10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng ngập sắc hồng. Nếu bỗng một ngày nào đó một trong hai người thay đổi, khi muốn chia tay, hãy nhớ lại lý do khiến ta bắt đầu...

15/11/2017 11:49 AM
1,054

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng ngập sắc hồng. Nếu bỗng một ngày nào đó một trong hai người thay đổi, khi muốn chia tay, hãy nhớ lại lý do khiến ta bắt đầu...

Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn và một nửa của mình sống trọn vẹn từng phút yêu thương:

1. Cần có sự tôn trọng ở cả hai phía

Không riêng gì trong mối quan hệ vợ chồng, tình cảm gia đình, kể cả là bạn bè, trong công việc… tôn trọng lẫn nhau cần được đặt lên hàng đầu. Nền tảng ban đầu của hạnh phúc là sự tôn trọng, dù có nhạt phai tình cảm, hay tức giận nhất thời thì hãy cố gằng nghĩ đến hai từ ‘tôn trọng’ để đối phương không bị tổn thương, còn bản thân mình không phải hối hận.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 1Phóng to

2. Nhất định không được so sánh anh ấy/cô ấy với một ai khác

Nếu đã xác định đến với nhau rồi thì luôn luôn phải xem vợ/chồng mình là duy nhất. Dù tốt hay xấu thì sẽ chẳng có một ai giống với nửa ấy của mình và càng không nên coi người khác cao hơn bạn đời của mình. Bở lẽ, ai cũng có lòng tự trọng, trong mối quan hệ vợ chồng, sự so sánh là điều tối kỵ.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 2Phóng to

Với những người có cuộc sống mà bạn cho rằng tuyệt vời hơn kia, họ có hoàn cảnh, xuất phát điểm, điều kiện khác hẳn vợ chồng bạn. Đồng thời, "ở trong chăn mới biết chăn có rận", những thứ được phơi ra ngoài ánh sáng chưa chắc đã là nói lên toàn bộ cuộc sống của họ.

3. Vợ chăm làm đẹp/chồng giữ phong độ

Sức khỏe và ngoại hình của hai người rất quan trọng trong việc giúp duy trì hôn nhân hạnh phúc, bởi chúng có liên quan đến nhu cầu sinh lý của hai vợ chồng. Đàn ông hay phụ nữ dù có chung tình đến đâu thì cũng có giây phút yếu lòng, nếu một trong hai người không biết chăm sóc bản thân thì khó trách người kia không còn mặn nồng với mình như lúc đầu.

Ai cũng có thể nhận thấy, đôi lúc chính mình cũng chán bản thân mình khi nhìn vào gương thì anh/cô ấy sao có thể cảm thấy bạn hấp dẫn?

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 3Phóng to

4. Vợ/chồng phải coi nhau là nhất, sau đó mới đến các con

Phần lớn các cặp vợ chồng bị nhạt phai tình cảm sau khi đứa con ra đời. Thậm chí có lúc mối quan hệ vợ chồng còn căng thẳng, như đứng trước vực thẳm. Theo các chuyên gia tâm lý, nếu bạn coi con cái là trung tâm cuộc sống của mình, điều đó thực sự có hại với trẻ con. Thứ hai, một cặp vợ chồng nhất định phải là trung tâm của gia đình. Vợ chồng hạnh phúc, con cái của họ mới cảm nhận được niềm vui và năng lượng tích cực. Thứ ba, một ngày nào đó tụi nhỏ sẽ trưởng thành và rời đi, người ở bên cạnh bạn lúc này chỉ còn vợ/chồng. Chính vì những lí do này, những cặp đôi đã kết hôn và làm cha mẹ cần điều chỉnh tâm lý, thói quen, độ ưu tiên của mình sao cho hợp lý.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 4Phóng to

5. Lòng vị tha

Không có ai là hoàn hảo hay sống một cuộc đời không lỗi lầm từ đầu tới cuối. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng tồn tại những hiểu lầm, xích mích, cãi vã và tổn thương. Nếu một cặp vợ chồng không thể tha thứ cho nhau thì theo thời gian, cuộc hôn nhân của họ sẽ tan vỡ.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 5Phóng to

6. Hãy để đối phương là chính mình, đừng bắt người ấy thay đổi

Thật sự sai lầm khi cho rằng có thể thay đổi người bạn đời của mình dù bằng bất kỳ hình thức nào. Mỗi người đều có tự do ý chí, sở thích riêng. Họ có thể làm theo ý bạn một đôi lần nhưng không có nghĩa là mãi mãi và bản thân họ cũng không dễ chịu. Thói quen cá nhân, quan điểm tôn giáo, mối quan hệ với cha mẹ, sở thích, cách nhìn nhận thế giới này, ưu tiên trong cuộc sống,... - đó chính xác là những thứ bạn không nên cố gắng can thiệp. Nếu bạn muốn ở bên một người theo hình mẫu A, vậy thì hãy chọn vợ/chồng như vậy ngay từ đầu.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 6Phóng to

7. Đừng bao giờ nói ra từ ‘chia tay’, ‘ly hôn’ một cách dễ dàng

Hãy kiểm soát lời nói của mình, bởi có những lời nói ra rồi mãi mãi không thể sửa sai được. yêu nhau đã khó, đến được với nhau càng khó hơn, vì thế những từ như ‘chia tay’, ‘ly hôn’ đâu thể nói ra dễ dàng.

Bạn đừng nghĩ là mình chỉ đang doạ khi nói ra lời chia tay, vì đối phương là người sẽ bị tổn thương. Đôi khi cửa toà án lại gần lắm nếu bạn không biết kiềm chế.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 7Phóng to

8. Kiểm soát cơn giận để không làm tổn thương nhau

Hãy cố gắng cản lại cơn hung hăng của bản thân mỗi khi có ý định xúc phạm đối phương dù điều đó thật khó khi tức giận. Cách tốt nhất để các cặp vợ chồng không gây tổn thương cho nhau đó là một trong hai người tạm lánh đi. Khi quay lại, cả hai có thể nói chuyện với nhau một cách bình tĩnh hơn.

Lúc tức giận hãy kiềm chế bản thân và nghĩ lại rằng vì sao trước đây bạn yêu anh ấy/ cô ấy.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 8Phóng to

9. Không chê bai, nói xấu vơ/chồng

Nếu thấy khó chịu với bạn đời ở điểm nào đó, điều bạn cần làm đó là thẳng thắn nói chuyện với anh/cô ấy hoặc một chuyên gia tâm lý. Tuyệt đối đừng bao giờ nói xấu vợ/chồng của mình với người khác, cho dù đó là mẹ, là bạn thân hay người không quen biết.

Hãy nghĩ lại xem vì sao bạn kết hôn với người ấy? Khi yêu bạn thấy người ây đẹp ở điểm nào? Và nên nhìn vào điều đó thay vì ‘bới móc’ những điều xấu xa mà chỉ trong lúc tức giận mới tìm thấy.

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 9Phóng to

10. Hãy nói với nhau bằng "ngôn ngữ tình yêu"

Cuộc sống hôn nhân có rất nhiều điều thú vị, để duy trì tình cảm hãy thể hiện với đối phương bằng cái nhìn ấm áp, bằng những lời nói ngọt ngào nhất. các nhà tâm lý cho rằng, 90% những cặp đôi vợ chồng sống hạnh phúc với nhau là vì họ biết sử dụng thứ ngôn ngữ đặc biệt trong giao tiếp, thứ ngôn ngữ này không có người dạy, không cần học mà chỉ cần yêu thương nhau thật sự là vợ chồng đều hiểu và "biết nói".

10 lời khuyên giúp cuộc sống hôn nhân không căng thẳng, vợ chồng yêu nhau sâu đậm hơn - Ảnh 10Phóng to

Mỹ An (Theo BrightSide)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý