10 lý do khán giả Việt yêu mến nữ diễn viên Kim Ja Ok

biettuot biettuot @biettuot

10 lý do khán giả Việt yêu mến nữ diễn viên Kim Ja Ok

Nhiều khán giả Việt coi những bộ phim truyền hình Hàn Quốc giống như món ăn tinh thần. Có nhiều diễn viên Hàn, người Việt không nhớ tên thật của họ nhưng chỉ cần nhìn ảnh đã nhận ngay ra. Kim Ja Ok là một trong những người nghệ sỹ như thế.

20/11/2014 07:31 AM
6,428

 

Khi hay tin nữ diễn viên gạo cội của Hàn Quốc Kim Ja Ok qua đời, không ít cư dân mạng Việt thể hiện sự tiếc nuối và chia buồn.

 - Ảnh 1

Nữ diễn viên gạo cội Hàn Quốc Kim Ja Ok qua đời ngày 16/11 vì căn bệnh ung thư phổi.

“Một người mình từng rất ngưỡng mộ. Thích nhất là vai bà phó hiệu trưởng trong Gia đình là số 1”. “Thấy lòng buồn khi nghe tin bà qua đời. Dù đó là một ngôi sao xứ lạ nhưng bà đã từng mang đến tiếng cười và cả những giọt nước mắt xúc động trong mỗi bộ phim”… nhiều khán giả Việt viết trên trang cá nhân.

Những tưởng một diễn viên cao tuổi, hơn 60 như Kim Ja Ok sẽ ít khán giả Việt nhớ đến. Nhưng không, người nghệ sỹ nổi tiếng ấy vẫn rất gần gũi với đông đảo người xem màn ảnh nhỏ.

Vậy lý do gì khiến khán giả Việt yêu mến Kim Ja Ok?

“Bà mẹ quốc dân Hàn” gây ấn tượng

Mỗi bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc về đề tài gia đình hầu như đều có gương mặt Kim Ja Ok. Trong Tên tôi là Kim Sam Soon, bà vào vai mẹ của nàng Kim vụng về, mập mạp. Người mẹ ấy nhiều khi cằn nhằn với con gái nhưng tính nết cũng rất yêu đời, trẻ trung. Còn nhớ hình ảnh bà đi hát karaoke với nàng Kim Sam Soon và cậu con rể điển trai nhà giàu (do Hyun Bin thủ vai) thực sự là khoảnh khắc khiến người xem thấy hạnh phúc.

 - Ảnh 2

Kim Ja Ok vẫn đóng phim đều đặn trong những năm gần đây dù bà đang mang bệnh.

Một loạt những bộ phim sau này như Tiệm café hoàng tử số 1, Gia đình là số 1, Quý tử nhà nông… đều để lại ấn tượng sâu sắc với vai người mẹ yêu thương các con. Xem Kim Ja Ok diễn như chính ngoài đời thật, cả những câu mắng nhiếc lẫn lời động viên. Người nghệ sỹ ấy đã được mệnh danh là “bà mẹ quốc dân Hàn” vì thế.

Triết lý sống lạc quan

Nghe Kim Ja Ok nói về căn bệnh ung thư, người ta không cảm thấy tuyệt vọng, bởi bà luôn có triết lý sống lạc quan. Trong chương trình Knee Park Taoist TV phát sóng năm ngoái, Kim Ja Ok bày tỏ sự thật mình mắc bệnh ung thư. Nhưng bà quan niệm: “Ung thư là căn bệnh cho ta thời gian để chuẩn bị ly biệt”.

Sẵn sàng đấu tranh với bệnh tật

Bà phải chịu đựng từ căn bệnh ung thư đến chứng rối loạn hoảng sợ nhưng chưa bao giờ từ bỏ dũng khí của một người lạc quan.

Năm 2008, bà phải tiến hành phẫu thuật ung thư đại tràng. Sau một thời gian, tế bào ung thư lan sang phổi.

Trong chương trình truyền hình thực tế Người chị đẹp hơn hoa mà Kim Ja Ok tham gia lần cuối trước khi từ trần, bà đã nắm lấy tay người bạn Lee Mi Yeon đang tuyệt vọng với lời an ủi: “Tôi mong có thể giúp chị trở nên hạnh phúc”. Khó có thể hình dung đó là lời của một người đang mắc bệnh ung thư động viên một cô bạn đồng niên.

Đóng phim đến tận lúc ngừng thở

Vì thế mà bà đã chuẩn bị sự ly biệt với những người mình yêu thương bằng cách sống và làm việc như không hề có bệnh tật.

Khi biết mình đang mang trọng bệnh, Kim Ja Ok vẫn hăng hái đi diễn. Chồng bà – một nhạc sỹ có tiếng – ngậm ngùi chia sẻ: “Bà ấy đi diễn ngay cả lúc bị bệnh, làm diễn viên tới tận lúc chết”.

Kim Ja Ok vẫn tiếp tục đóng phim The Woman Who Married Three Times (Người phụ nữ kết hôn 3 lần) cho tới tận tháng 3 năm nay. Tháng 5, bà còn tham gia phim ca nhạc One Fine Springday.

 - Ảnh 3

Đến tận tháng 3 năm nay, Kim Ja Ok vẫn đóng phim truyền hình The Woman Who Married Three Times.

Vừa đi đóng phim, bà vừa điều trị tại bệnh viện. Dù có lần tới trễ lúc tập diễn nhưng chưa bao giờ bà bỏ một buổi công diễn nào.

Năm ngoái, bà được đạo diễn Hong Sang Soo mời đóng Nobody's Daughter Haewon. Dù biết mình bị bệnh, bà vẫn chấp nhận đi đóng phim. Trong lúc đang quay, sức khỏe bà đột nhiên giảm sút. Đến ngày thứ 3 phải nhập viện nhưng bà chẳng hề hối hận.

Trong bộ phim này, nhân vật của bà có lời thoại nói với cô con gái: “Khi được sống đừng lãng phí từng ngày, phải sống và vui vẻ mỗi ngày”. Cuộc đời thực của Kim Ja Ok cũng vậy.

Bà từng nói trên truyền hình: “Con đường đóng phim dường như rất thuận lợi với tôi. Tôi muốn tiếp tục đóng phim”. Và cứ thế, bà vừa chữa bệnh ung thư vừa đóng phim điện ảnh, tham gia phim truyền hình, gia nhập ê kíp chương trình thực tế, diễn trên sân khấu nhạc kịch.., bao nhiêu vất vả cũng là bấy nhiêu tâm huyết của người nghệ sỹ.

Nén nỗi đau gia đình, quan tâm tới mọi người

Hoàn cảnh gia đình của Kim Ja Ok có nhiều điều trái ngang. Người chị ruột hơn bà 4 tuổi mắc chứng trầm cảm nặng, đã treo cổ tự vẫn. Chồng bà mâu thuẫn với bố vợ.

Dù gia đình có nỗi buồn nhưng bà luôn suy nghĩ tới những người xung quanh.

Diễn viên Kim Bo Yeon nhớ về bà với kỷ niệm: “Bà đã nhiều lần động viên an ủi tôi. Bà cho tôi thêm nhiều dũng khí, tưởng như cả cuộc đời bà chỉ biết có chịu đựng và đi đóng phim”.

Nước mắt, nụ cười đều đẹp

Vai diễn bà mẹ đôn hậu của Kim Ja Ok trên màn ảnh luôn gắn liền với những hình ảnh đẹp về nụ cười lẫn nước mắt. Bà cười rất tươi, gương mặt sáng bừng và trẻ trung hơn so với lứa tuổi hơn 60. Khi bà khóc, khán giả cũng cảm thấy muốn rơi lệ.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Nước mắt và nụ cười của Kim Ja Ok làm lay động người xem.

Sự ra đi của Kim Ja Ok khiến công chúng giật mình sửng sốt bởi chỉ trước đó vài tháng, bà vẫn rạng rỡ đi đóng phim là thế. Khi bà khóc trong chương trình thực tế Noona over flowers kể về bệnh tình của mình, khán giả không khỏi xúc động.

Đẹp người, đẹp lẫn nết

Không chỉ được mệnh danh là bông hoa của màn ảnh Hàn thập niên 70, Kim Ja Ok còn giữ được nét duyên ngay cả khi đã toan về già. Bà cũng được đánh giá là người đẹp cả nết trong làng giải trí Hàn nhiều bon chen.

Luôn nở nụ cười rạng rỡ

Phải nói rằng trong tất cả các tấm hình của Kim Ja Ok, chiếm đa số là ảnh vui. Người ta luôn thấy bà nở nụ cười rạng rỡ. Bà cười rất tươi, nhưng không phải theo kiểu “diễn”. Nhìn Kim Ja Ok cười, khán giả cũng như thấy yêu đời hơn.

 - Ảnh 6

Kim Ja Ok luôn nở nụ cười tươi như chính tính lạc quan của bà.

Hiền lành với đồng nghiệp

Trong mắt của các đồng nghiệp, Kim Ja Ok luôn là một tấm gương sáng. Bà đối xử hiền lành với các hậu bối, thân thiện với bạn đồng môn. Vì thế mà khi hay tin bà qua đời, rất nhiều các nghệ sỹ trong làng giải trí Hàn, từ già tới trẻ đều tới thắp hương, cầu nguyện.

Người bạn – diễn viên Na Moon Hee – từng nhiều lần đóng chung phim với Kim Ja Ok đến tiễn bạn mắt đỏ hoe nghẹn ngào: “Nghĩ đến việc không thể gặp lại cô ấy, tôi rất buồn. Thực sự tiếc nuối vì sự ra đi của một người diễn viên xuất sắc”.

Diễn viên Yoon So Jung bày tỏ niềm tiếc thương: “Với tôi, Kim Ja Ok là hậu bối đẹp nhất. Tiếc rằng cô ấy không thể chứng kiến lễ cưới của con trai mình vào tháng 3 năm sau”.

Dòng người đến tiễn biệt Kim Ja Ok cùng những vòng hoa cho thấy cuộc đời bà đã sống rất đẹp để mọi người tôn trọng.

Một cuộc đời nghệ sỹ không scandal

Hơn 40 năm cống hiến cho màn ảnh, người ta không tìm thấy ở bà một scandal nào. Ngay cả khi việc bà ly dị với người chồng đầu tiên, công chúng cũng hiểu rằng đó là do duyên trời.

Bà có 1 người con gái và 1 con trai. Trong ngày đám cưới con gái, bà hạnh phúc đến rơi lệ. Còn cậu con trai hiện đang theo học sáng tác và biên tập nhạc. Tiếc rằng bà đã không kịp dự ngày vui của con trai dự kiến tổ chức vào tháng 3 năm sau.


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý