10 laptop đáng mua nhất thế giới

moclan05 moclan05 @moclan05

10 laptop đáng mua nhất thế giới

Laptop hiện nay là một thiết bị điện tử cần thiết trong công việc của nhiều người. Chọn mua được một chiếc laptop thuận tiện cho bản thân mình là một việc khá khó khăn, dưới đây là những gợi ý của Business Insider về những laptop tốt nhất theo các tiêu chí.

26/01/2015 02:11 PM
748

Macbook Air

 - Ảnh 1

1 tuyệt phẩm, không có bất kỳ 1 điều gì để chê trách sản phẩm này, kiểu dáng sang trọng, cực mỏng và nhẹ, thời lượng pin trên 10 tiếng, còn về hiệu suất thì không cần phải bàn. Đây đích thực là kẻ dẫn đầu trên thị trường máy tính xách tay. Có lẽ còn cần rất lâu nữa mới có 1 chiếc máy khác đủ sức để so bì với Macbook Air, tất nhiên là trừ chính nó ra.

Điểm trừ duy nhất của Macbook Air có lẽ là màn hình khá nhỏ, chỉ từ có màn hình 11 và 13 inch, nếu bạn cần một chiếc laptop dành cho công việc thường xuyên, có lẽ bạn nên chọn một model màn hình lớn hơn.

Tờ Business Insider không quên nhắc nhở người dùng rằng một phiên bản mới của Macbook Air sẽ sớm được ''cha đẻ'' Apple cho ra mắt trong thời gian tới và các tín đồ ''Táo khuyết'' mong chờ một model mới đột phá và tuyệt vời hơn nữa.

Giá tham khảo: 899 USD cho phiên bản thấp nhất.

Macbook Pro

 - Ảnh 2

Gã khổng lồ Apple dường như đang thống trị tất cả, từ điện thoại cho tới máy tính sản phẩm của họ đều đứng đầu. Vị trí thứ 2 trong danh sách này chính là Macbook Pro, nếu Macbook Air là hơi nhỏ so với nhu cầu của bạn thì hãy bỏ ra thêm 1 chút chi phí nữa để được sở hữu cỗ máy kích thước lớn hơn, màn hình đẹp hơn, nhiều cổng kết nối hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn.

Giá tham khảo: 1299 USD cho phiên bản thấp nhất.

Dell XPS 13

 - Ảnh 3

Đứa con mới nhất của Dell được hãng ưu ái trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 5 – Broadwell của Intel cùng màn hình cảm ứng 13 inch cho khả năng hiển thị 3.200x1800 - mức hiển thị được gọi là "hiển thị vô cực" - với ý nghĩa đơn giản là phần viền màn hình (bezel) được tối giản đến mức kinh ngạc.

Dell XPS 13 là một gợi ý hoàn hảo cho người dùng muốn tiếp tục trung thành với hệ điều hành Windows và đồng thời lại thích trải nghiệm một sản phẩm mỏng, nhẹ như Macbook Air.

12 giờ đồng là thời lượng pin được Dell cam kết cho model mới ra mắt của mình tuy nhiên điều này chưa được kiểm chứng vì XPS 13 có mặt trên thị trường chưa lâu. Tuy nhiên với mức giá khá hấp dẫn, thấp hơn Macbook Air tới hơn 100 USD, đây sẽ là sản phẩm hứa hẹn từ Dell.

Giá tham khảo: 799 USD cho phiên bản thấp nhất.

Lenovo Thinkpad X240

 - Ảnh 4

Ở vị trí thứ 4 đó chính là 1 trong những chiếc laptop dòng doanh nhân tốt nhất hiện nay. Vì thuộc dòng doanh nhân nên X240 không có được ngoại hình long lanh như 3 vị trí đầu tiên, máy vẫn chỉ có 1 màu đen như những người anh em khác mang tên Thinkpad, các cạnh máy hơi dày và độ phân giải màn hình chỉ là 1,366 x 768 pixel.

Tuy nhiên, bàn phím của máy thực sự đáng để sử dụng và độ bền thì đã được khẳng định từ lâu, ngoài ra nhà sản xuất còn đưa ra rất nhiều cấu hình để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân.

Tính bảo mật của sản phẩm được bảo đảm với bàn phím chuyên dụng cùng với cảm biến vân tay. Theo những phân tích từ ZDNet và PCMag, sản phẩm mới của hãng Lenovo được trang hàng loạt những tính năng mới trong đó có hệ thống pin đôi có thể làm việc liên tục trong vòng 15 giờ.

Điểm trừ của Lenovo Thinkpad là màn hình không thực sự sắc nét với độ phân giải được cho là lỗi thời 1.366x768.

Giá tham khảo: 845 USD cho phiên bản thấp nhất.

Toshiba Chromebook 2

 - Ảnh 5

Chiếc Chromebook mới nhất tời từ nhà sản xuất Nhật Bản được đánh giá rất cao bởi màn hình hiển thị tuyệt đẹp, thời lượng pin cực tốt và mức giá vô cùng hấp dẫn. Nếu là người đang tìm kiếm 1 chiếc laptop giá rẻ để phục vụ công việc văn phòng thì bạn không nên bỏ qua sản phẩm này.

Giá tham khảo: 250 USD cho phiên bản thấp nhất.

Dell Inspiron 17 5000 Series

 - Ảnh 6

1 chiếc máy nữa tới từ Dell. Đây không phải là 1 một chú laptop dành cho những ai mong muốn được sử dụng những công nghệ mới nhất, tuy nhiên thiết bị này lại có 1 mức giá hết sức hợp lý đi kèm cấu hình đủ cho người dùng phổ thông.

Thiết kế nhôm nguyên khối là đặc điểm được đánh giá cao của Dell Inspiron 17 5000 series. Nó khiến cho sản phẩm trở nên sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều. Hơn nữa, nếu bạn muốn màn hình cảm ứng, bạn có thể bỏ thêm 200 USD để sở hữu trải nghiệm này.

Giá tham khảo: 499 USD cho phiên bản thấp nhất.

HP Stream

 - Ảnh 7

Nếu không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho 1 chiếc máy tính chạy Windows thì HP Stream chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Dù chỉ có giá là 200 USD nhưng chiếc laptop này vẫn đủ khả năng giúp người dùng giải quyết hầu hết các công việc văn phòng hiện nay.

HP Stream có bàn phím trang nhã, pin hoạt động tới hơn 24 giờ đồng hồ và khối lượng rất nhẹ.

Bạn không nhất thiết phải bỏ ra hàng núi tiền để sở hữu một chiếc laptop với các nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, nếu chọn HP Stream, bạn sẽ phải "hi sinh" âm thanh chất lượng cao và màn hình sắc nét.

Giá tham khảo: 200 USD cho phiên bản thấp nhất.

Acer Chromebook 13 inch

 - Ảnh 8

Vì là dòng máy tính giá rẻ nên Chromebook thường không được chăm chút về cấu hình nhưng Acer Chromebook 13 thì lại khác. Chúng được trang bị 1 màn hình Full HD 13 inch. Bên cạnh đó thời lượng pin cực khỏe của chiếc máy này cũng sẽ làm nhiều người phải móc hầu bao ra để “rước” nó về.

Giá tham khảo: 292 USD cho phiên bản thấp nhất

Asus ROG G751JT

 - Ảnh 9

Đây là đại diện gaming laptop duy nhất nằm trong danh sách này của chúng ta. Asus ROG GT751JT được đánh giá là chiếc laptop chơi game đáng mua nhất hiện nay, chúng thật sự là 1 con “quái vật”. Cấu hình khủng, thiết kế đẹp, cực kỳ bền bỉ, có thể dễ dàng “cân” mọi game chạy high setting hiện nay. Bên cạnh đó, bàn phím của máy được cho là rất bắt mắt và thoải mái khi sử dụng.

Giá tham khảo: 1.749 USD

Lenovo Yoga 3 Pro

 - Ảnh 10

Yoga 3 Pro hiện đang là chiếc laptop mỏng nhất, nhẹ nhất của gia đình Lenovo. Cỗ máy 2 trong 1 này sở hữu 1 màn hình tuyệt đẹp cùng với bản lề linh hoạt giúp chúng có thể chuyển từ trạng thái máy tính xách tay sang tablet và ngược lại. Tuy nhiên, Yoga 3 Pro lại có 1 điểm yếu rất lớn đó là thời lượng pin thấp.

Giá tham khảo: 1.269 USD

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý