi người đều muốn chờ đợi sự đột phá của Windows Mobile 7 sẽ ra mắt trong năm tới.

Đáng tiếc hơn hết là Symbian, hệ điều hành của Nokia, bị chỉ trích không cải tiến để theo kịp thời đại. Hy vọng, Symbian sẽ thay đổi trong năm tới. Trong khi đó, hệ điều hành Maemo 5 trên nền Linux cũng đã gia nhập thị trường di động và phiên bản Maemo 6 đang trong giai đoạn phát triển.

Sau đây là 10 điện thoại tạo nên sự khác biệt trên thị trường trong năm nay (Danh sách xếp theo alphabe).

Apple iPhone 3GS 

Mặc dù mọi nâng cấp từ iPhone 3G lên 3GS không được xem là “bước đại nhảy vọt” như từ thế hệ đầu tiên của iPhone lên thế hệ thứ hai, nhưng mobile đời thứ 3 của Apple cũng có đủ tính năng hấp dẫn để “quyến rũ” người dùng nâng cấp. Với bộ phần mềm mới là iPhone 3.0 OS, iPhone có thể chạy hàng nghìn ứng dụng thú vị và thực hiện được các chức năng còn khuyết, như nhắn tin MMS.

HTC HD2 

Năm 2009,hệ điều hành Windows Mobile bị lấp bóng bởi những hệ điều hành khác nưng HTC – hãng hậu thuẫn Windows Mobile nhiệt tình nhất - vẫn tạo được sức hút cho phiên bản HD2. HD2 có bộ vi xử lý 1GHz, màn hình cảm ứng đa chạm. Và, có thông tin, cấu hình của HD2 có thể tương thích với Windows Mobile 7 sắp ra mắt.

HTC Hero 

Dù HTC luôn gây ấn tượng mạnh với người dùng bằng giao diện TouchFLO nhưng với “bộ mặt” Sense mới, người dùng được hứa hẹn sẽ được tận mắt chứng kiến sự đổi mới hoàn toàn trên điện thoại HTC Hero – smartphone sử dụng hệ điều hành Android.

HTC Hero thời gian đàm thoại 420 phút trên mạng 3G, so với 400 phút mà phiên bản Magic có được và 350 phút của “đàn anh” G1.

LG Chocolate BL40
 



Chocolate BL40 có thiết kế đẹp, chắc chắn với màn hình cảm  ứng tỉ lệ 21:9. Tuy nhiên, camera chụp ảnh không sắc nét, duyệt web đôi khi chậm chạp và thời lượng pin kém.

LG Watch Phone 

Điểm nổi bật “khác người” của GD910 đó là chức năng “2 trong 1” vừa làm đồng hồ đeo tay thời trang vừa là di động thông thường chỉ mỏng 13,9mm, màn hình LCD cảm ứng 1,43 inch, có thể nghe nhac, chụp ảnh bằng camera trên mặt trước, Bluetooth, ghi âm. Ngoài ra, điểm nhấn của GD910 còn là chức năng gọi điện video và còn hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao HSDPA tốc độ lên đến 7,2 Mbps.

Motorola Droid 

Droid không phải là điện thoại Android đầu tiên nhưng lại được nhận phản hồi tốt từ giới phân atichs. Droid đã vượt qua iPhone 3GS để trở thành thiết bị của năm 2009 do tạp chí Time bình chọn

Nokia N900

Máy tính di động N900 có màn hình cảm ứng 3,5 inch sắc nét có độ phân giải 800x480 pixel và bàn phím trượt QWERTY. Về cấu hình, N900 được trang bị bộ vi xử lý TI OMAP tốc độ cao, và bộ nhớ RAM 1GB và cache nhớ ảo 768MB. Thiết bị Internet di động này chạy hệ điều hành Maemo OS dựa trên nền tảng Linux thay vì Symbian.

Palm Pre 

Với nỗ lực cạnh tranh với các “bom tấn” iPhone của Apple và các dòng BlackBerry mới của RIM, Palm vừa tung ra một dòng smartphone mới - Pre, với màn hình cảm ứng rộng và bộ bàn phím QWERTY trượt.

Cũng giống như Droid, Pre có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Palm nhằm cứu vớt “tàu đắm” suốt nhiều năm qua.

Samsung i8910 HD 

8910 HD là câu trả lời mà Samsung muốn khẳng định mình với Nokia. Smartphone được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED nhạy hơn đối thủ N97 của Nokia.

i8910 HD là thiết bị lý tưởng để xem phim độ phân giải cao. Camera tích hợp có thể quay những thước phim tốt nhất mà chưa điện thoại nào làm được.

Đáng tiếc, Samsung chưa có gian hàng ứng dụng trực tuyến để cạnh tranh với Nokia.

Samsung Blue Earth 

Là điện thoại chạy bằng năng lượng mặt trời, Blue Earth có màn hình cảm ứng. Máy có thiết kế khá giống với dòng điện thoại “Đá cuội” Pebble của Motorola. Với mục đích tạo ra chiếc điện thoại thân thiện môi trường, Samsung sử dụng nhựa tái chế để sản xuất Blue Earth và cũng không sử dụng các chất gây hại như BFRs, Beryllium và phthalates. Hệ thống pin năng lượng mặt trời được bố trí ở thân sau của máy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý