10 lí do đi du lịch bằng tàu hỏa tốt hơn máy bay

scubi scubi @scubi

10 lí do đi du lịch bằng tàu hỏa tốt hơn máy bay

(ĐSPL) Mọi người thường nghĩ đi du lịch bằng máy bay sẽ nhanh và thuận tiện hơn. Nhưng 10 lí do sau đây sẽ làm bạn thay đổi quyết định của mình.

17/04/2015 05:13 PM
1,748

 - Ảnh 1Phóng to

Giá rẻ

So với máy bay thì đi du lịch bằng tàu hỏa rẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, quãng đường càng dài thì sự chênh lệch về giá càng lớn. Bạn có thể dễ dàng kiếm được một chỗ tại khoang hạng sang mà không phải mất nhiều tiền để có được nó khi ngồi máy bay.

Ngắm cảnh đẹp

Đi du lịch bằng máy bay bạn cũng có thể ngắm cảnh, nhưng phải kiếm được một chỗ ngồi cạnh cửa sổ và phong cảnh thì chỉ lặp đi lặp lại với  những đám mây, bầu trời xanh.

Nhưng khi đi du lịch bằng tàu hỏa bạn có thể nhìn ngắm được những phong cảnh tuyệt vời. Rừng núi, đồng ruộng, cây cối, nhà cửa và thậm chí là con người đều được thu vào tầm mắt của bạn qua ô cửa sổ tàu hỏa.

 - Ảnh 2Phóng to

Ngắm nhìn phong cảnh qua cửa sổ tàu hỏa

 - Ảnh 3Phóng to

Phong cảnh bên cạnh tuyến đướng sắt Canadian-Pacific

Trải nghiệm tuyệt vời

Nếu đi bằng máy bay từ nước này sang nước khác bạn sẽ không có cảm giác tuyệt vời khi vượt qua lãnh thổ từ nước này sang nước khác. Nhưng đi bằng tàu hỏa xuyên quốc gia, bạn có thể cảm nhận được khoảnh khắc tuyệt vời khi đi qua ranh giới giữa hai nước. Thật là tuyệt diệu!

Thủ tục đơn giản

Nếu đi du lịch bằng máy bay, bạn sẽ phải đến sớm 2 giờ, thực hiện các thủ tục kiểm tra hành lý rắc rối. Nhưng đi bằng tàu hỏa bạn chỉ cần đến sớm 20 phút, bỏ qua các thủ tục rườm rà và ngồi đợi tàu khởi hành. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái khi bắt đầu vào cuộc hành trình.

Chỗ ngồi thoải mái

Thông thường chỗ ngồi trên máy bay rất chật chội, gây ra một cảm giác khó chịu. Nhưng khi đi tàu hỏa bạn có thể duỗi chân thoải mái và thậm chí nói chuyện vui vẻ với những người bên cạnh.

Bạn cũng có thể di chuyển và tìm một chỗ ngồi khác thoải mái hơn nếu bạn thích vì trên tàu hỏa thông thường có nhiều vị trí trống nhưng với máy bay thì điều này là không thể.

Ít gây ô nhiễm môi trường

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết, lượng khí thải CO2 do tàu hỏa thải ra thấp hơn nhiều so với máy bay. Vì vậy nếu bạn muốn giảm ô nhiễm môi trường, hãy đi du lịch bằng tàu hỏa.

An toàn

 - Ảnh 4Phóng to

Tuyến đường sắt đi qua Nariz del Diablo ("Mũi quỷ") ở Ecuador.

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, đi máy bay có độ rủi ro cao hơn so với đi tàu hỏa. Hiện nay nhều người  đã lựa chọn du lịch bằng tàu hỏa thay cho máy bay khi hàng loạt các tai nạn hàng không xảy ra trên thế giới.

Mang được nhiều hành lí

 - Ảnh 5Phóng to

Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn đi du lịch dài ngày và cần mang theo nhiều hành lý; cũng như khi đem quà kỷ niệm về tặng người thân. Nếu di tàu hỏa, bạn được mang tối đa tới 20 kg hành lý, trong khi đó đi máy bay chỉ cho phép 7kg đối với hạng Phổ thông và 14kg đối với hạng Thương gia.

Kiến trúc độc đáo

Nhiều trạm tàu hỏa có những kiến trúc vô cùng độc đáo mà bạn sẽ phải đắm chìm trong những không gian tuyệt đẹp ấy.

 - Ảnh 6Phóng to

Trạm Grand Central Terminal ở New York

 - Ảnh 7Phóng to

Trạm tương lai tại Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

Ít bỡ ngỡ

Khác với các sân bay, các ga tàu thường nằm ở vị trí trung tâm thành phố, đông người và bạn sẽ cảm thấy ít bỡ ngỡ hơn. Điều quan trọng nữa là chị phí di chuyển tới ga tàu sẽ ít hơn nhiều so với việc bạn phải di chuyển ra các sân bay.

THÙY LINH (Theo Telegraph)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý