10 dự đoán về các siêu phẩm của Apple trong năm 2015

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

10 dự đoán về các siêu phẩm của Apple trong năm 2015

Gần như thống lĩnh thị trường điện thoại và máy tính bảng trên thế giới, vậy nên chẳng quá ngạc nhiên khi mỗi thay đổi của “ông lớn” Apple luôn khiến giới công nghệ phải đau đầu.

20/02/2015 02:04 PM
1,128

Apple sẽ bán được 12 triệu đồng hồ Apple Watch trong nửa đầu năm 2015

Trang đánh giá nổi tiếng giới công nghệ techrepublic.com mới đây đã “dự đoán” rằng, Apple sẽ tạo ra một cú hích lớn vào thị trường đồng hồ thông minh bằng việc sẽ bán được 12 triệu đồng hồ Apple Watch, đồng thời thu về doanh số ước đạt khoảng 20 triệu USD.

Các nhà phân tích cho rằng, doanh số bán hàng có vẻ “ế ẩm” của hãng này ở mặt hàng đồng hồ thông minh chưa phải là cái kết, khi mà Apple Watch đã hoàn thiện mình trong việc phối hợp giữa một chiếc đồng hồ và một thiết bị theo dõi sức khỏe hiện đại.

TẾT
Apple được giới chuyên gia tin tưởng rằng sẽ phục hồi được năng lực của một phân khúc thị trường
về cơ bản “đã chết”.

Apple Watch sẽ đi song hành với SDK WatchKit, cung cấp các ứng dụng mới cho chính chiếc đồng hồ thông minh này. Để thực sự có khả năng cạnh tranh với các nhà sản xuất “máu mặt” như Samsung hay LG, Apple Watch đòi hỏi phải kết nối với iPhone thông qua Wifi và Bluetooth. Song vẫn còn khá nhiều cản trở đối với nhà sản xuất này, khi ít người nghĩ đến việc sẽ tập thể dục, đi xe đạp đường trường hay thậm chí lăn lội trong mưa hay bùn đất với một chiếc đồng hồ xấp xỉ 10 triệu đồng vốn được khuyến cáo là nên tránh nơi quá nhiều bụi hoặc ngâm lâu trong nước. Có lẽ tham vọng phổ biến những siêu phẩm đắt tiền của mình tới đa số người dùng của Apple, ví như chiếc Apple Watch vẫn còn là một bài toán không dễ, thậm chí là khó.

MacBook Air sẽ được trang bị một màn hình Retina

Đây là một dự đoán “hai trong một”. Apple trong năm 2015 sẽ bổ sung thêm công nghệ hiển thị Retina cho dòng MacBook Air của mình, tiếp tục chính sách giảm giá mặt hàng này có từ năm 2014, trong khi sẽ nâng cấp màn hình, độ phân giải, tăng tuổi thọ pin và coi như chấp nhận tăng chi phí sản xuất.

TẾT
Năm 2015 được cho là một năm “lên đời” của dòng sản phẩm MacBook Air.

Apple TV sẽ sớm có mặt

Một thiết bị đã “gây bất ngờ” khi vắng mặt tại sự kiện ra mắt trong năm 2014, thậm chí cũng “ẩn mình” luôn trong CES 2015 như Apple TV đang khiến người yêu công nghệ đặt dấu hỏi lớn. Bên cạnh những đối thủ đang thỏa sức chiến đấu tại thị trường đầu thu TV thông minh như Roku, Fire TV của Amazon, NowTV của Sky TV, Nexus Player của Google thì có vẻ như sự chậm trễ của Apple đang khiến hãng này phải thiết kế lại toàn bộ Apple TV. Tham vọng về việc sản xuất ra một chiếc TV “cây nhà lá vườn” dường như đã bị lung lay dữ dội. Chiếc hộp nhỏ bé này được cho là một bộ truyền hình thông minh cung cấp chất lượng hình ảnh từ 1080p, Full HD và thậm chí là 4K, kết hợp các ứng dụng của Apple.

TẾT
Apple TV sẽ ra mắt trong năm 2015?

Apple TV sẽ được tích hợp iOS và các thiết bị OS X vào TV nhà bạn, đồng nghĩa với việc bạn có thể chơi trò chơi, hiển thị hình ảnh, xem video trên TV. Ngoài ra, với kết nối internet thì bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng đèn và các thiết bị gia đình khác thông qua kết nối HomeKit – nhà thông minh có trên Apple TV. Dân công nghệ dự đoán, 1 chip A7 kèm bộ RAM khủng sẽ có trong thiết bị này.

iPad Pro sẽ ra mắt trong tháng 4 hoặc tháng 5/2015

Doanh số bán hàng của riêng mặt hàng iPad đang suy giảm đi trông thấy mặc dù Apple vẫn còn “đứa con ngoan” iPhone đang bán rất chạy. Đã giảm gần 2 triệu chiếc so với số lượng bán được cùng thời điểm năm 2014, có vẻ như người hâm mộ iPhone đang có xu hướng thích dùng một chiếc iPhone màn hình lớn hơn là sử dụng một chiếc iPad.

TẾT
Ipad Pro sẽ gia nhập sân chơi cùng những thiết bị đình đám không kém của Microsoft, Sony
hay Samsung.

Bên cạnh dòng iPad mini kích thước màn hình nhỏ 7,9 inch và 9,7 inch truyền thống, Apple có thể sắp ra mắt một phiên bản iPad màn hình 12,9 inch dưới cái tên iPad Plus hay iPad Pro. Một số nguồn tin cho hay, iPad mới sẽ sở hữu hệ điều hành thiết bị hybrid OS X cho phép mở cùng lúc nhiều ứng dụng trên một màn hình 4K (so với màn hình 2K của iPad Air hiện tại) với chip còn mạnh hơn cả A8X hiện có ở iPad Air 2.

iPhone 7 sẽ ra mắt trong năm nay

Nếu ra mắt, iPhone 7 sẽ lại nối dài chuỗi kinh doanh ấn tượng của Apple. Chưa kịp “nguội” với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, dân công nghệ tính toán iPhone 7 sẽ có thể được ra mắt thị trường ngay trong năm nay. Theo đó, với người kế nhiệm này, quá trình nâng cấp iPhone sẽ rơi vào giai đoạn nâng cấp hiệu năng hay các thành phần lõi, chứ không phải là thiết kế lại vỏ như trong năm vừa rồi.

TẾT
iPhone 7 được cho sẽ là siêu phẩm tiếp theo được Apple tung ra trong năm 2015.

Theo đó, iPhone 7 có thể được trang bị chip nâng cấp A9 từ chiếc A8X ấn tượng trước đó, chất lượng camera được nâng cấp và khả năng sạc không dây hay một bộ sạc USB giống như kết nối Lightning. Một khả năng nữa đó là màn hình kính Gorilla sẽ được thay bằng mặt sapphire chống xước cao tương tự như trên Apple Watch.

Hệ điều hành iOS 9 sẽ có mặt trong năm 2015

Mặc dù vẫn chưa hoàn thành việc cập nhật sửa lỗi cho hệ điều hành iOS 8 song giới công nghệ đã lại bàn tán về phiên bản iOS 9 kế tiếp. Tính năng mà nhiều người dùng yêu thích trong phiên bản iOS 8 trước đó là tính năng Family Sharing cho phép kích hoạt một tài khoản chia sẻ nội dung mua trên cửa hàng iTunes Store và App Store lên tới 6 thành viên. Ngoài ra, sự ra đời của tính năng hồ sơ người dùng (user profile) trên iOS tương tự như Android sẽ cho phép các thành viên gia đình chia sẻ dữ liệu trên cùng một thiết bị.

TẾT
iOS 9 sẽ được cải biến song song với việc duy trì các tính năng tuyệt vời của người tiền nhiệm iOS 8.

Theo đó, iOS 9 sẽ không có quá nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu Apple sẽ nâng cấp cách tính năng mới của Siri, hỗ trợ sắp xếp các biểu tượng tương tự Apple Watch, nhận diện ngôn ngữ bài hát, tạo và tùy biến các nút ảo trên màn hình,…

OS X 10.11

Hệ điều hành Mac OS X sẽ sở hữu một bản nâng cấp mang tên Yosemite, nằm trong chiến lược kết nối các nền tảng di động và để bàn lại với nhau của Apple. Theo đó, Yosemite sẽ có các tính năng hay như Handoff và Continuity chia sẻ cuộc gọi điện thoại, tin nhắn và tài liệu giữa hai nền tảng, đồng nghĩa cho phép người dùng có thể thực hiện công việc ở hai thiết bị trở lên, tiếp tục công việc ở thiết bị khác mà không bị gián đoạn.

TẾT

Thông qua iCloud, việc chia sẻ dữ liệu lưu trữ giữa tablet, smartphone và máy tính dường như không bị cản trở bởi khoảng cách. Song người dùng vẫn hi vọng vào một cuộc cải biến sâu sắc về dịch vụ iCloud Drive trong năm tới với hệ điều hành thú vị này.

Ra mắt ứng dụng photo mới cho Mac

Năm 2015 này, Apple có thể sẽ phát hành một thương hiệu về ứng dụng hình mới cho iOS và OS X, nhằm thay thế iPhoto và Apecture trên thiết bị máy tính để bàn. Sản phẩm mới này được thiết kế nhằm phù hợp với iCloud Drive mới vốn được phát hành từ tháng 9/2014. Apple cho phép người dùng cuộn hình ảnh tương tự như một clip với iMovie, ngoài ra có thể cải thiện chất lượng hình ảnh, tạo các thiết lập riêng mà lại đơn giản hơn rất nhiều.

TẾT
Giao diện chỉnh sửa, việc sử dụng các tính năng tạo clip sẽ được đơn giản hóa trong bộ
ứng dụng photo mới.

Bộ Office dành cho Mac

Người dùng Mac được cho là đã “chán ngấy” việc phải sử dụng phiên bản Office 2011 nếu muốn sử dụng các ứng dụng văn phòng trên Mac. Đồng nghĩa với việc, bộ phần mềm này sẽ không còn phù hợp với phiên bản OS X Yosemite sẽ sớm được ra mắt cũng như hạn chế các chức năng so với phiên bản dành cho Windows hiện tại.

TẾT

Nửa cuối năm 2015 được cho là thời điểm Microsoft tung ra phiên bản Office dành cho hệ điều hành Mac mới và người dùng iPad và iPhone cũng sẽ được hưởng lợi. Giao diện mới của bộ Office cũng sẽ phù hợp hơn với thiết kế dạng phẳng của hệ điều hành OS X Yosemite.

Màn hình kết nối Thunderbolt trên Mac

Thời điểm màn hình LCD sử dụng kết nối Thunderbolt đầu tiên mà Apple ra mắt đã cách đây 3 năm. Sở hữu bảng điều khiển tuyệt đẹp song việc phát hành màn hình iMac Retina chất lượng 5K đã khiến Apple muốn duy trì Thunderbolt thì buộc phải cải tiến. Cuối năm 2015 được cho là thời điểm Apple ra mắt phiên bản DisplayPort 1.3 đi kèm bộ vi xử lý Skylake của Intel nhằm nâng cấp Thunderbolt Display lên các phiên bản hỗ trợ độ phân giải cao.

TẾT
Thunderbolt Display buộc phải cải tiến nếu như không muốn bị xóa sổ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý