10 mẫu xe hơi sành điệu nhất của James Bond

msstit msstit @msstit

10 mẫu xe hơi sành điệu nhất của James Bond

Điểm mặt 10 mẫu xe hơi gắn liền với 50 năm loạt phim trứ danh 007 về tài tử James Bond.

08/12/2014 08:32 AM
1,225

Trong tập 24 của Điệp viên 007 mang tên Spectre tới đây, điệp viên James Bond do tài tử Daniel Craig sẽ lái một chiếc Aston Martin mới dòng DB10. Điều đặc biệt, dòng xe này đang được thiết kế dành riêng cho phim Điệp viên 007, và số lượng sẽ chỉ gồm 10 chiếc.

Tổng giám đốc Dr. Andy Palmer của hãng xe Aston Martin vừa công bố: “Trong cùng năm chúng tôi kỷ niệm 50 năm quan hệ với loạt phim 007, chúng tôi cũng sẽ ra mắt một thương hiệu xe hơi mới đặc biệt dành tặng cho James Bond”. Tuy hãng Aston Martin chưa công bố thông tin kỹ thuật chi tiết cho “xế” mới của James Bond, chắc chắn là loại xe này sẽ rất đắt đỏ và tối tân bậc nhất.

Dòng xe hơi DB10 sẽ gia nhập danh sách những “xế sang” sành điệu nhất từng xuất hiện trong loạt phim hơn 50 năm qua. Có không ít những chiếc xe dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong loạt phim này cũng trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng và văn hóa tiêu dùng.

Mặc dù trong các tiểu thuyết gốc của Ian Fleming, nhân vật 007 lái Bentley, nhưng những xe hơi nổi tiếng và hoành tráng nhất trong loạt phim lại là những chiếc xe Aston Martin DB5. Sự xuất hiện của “xế” này trong tập Goldfinger 1964 đã khiến dòng xe này trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm.

DB5 thường xuyên tái xuất trong vô số tập phim về Bond, bao gồm cả trong tập Skyfall năm 2012. Cũng chính DB5 kích hoạt cho hàng loạt thương hiệu xe hơi Bond khác cũng của hãng Aston Martin, bao gồm xe V8 Volante trong tập The Living Daylights 1987, được tài tử đóng vai 007 là Timothy Dalton lái.

Đầu thập kỷ 2000, Bond lại tái xuất với hãng Aston Martin. Năm 2002, Pierce Brosnan trong vai điệp viên Bond đã lái xe Vanquish của hãng này trong tập Die Another Day.

Để sau đó, Daniel Craig tiếp tục lái “xế” V-12 DBS ngoạn mục và trở thành một trong những xe hơi đẹp mắt sành điệu mọi thời đại của James Bond.

Thậm chí dù tạo hình thân xe có bị bắn tơi tả trong cảnh mở đầu phim Quantum of Solace năm 2008, DBS vẫn là một biểu tượng vẻ đẹp xe hơi.

Ngay sau sự chào đời ngoạn mục của DB5 cùng với tập đầu tiên Goldfinger 1964, hàng loạt các thương hiệu siêu xe đắt tiền mang dáng thể thao được sử dụng làm phương tiện của Bonds,. Một trong những hãng xe nổi tiếng thứ nhì là Toyota 2000 GT trong tập phim You Only Live Twice 1967.

Mặc dù 2000GT ban đầu chỉ có kiểu dáng của xe Coupe, các nhà sản xuất của 007 đã đặt hàng mẫu xe 2000GT đặc biệt để dùng trong phim bởi tài tử chính Sean Connery khi đó không hợp với kiểu dáng xe thể thao gọn nhẹ.

Sau khi dùng 2000GT độc đáo và đẳng cấp, Jame Bond của Sean Connery “xài” Ford Mustang Mach 1 trong tập Diamonds Are Forever 1971. Trong tập này, xe Ford Mustang Mach 1 được James Bonds phóng như bay qua một con hẻm trong một cảnh kịch tính hết sức sành điệu.

Cùng với hãng Aston Martin, một thương hiệu xe cũng gắn liền với tên tuổi của loạt phim James Bond là Lotus. Chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của hãng này là Esprit S1 lần đầu tiên ra mắt khán giả trong tập phim The Spy who loved me 1977.

Xe The Esprit thậm chí còn có thể được chế thành tàu ngầm cũng trong tập The Spy Who Loved Me, 1977.

Những phiên bản cập nhật sau đó của Esprit liên tiếp xuất hiện trong các tập tiếp theo của James Bond như For Your Eyes Only 1981.

Cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000, Bond lại tái xuất và đi liền với thương hiệu BMW. Trong tập The World is not enough, Bond đi BMW Z8, và tập GoldenEye 1995 đi Z3.

Các phụ kiện của xe Z8 của BMW thậm chí được chàng điệp viên Q nổi tiếng trong 007 “phù phép” để chế chúng thành tên lửa.

Ít xuất hiện nhất trong các phim 007 nhưng lại để lại dấu ấn nhớ mãi với fan là xe AMC Hornet. Trong tập The Man With The Golden Gun 1974, tài tử Roger Moore từng có cảnh bay cùng AMC Hornet lộn ngược xe bay qua một con mương ngoạn mục.

Thậm chí những địch thủ của Bond cũng có nhiều xe hơi ấn tượng – như chiếc Jaguar XKR này được trang bị đầy đủ tên lửa và cả súng máy.

Tuy vậy, xe hơi hoành tráng nhất được địch thủ của Bond sử dụng là chiếc Rolls-Royce Phantom III trong tập Goldfinger 1967.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý