10 loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống thay vì nấu chín

lover lover @lover

10 loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống thay vì nấu chín

Có những loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống thay vì nấu chín. Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống bởi nó sẽ phát huy tác dụng tốt nhất đối với sức khỏe của bạn.

29/05/2015 03:03 PM
2,518

1. Củ cải đường

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 6

Củ cải đường là thực phẩm tốt hơn khi ăn sống

Củ cải đường là loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống. Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín. Ăn sống thực phẩm này để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ. Các món salad là gợi ý cho bạn với củ cải đường.

2. Xúp lơ xanh

Xúp lơ xanh được cho là một trong số thực phẩm có lợi có sức khỏe nhất, bởi vì nó có chứa sulforaphane - một hợp chất có khả năng chống lại ung thư, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày.

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 5

Các nghiên cứu chỉ ra rằng xúp lơ sống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi hơn xúp lơ chín. Bởi vì quá trình nấu chín sẽ làm giảm lượng sulforaphane.

3. Hành tây

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 1

Chỉ cần thái lát để ăn, bạn sẽ giữ cảm giác no lâu vì chúng lưu trữ nhiều phytonutrient allicin hơn so với khi được chế biến. Vì vậy hành tây là loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống.

4. Ớt chuông

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 0

Ớt chứa một lượng lớn vitamin C nhiều gấp đôi một trái cam, Nhưng hàm lượng vitamin C sẽ biến mất và lượng dinh dưỡng cũng giảm mạnh nếu nấu chín. Ớt còn giúp chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch.

5. Các loại hạt

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 9

Mặc dù có nhiều calo nhưng các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ lại chứa nhiều chất béo có ích. Những chất béo này giúp giảm bớt các cholesterol có hại và tăng cường sức khỏe cho các mạch máu. Khi chọn mua, tốt nhất nên chọn các loại hạt chưa rang hoặc không tẩm ướp các gia vị khác vì các loại hạt này khi dùng sống sẽ chứa nhiều sắt, ma-giê hơn.

6. Các loại quả mọng

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 7

Hoa quả sấy hiện nay khá phổ biến. Tuy vậy hoa quả sấy khô không cung cấp những lợi ích dinh dưỡng tương tự như khi chúng còn tươi. Quả sau quá trình sấy khô có thể chứa nhiều đường hơn, tăng lượng calo và carbohydrate. Bởi vì chúng đã bị mất nước, thiếu vitamin và khoáng chất hòa tan trong nước có lợi cho sức khỏe.

7. Dừa

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 3

Uống nước dừa nguyên trái thậm chí còn tốt hơn nước lọc và lượng dầu dừa có tác dụng trong việc duy trì các chất béo có lợi, tăng cường sức khỏe cho tim mạch và não bộ. Bạn nên tránh xa các thực phẩm chế biến từ dừa như kem dứa, kẹo dừa... vì chúng chứa quá nhiều đường. Thay vào đó hãy mua dừa nguyên trái để uống nước và ăn phần cùi dừa.

8. Tỏi

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 8

Tương tự hành tây, tỏi cũng là nguồn cung cấp dồi dào chất allicin. Theo một số nghiên cứu, ăn tỏi sống từ 2 lần trở lên trong 1 tuần còn giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư phổi. Tuy nhiên, việc ăn tỏi sống sẽ giúp phát huy tối đa dưỡng chất allicin.

9. Nước ép

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 2

Các loại nước ép từ rau củ sống sẽ cho bạn một thức uống dinh dưỡng giúp giải độc, cải thiện tiêu hóa, bổ sung năng lượng, và thậm chí còn hỗ trợ trong việc giảm cân.

10. Sô cô la

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống 4

Sô cô la nguyên chất rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm huyết áp, làm tăng serotonin để cải thiện tâm trạng của bạn, và thậm chí còn giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nhưng nếu kết hợp thêm nó với đường, bột mì, dầu, và các thành phần khác sẽ khiến công dụng của sô cô la bị giảm đi.

Xem thêm

  • 8 thực phẩm gây hại cho tiêu hóa mà bạn không biết8 thực phẩm gây hại cho tiêu hóa mà bạn không biết
  • Những loại thuốc giảm đau tuyệt vời từ tự nhiênNhững loại thuốc giảm đau tuyệt vời từ tự nhiên
  • Rùng mình măng chua bị ngâm tẩy bằng hóa chất gây ung thưRùng mình măng chua bị ngâm tẩy bằng hóa chất gây ung thư
  • Những thực phẩm 'cấm kị' không được cho vào lò vi sóngNhững thực phẩm 'cấm kị' không được cho vào lò vi sóng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý