10 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

nhenden nhenden @nhenden

10 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn uống hàng ngày, sinh hoạt không điều độ sẽ khiến bạn bị tăng cân, thừa cân. Để giảm cân, bạn hãy chú trọng ăn các loại hoa quả sau.

03/08/2015 02:42 PM
10,235

1. Ổi

Quả ổi có chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất... cho nên bạn không cần quá lo lắng bị thiếu hụt chất dinh dưỡng khi ăn ổi. Vì vậy ổi rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Ổi có chưa nhiều chất khoáng, vitamin hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân.

Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bệnh tiểu đường cấp 1,giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.Ăn một quả ổi trước bữa ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no và bạn sẽ giảm được lượng thức ăn đưa vào cơ thể trong bữa ăn của mình. Và giúp bạn hạn chế thèm các loại đồ ăn nhanh hoặc đồ ngọt mà dễ khiến cho cơ thể bạn bị tăng cân.

2.Táo

Trong táo giàu chất xơ và các vitamin… bạn có thể lấp đầy dạ dày trống rỗng bằng những quả táo trước bữa ăn. Nếu bạn chuẩn bị bắt đầu một bữa ăn thịnh soạn thì hãy chọn cho mình một quả táo trước khi ăn, táo sẽ giúp bạn hấp thụ tốt protein và hạn chế chất sự hấp thụ chất béo. Đồng thời, táo còn là loại trái cây giàu axit amin và chất chống oxy hóa, ăn táo giúp cơ thể chiến đấu tốt với bệnh tật và thúc đẩy cơ bắp tăng trưởng.

Táo giúp hấp thụ tốt protein và hạn chế cảm giác thèm ăn

3. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Chuối giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B6, chất xơ và kali. Kali có vai trò kích thích cơ bắp, dây thần kinh và các tế bào não. Lượng kali trong một quả chuối khoảng 450mg, trong khi một người trưởng thành cần 4,7g kali mỗi ngày, do đó một trái chuối cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali mỗi ngày cho cơ thể.

Chuối hỗ trợ giảm cân và cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể.

Vì vậy chuối hỗ trợ việc giảm cân, kiềm chế cảm giác thèm ăn, năng lượng trong chuối rất ít, giàu chất xơ và rất tốt cho cơ thể. Chuối có thể giữ được lường đường huyết ổn định khi bạn tập luyện thể thao.

4. Nho

Nho là loại quả được mọi người yêu thích, quả có vị ngọt đậm, có tác dụng giảm béo rất tốt. Năng lượng của nho không cao, mỗi 100g nho có chứa khoảng 43calo. Nho có nhiều cùi, sau khi ăn có thể thúc đẩy tiêu hóa. Lượng insulin trong quả nho có thể chuyển hóa đường thành hàm lượng rất thấp tồn tại trong cơ thể. Nho giúp kiềm chế những cơn đói và giảm sự thèm ăn nên có ăn nho sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và còn giúp làm đẹp da, chống lão hóa da cho các chị em.

Trái nho giúp chuyển hóa lượng đường trong cơ thể thành hàm lượng thấp hơn.

Ngoàiphần thịt nho ra, hạt nho cũng có công hiệu giảm béo nhất định. Hạt nho có chứa chất xơ và axit linoleic, hơn nữa có rất ít thành phần đường, sau khi ăn có thể hỗ trợ tiêu hao năng lượng nên các chị em khi ăn nho không nên bỏ hạt.

5. Bưởi

Bưởi có chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C có đặc tính chống oxy hóa cao. Do chứa nhiều nước nên khi ăn bưởi có tác dụng duy trì độ ẩm trong da, và chống lão hóa da.

Bưởi hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng.

Đặc biệt bưởi có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cân, vì bưởi không chứ chất béo và các enzym có thể giúp hấp thụ và làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể.

6. Chanh

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C, hỗ trợ rất tốt trong tiêu hóa và đặc biệt là đồ uống giảm cân hiệu quả với các chị em. Chanh còn giúp gan đào thải độc rất tốt cho cơ thể.

Mỗi buổi sáng uống một cốc nước chanh tươi ấm, có thể pha thêm chút mật ong sẽ làm giảm sự hấp thụ chất béo của cơ thể. khi uống nước chanh vào buổi sáng bạn chỉ cần một chút nước cốt chanh nếu không sẽ rất có hại cho dạ dày của bạn.

Uống nước chanh không những giúp bạn giảm cân mà còn duy trì cho bạn làn
da mịn màng và chống lão hóa da.

7. Dừa

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chén nước dừa chỉ chứa khoảng 46 calorie,so với lượng calories trung bình của các loại thực phẩm khác thì calories trong nước dừa rất thấp.

Dừa chiếm 94% là nước nên bạn có thể uống nước dừa thoải mái như nước tinh khiết mà không lo bị tăng cân. Ngoài ra,giảm cân từ dừa không chứa chất béo, hoàn toàn là chất ngọt tự nhiên và chất khoáng nên sẽ không làm tích mỡ thừa trong cơ thể như các loại thực phẩm khác.

Uống nước dừa thoải mái mà không lo tăng cân.

Nước dừa còn chứa rất nhiều hydrate. Lượng hydrate này giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường năng lượng cho cơ thể, rất tốt cho những người đang ăn kiêng mà vẫn giúp duy trì hoạt động như bình thường.

Uống nước dừa sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm cơn đói và hạn chế thèm ăn các đồ ngọt sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

8. Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. Ngoài các vitamin, đu đủ còn là một nguồn dồi dào kali và chất xơ. Chất xơ giúp tạo cảm giác no và ngăn ngừa táo bón, bảo vệ ruột, hệ thống tim mạch. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, do vậy, đu đủ có thể hỗ trợ trongviệc giảm cân nhanh, hạn chế thèm ăn. Đu đủ có chứa một loại enzyme được gọi là papain, một chất protease có tác dụng làm mềm thịt và các chất protein khác.

Đu đủ thúc đẩy hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.

9. Cam

Nước cam không chỉ giúp tăng sức đề kháng, chống lại những vi khuẩn gây hại cho cơ thể mà nó còn có khả năng thay nước giải khát cực kỳ hữu hiệu nhờ lượng đường trong cam tự nhiên và ít hơn hẳn so với các loại nước giải khát có chứa nhiều calorie khác. Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy dùng nước cam ép mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả.

Uống nước cam hàng ngàygiúp hạn chế sự thèm ăn.

Uống nước ép cam trước bữa ăn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ăn quá nhiều trong bữa ăn, chất poliphenol có trong cam còn có thể duy trì độ ẩm hoặc lượng nước trong cơ thể giúp làm dạ dày của bạn no lâu hơn. Vừa giải khát lại vừa góp phần hữu hiệu trong kế hoạch “mi nhon” vì vậy uống nước cam sẽ hỗ trợ bạn thực hiện kế hoạch giảm cân thành công nhanh chóng.

10. Đào

Trái đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C. Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein... Nhờ những vitamin và khoáng chất này mà quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn.

Đào giúp đào thải chất béo dư thừa và giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, trong quả đào chứa 80% là nước và đào còn chứa nhiều chất xơ cho nên sau khi ăn sẽ chiếm rất nhiều không gian dạ dày, khiến cho bạn dễ có cảm giác no, theo đó tự cơ thể sẽ xác định được lượng thức ăn cần thiết ăn vào, tránh được tình trạng béo phì do ăn uống nhiều.

Chất xơ trong đào thúc đẩy nhu động đường ruột, giúp dễ dàng đào thải những chất béo dư thừa và chất bã bài tiết ra ngoài, giúp giảm cân nhanh rất hiệu quả và an toàn. Kết hợp việc ăn trái đào hàng ngày và tập luyện thể thao 2h mỗi ngày sẽ giúp bạn có được thân hình thon gọn như ý muốn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý