10 loại thực phẩm giúp bạn hết lười biếng

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

10 loại thực phẩm giúp bạn hết lười biếng

Những loại thực phẩm bạn ăn sẽ khiến bạn hoạt bát hay không bởi chúng cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động thường nhật. C

24/05/2015 02:34 PM
8,250

hế độ ăn đúng và hợp lý sẽ giúp bạn khoẻ mạnh và tỉnh táo mỗi ngày, trái lại, việc ăn tuỳ tiện có thể khiến cơ thể uể oải, lười biếng và khó ngủ. Dưới đây là 10 loại thực phẩm khiến bạn hết còn cảm giác lười biếng.

Trứng


Trứng là loại thực phẩm rất giàu năng lượng (Ảnh: WikiCommon)

Trứng là loại thực phẩm giàu protein nhất, do đó chúng sẽ giúp bạn duy trì cơ thể săn chắc bên cạnh việc tập thể dục mỗi ngày. Ngoài ra, trứng cũng rất giàu vitamin B và D nên đừng bao giờ bỏ qua trứng trong thực đơn hàng ngày của bạn. Các vitamin nhóm B trong trứng giúp thức ăn có carbohydrat chuyển hoá thành năng lượng nhanh hơn. Do đó, cách tốt nhất để khởi đầu ngày mới là ăn món có trứng trong bữa sáng.

Đậu nành

|
Đậu nành cũng là thực phẩm nên ăn hàng ngày (Ảnh: WikiCommon)

Tương tự trứng, đậu nành rất giàu các vitamin nhóm B. Không chỉ vậy, các nguyên tố cần thiết cho cơ thể như đồng và phốt pho cũng có hàm lượng đáng kể trong đậu nành. Dinh dưỡng trong đậu nành giúp cơ thể lưu thông ô xy trong hệ tuần hoàn tốt hơn, qua đó giúp hạn chế mệt mỏi.

Bánh ngũ cốc


Đồ ăn có ngũ cốc là thực phẩm không thể bỏ qua mỗi ngày (Ảnh: WikiCommon)

Ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao hơn những loại thực phẩm khác, do đó chúng chuyển hoá thành năng lượng trong cơ thể chậm hơn, giúp duy trì và ổn định lượng đường trong máu. Những loại thức ăn có chứa ngũ cốc giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và cân đối, hạn chế khả năng béo phì.

Hạt điều, hạt hạnh nhân


Các loại hạt như điều và hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng (Ảnh: Sage Ross)

Hạt điều và hạt hạnh nhân giúp cơ thể có sức khoẻ tốt nhờ cân bằng hàm lượng dinh dưỡng như chất béo, protein và chất xơ. Hạt điều và hạnh nhân còn giúp bạn có cảm giác no bụng lâu hơn nhờ sở hữu hàm lượng protein cao, qua đó hạn chế mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hạt diêm mạch


Hạt diêm mạch là một loại "siêu thực phẩm" nhờ hàm lượng dinh dưỡng cực cao (Ảnh: Flickr)

Được gọi là "siêu thực phẩm", hạt diêm mạch chứa nhiều protein như lysine, cysteine, methionine hơn hẳn các loại hạt khác và được coi như loại thức ăn hoàn hảo để tăng cường độ săn chắc cho cơ bắp. Ngoài ra, các nguyên tố như mangan, phốt pho, magiê cũng chứa rất nhiều trong hạt diêm mạch, giúp chúng là lựa chọn không thể bỏ qua trong chế độ ăn hàng ngày của mỗi người. Hạt diêm mạch còn giúp cơ thể bạn hoạt động tuần hoàn và tiêu hoá tốt hơn.

Hạt bí



Hạt bí thực chất cũng là một loại "siêu thực phẩm" (Ảnh: Daniel Schwen)

Ở Việt Nam, hạt bí thường chỉ được dùng vào những dịp lễ tết như một thú ăn vặt. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy hạt bí có hàm lượng dưỡng chất tương tự hạt diêm mạch. Tại Mỹ và châu Âu, các vận động viên thường trộn hạt bí vào thức ăn hàng ngày để nhanh chóng phục hồi năng lượng đã mất, giúp cơ thể duy trì hoạt động ở cường độ cao.

Quả cây củ khởi (goji)


Quả cây củ khởi thường dùng làm mứt hoặc thuốc (Ảnh: Flickr)

Quả goji không được biết đến nhiều trên thế giới, tuy nhiên trên thực tế chúng đã được trồng lấy quả ở Trung Quốc hàng nghìn năm nay và được coi như một loại thuốc trong Đông y. Tại Việt Nam, củ khởi thường trồng lấy lá làm rau nấu canh, lành tính và bổ, rất tốt cho bà mẹ sau khi sinh. Khoa học chứng minh củ khởi giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng cường hoạt động não bộ, giải toả căng thẳng lúc mệt mỏi và thậm chí là mạnh mẽ hơn khi làm "chuyện ấy".

Sữa sôcôla


Sữa sôcôla giúp tăng cường năng lượng nhanh hơn (Ảnh: WikiCommon)

Nhiều người coi sữa sôcôla là món ăn vặt gây béo phì, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Sữa sôcôla có tới 80% là nước, giúp tăng cường các chất điện giải trong cơ thể, qua đó làm tăng cường hoạt động cơ bắp và lưu thông máu. Sữa sôcôla được coi là loại thực phẩm hoàn hảo để tái bổ sung chất điện giải và tăng cường năng lượng.

Quả bồ hòn


Những loại nước tăng lực như Red Bull được chiết xuất từ thành phần chính
là quả bồ hòn (Ảnh: Evany Bastos/Flickr)

Được trồng nhiều ở Brazil, quả bồ hòn là thành phần không thể thiếu trong các loại nước tăng lực và thực phẩm chức năng. Quả bồ hòn cũng giúp cơ thể tỉnh táo hơn nhờ chứa hàm lượng cafein cao gấp đôi hạt cà phê, giúp cơ thẻ không bị mệt mỏi. Tuy vậy, quả bồ hòn còn chứa một chất khác là theobromine, có tác dụng hỗ trợ tăng cường hoạt động hệ thần kinh trung ương.

Chuối


Mỗi quả chuối chứa 100.000 calo năng lượng (Ảnh: Marlith/WikiCommon)

Nếu là fan quần vợt, hẳn bạn luôn ấn tượng với hình ảnh Rafael Nadal ăn chuối giữa giờ nghỉ để hồi sức. Trên thực tế, khoa học đã chứng minh việc này. Mỗi quả chuối chứa tới 100.000 calo năng lượng (100 kcal), giàu chất xơ, chứa nhiều nguyên tố vi lượng như magiê và kali giúp ổn định não bộ, hỗ trợ lưu thông ô xy trong máu tốt hơn.

Những đặc sản mang tên 'tử thần' của người ViệtMuôn kiểu ăn tái sống lạ lùng của người ViệtBáo động nguy cơ gạo giả gây chết người ở Việt Nam và Đông Nam ÁKhi món ăn Việt "ngon nhất thế giới".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý