10 mẹo bảo quản nguyên liệu nhà bếp cực 'hay ho' chị em nên biết

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

10 mẹo bảo quản nguyên liệu nhà bếp cực 'hay ho' chị em nên biết

Có vô số loại gia vị, nguyên liệu thực phẩm trong nhà bếp mà nếu để lâu sẽ bị mốc, hỏng khiến chúng ta phải bỏ chúng đi rất lãng phí.

06/05/2016 01:21 PM
281

Có vô số loại gia vị, nguyên liệu thực phẩm trong nhà bếp mà nếu để lâu sẽ bị mốc, hỏng khiến chúng ta phải bỏ chúng đi rất lãng phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn 10 cách bảo quản hoa quả, gia vị hay nguyên liệu nhà bếp giúp kéo dài thời gian sử dụng của chúng.

1. Quả bơ tươi mỗi khi cắt ra và để lâu trong không khí chúng sẽ nhanh bị thâm, để khắc phục điều này bạn hãy bôi một chút giấm táo lên bề mặt của lát cắt, giấm táo sẽ giúp cho quá trình oxy hóa được diễn ra chậm hơn. Để bảo quản bơ được lâu hơn bạn hãy đựng chúng vào một chiếc hộp cùng với miếng hành tây nhỏ rồi cho vào tủ lạnh, điều này sẽ giúp bơ tươi được từ 2-3 ngày.

2. Để bảo quản các loại bột được lâu hơn, hãy bỏ chúng vào tủ lạnh, nếu ngăn đá tủ lạnh nhà bạn có diện tích lớn bạn hoàn toàn có thể bảo quản chúng trên ngăn đá, hạn sử dụng của các loại bột có thể kéo dài 1 năm hoặc hơn.

3. Mỗi khi làm mayonnaise, kem hay bánh gato bạn thường bị thừa lại lòng trắng trứng, cách tốt nhất để bảo quản là cho chúng vào khay đá để đông. Khi muốn sử dụng hãy để ra ngoài cho chúng tan ra, hoặc đặt khối lòng trắng trứng đông lạnh vào một cái bát để qua đêm ở ngăn mát là có thể sử dụng mà không sợ bị hỏng.

4. Để bóc vỏ khoai tây một cách dễ dàng, bạn hãy dùng dao khứa một đường tròn quanh thân củ khoai tây theo chiều ngang, sau đó cho vào nồi luộc cho đến khi khoai hơi mềm, vớt khoai tây ra, ngâm vào nước mát. Khoai tây nguội bớt thì dùng tay miết, vỏ khoai tây sẽ tự bong ra mà chẳng cần phải gọt. Với cách làm này, khoai tây gọt rất sạch mà không mất ít thịt khoai tây nào cả.

5. Để bảo quản chanh tươi được lâu hơn, bạn hãy đâm thủng một lỗ nhỏ, chắt ra lượng nước cốt đủ dùng cho việc nấu nướng, sau đó dùng băng dính bịt lỗ thủng đó lại,rồi bảo quản quả chanhtrong ngăn mát tủ lạnh để dùng cho những lần sau.

6. Để giữ cho dứa được ngọt và tươi lâu hãy cắt đi toàn bộ phần lá dứa và úp ngược chúng xuống, như vậy toàn bộ chất ngọt sẽ được lưu giữ và giúp cho trái dứa được bảo quản lâu hơn.

7. Hãy bọc cần tây, cải xanh, rau diếp trong giấy bạc, rồi bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của chúng.

8. Muốn kéo dài tuổi thọ của những trái chuối, cách đơn giản là hãy dùng màng bọc thực phẩm, bịt kín toàn bộ phần cuống chuối lại, nó sẽ giúp chuối không bị mềm nhanh, kéo dài thời gian sử dụng lên đến 4-5 ngày.

9.Tỏi và hành là những loại thực phẩm đã được phơi khô nên về cơ bản thời gian sử dụng của chúng cũng được khá lâu, nếu ở nhiệt độ thường chúng ta có thể bảo quản chúng từ 1-2 tháng. Tuy nhiên mẹo nhỏ dành cho các bạn là hãy bảo quản hành khô, tỏi khô trong túi giấy có đục lỗ, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của chúng.

10.Gừng là thứ nguyên liệu không thể thiếu trong một số món ăn của bạn, tuy nhiên việc sơ chế chúng lại khá khó khăn. Hãy bóc vỏ sẵn, sau đó cho chúng vào một túi nilon nhỏ bảo quản ở ngăn đông lạnh, khi bạn muốn sử dụng chỉ cần lấy chúng ra dùng dụng cụ bào phô mai bào nhỏ trực tiếp vào món ăn, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu nướng.

Hi vọng những mẹo vặt nhà bếp này sẽ hữu ích cho bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý