10 mẹo giúp bạn nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

10 mẹo giúp bạn nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày

Những cách đơn giản dưới đây sẽ hỗ trợ bạn uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, nhằm giúp cơ thể khỏe và chống lão hóa tốt hơn.

06/11/2014 09:12 AM
7,363

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể con người và là thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất, một dung môi cho nhiều chất hòa tan. Mỗi người cần uống khoảng 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, hỗ trợ thải độc tố và đây cũng là một trong những cách chống lão hóa đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không có thói quen tiêu thụ nhiều nước hoặc uống rượu, bia, cà phê thay vì dùng nước lọc vì chúng không hề có vị gì.

Dưới đây là một số lời khuyên của bác sĩ dinh dưỡng Monica Nelson nhằm giúp bạn nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày mà không cần cố gắng quá nhiều:

- Mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên bạn nên làm là uống một cốc nước ấm khoảng 250 - 300 ml nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đem lại cảm giác ăn ngon hơn khi dùng bữa sáng.

- Thêm vài lát chanh, dâu tây, dưa chuột, cam... vào cốc nước để tạo hương vị, kích thích khứu giác, giúp bạn uống được nhiều nước hơn.

- Đổ chút nước ép hoa quả hoặc nước trái cây vào cốc nước lọc nhằm tạo vị dễ uống.

1-7092-1415159958.jpg

- Luôn đem theo một chai nước trong túi xách khi đi chơi, tập thể dục, làm việc... và uống bất cứ lúc nào bạn cảm thấy khát.

- Uống nước bằng cốc nhỏ và dài vì thay vì dùng cốc to vì chúng sẽ không tạo cảm giác ngán.

- Dùng nhiều soup và canh trong bữa ăn.

- Sử dụng ống hút sẽ khiến bạn quên đi việc mình đang uống nhiều nước, do đó hỗ trợ cơ thể nạp được lượng nước lớn.

- Hoa quả là một trong những thực phẩm tuyệt vời cung cấp nhiều nước cho cơ thể. Bạn nên ăn nhiều dưa hấu, dâu tây, dứa, cam, chuối, dưa vàng... bởi chúng được xếp vào top những trái cây mọng nước do có tới 74-92% là nước.

- Đặt ra mục tiêu cho từng ngày là phương pháp khoa học giúp bạn kiểm soát được lượng nước đưa vào cơ thể. Bạn có thể ghi mục tiêu ra một tờ giấy nhỏ và dán trên bàn làm việc ở công ty hoặc dán vào tủ lạnh ở nhà.

- Đối với trẻ em: Các mẹ thực hiện những trò chơi hoặc treo giải phần thưởng để khuyến khích bé uống được nhiều nước.

Một số lưu ý:

- Viện Y học Mỹ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên uống 2,3 lít nước và người cho con bú nạp khoảng 3,1 lít mỗi ngày.

- Không nên uống nước quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày, nhiệt độ nước tốt nhất chỉ nên ở khoảng 10-20 độ C.

- Không nên uống nước lã hoặc nước chưa được xử lý để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, không uống nước đun lại nhiều lần vì nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên và gây hại cho cơ thể.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý