10 kỹ năng an toàn phụ nữ hiện đại nhất định phải biết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

10 kỹ năng an toàn phụ nữ hiện đại nhất định phải biết

Là phụ nữ hiện đại, đừng bao giờ phụ thuộc vào đàn ông mà hãy học cách tự bảo vệ mình…

01/05/2016 09:52 PM
234

Dưới đây là 10 kỹ năng tự vệ cho phụ nữ bạn cần biết:

1. Cẩn thận

Cẩn thận không bao giờ là thừa. Bạn nên tập chú ý quan sát và phán đoán với những tình huống có thể xảy ra xung quanh. Tâm lý phòng bị sẽ giúp bạn có trước phương án đối phó với những tình huống nguy hiểm, hoặc ít nhất cũng đỡ bị bất ngờ, hoảng loạn khi chuyện không hay xảy ra.

2. Đừng coi thường trực giác

10 ky nang an toan phu nu hien dai nhat dinh phai biet phunutodayvn ky nang song

Ảnh: minh họa

Trực giác không phải là thứ gì mê tín, mà là tổng hợp từ kinh nghiệm kết hợp với những gì bạn quan sát được đối với môi trường xung quanh như cử chỉ, lời nói của người đối diện, cách bài trí, không khí nơi bạn đến… khiến bạn “cảm thấy” nơi đó an toàn hoặc đáng nghi. Hãy nghe theo trực giác của bạn, tránh xa những nơi hoặc những người khiến bạn cảm thấy nguy hiểm.

3. Học tự vệ

Đôi khi dù đã cẩn thận, chỉ đến những nơi an toàn nhưng tình huống bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Tốt nhất là phụ nữ cần học cách tự vệ. Trang bị cho mình một số thế võ đơn giản có thể giúp bạn đối phó tốt hơn trong những tình huống bị tấn công, hơn nữa bạn cũng cảm thấy yên tâm hơn là khi không có bất cứ kĩ năng tự vệ nào.

4. Học cách chạy-trốn

Khi tình huống nguy hiểm xảy ra, đôi khi bạn rất khó có thể thoát khỏi hiện trường, mà cũng không đủ năng lực để phản kháng lại. Đừng liều lĩnh mạo hiểm tính mạng của mình. Thay vào đó, hãy trốn vào những góc kín đáo hoặc chạy ra những khu vực khác nếu có thể. Chạy trốn là phản ứng bản năng tự nhiên khi gặp nguy hiểm, đặc biệt khi bạn phải đối phó với một nhóm người, nên bạn không việc gì phải thấy xấu hổ về điều đó.

5. Học cách bình tĩnh

Hãy nhớ rằng sự hoảng loạn chỉ càng khiến bạn mắc sâu hơn vào rắc rối. Nếu bạn không thể mạnh mẽ về thể chất, ít nhất cũng phải giữ tâm trí vững vàng. Đừng thể hiện sự lo lắng ra bên ngoài, nếu bạn chưa thể nghĩ ra nên làm gì, ít nhất cũng hãy trấn tĩnh bản thân và những người xung quanh.

10 ky nang an toan phu nu hien dai nhat dinh phai biet phunutodayvn ky nang song

Hãy luôn đề phòng cảnh giác khi chỉ có một mình. Ảnh: minh họa

6. Mang theo đồ dùng tự vệ

Bạn nên mang theo ít nhất một thứ có thể dùng làm vũ khí tự vệ bên mình, ví dụ như bình xịt hơi cay chẳng hạn. Đó sẽ là những thứ giúp bạn tạm thời đẩy lui được kẻ ác, có nhiều thời gian chạy thoát hơn. Trong trường hợp lỡ quên không mang theo, hãy sử dụng bất cứ thứ gì có thể để đánh lạc hướng kẻ xấu (như nước hoa, keo xịt tóc,...)

7. Giữ an toàn cho ngôi nhà

Nếu bạn sống một mình, hãy lắp đặt một hệ thống an ninh như camera hoặc chuông cảnh báo. Nhờ đó, bạn có thể cảm thấy yên tâm và bảo vệ mình tốt hơn khi ở nhà một mình cũng như khi vắng nhà. Luôn khóa tất cả các cửa khi đang ngủ, phải ở nhà một mình hoặc khi lái xe. Chỉ là một thao tác nhỏ nhưng cũng có thể cứu sống bạn trong những tình huống nguy hiểm.

8. Nhớ những chỗ “hiểm”

Trong trường hợp bạn bắt buộc phải tấn công kẻ xấu mà không có bất cứ kĩ năng hay vũ khí nào, hãy tấn công vào những vị trí “hiểm” mà chúng không thể tránh được. Đó là mắt, mũi, họng, háng và ống chân. Dù kẻ xấu có “đô con” hơn bạn tới cỡ nào, hắn cũng sẽ mất kiểm soát ít nhiều và để lộ kẽ hở cho bạn chạy trốn.

9. Giữ an toàn trên mạng

Không bao giờ đăng những bức ảnh quá gợi cảm của bạn lên mạng xã hộinếu bạn không muốn chúng bị sử dụng cho những mục đích xấu. Hãy thường xuyên kiểm tra cài đặt bảo mật để chắc chắn thông tin cá nhân của bạn không bị rò rỉ. Đổi mật khẩu định kỳ. An toàn trên mạng cũng là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn an toàn ngoài đời thực.

10. Giao tiếp bằng mắt và nhờ người khác giúp đỡ

Khi nhìn ai đó, hãy nhìn thẳng vào mắt họ, hoặc ít nhất hãy cho họ biết được bạn đã nhìn rõ và có thể nhận dạng họ nếu cần. Luôn giữ thái độ bình tĩnh và tự tin với mọi thứ xung quanh, trông bạn càng ít giống “nạn nhân” bao nhiêu, khả năng bạn gặp nguy hiểm càng thấp đi bấy nhiêu.

Ngoài ra, nếu cảm thấy đang gặp nguy hiểm, hãy nhờ đến sự trợ giúp của những người xung quanh. Thà rằng bạn làm quá vấn đề một chút, còn hơn đẩy bản thân vào nguy hiểm thực sự, phải không?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý