10 mẹo giúp cô dâu xử lý sự cố ngày cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

10 mẹo giúp cô dâu xử lý sự cố ngày cưới

Trong ngày cưới, có nhiều việc bất ngờ xảy ra, nếu cô dâu không lường trước cách xử lý, có thể sẽ làm bạn bối rối hoặc cáu gắt.

20/11/2014 04:02 PM
1,322

2-8552-1416457293.jpg

Ảnh: A.X.

1. Đổ rượu lên váy

Rượu vang đỏ ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các đám cưới Việt. Tuy nhiên, rượu vang có thể gây phiền toái cho cô dâu và chiếc váy cưới trắng tinh khôi. Nếu lỡ tay làm rớt vài giọt rượu trên váy thì đầu tiên cô dâu cần dùng một chiếc khăn thấm nước lọc hoặc nước có ga vỗ nhẹ vào vết bẩn nhưng không nên chà mạnh. Sau khi vết bẩn đã khô, cô dâu nên dùng phấn bảng để che phủ phần bẩn đã được làm mờ. Đừng quên mang chiếc váy tới tiệm giặt ủi ngay sau đám cưới tẩy hoàn toàn vết ố.

2. Ngủ dậy với đôi mắt bị sưng

Cô dâu không nên quá lo lắng nếu đôi mắt bị sưng khi mới ngủ dậy. Đặt hai chiếc thìa kim loại vào ngăn đá khoảng 15- 20 phút, trong lúc chờ đợi, cô dâu nên uống một cốc nước chanh. Khi thìa đã lạnh, cô dâu áp chúng lên phần bị sưng trên mí mắt trong vài phút. Nếu bạn không có thìa thì có thể dùng một chiếc khăn mặt bọc đá chườm lên mắt.

3. Đứt dây áo cưới

Áo cưới hai dây rất được ưa chuộng vì làm nổi bật bờ vai mỏng manh và tôn lên nét quyến rũ của cô dâu. Tuy nhiên, một số cô dâu đã rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vì dây áo bị đứt. Hãy mang theo một hộp kim chỉ và dụng cụ may vá trong ngày cưới. Bạn có thể nhanh chóng khâu lại dây áo, hoặc dùng kim băng cố định lại.

4. Trôi mascara

Nếu không dùng mascara chống thấm nước, nhiều khả năng đôi mắt cô dâu sẽ bị lem. Cô dâu cần dùng một chiếc tăm bông ướt để tẩy mascara, sau đó dùng kem che khuyết điểm, kem nền và phấn để chỉnh lại lớp make-up. Nếu nước không làm trôi hoàn toàn phần mascara bị lem, cô dâu có thể sử dụng các loại tinh dầu như dầu olive, dầu hạnh nhân hay dầu jojoba nhưng bạn nên chuẩn bị trước các loại tinh dầu này, bởi sẽ khó kiếm được ở khách sạn khi cần thiết.

5. Gẫy gót giày

Ngay từ khi chọn giày cưới, ngoài kiểu dáng và giá cả, cô dâu nên quan tâm tới chất lượng và độ chắc của giày. Trước cưới một vài ngày, hãy tập luyện đi lại trên giày mới để quen chân và làm mòn đế giày, tránh trơn trượt. Bạn cũng đừng quên mang theo keo dán đế và một đôi giày dự phòng cho tình huống xấu nhất xảy ra.

1-5415-1416457294.jpg

Ảnh: Brides.

6. Hỏng móng tay

Nếu bạn làm nhòe sơn móng tay khi chưa khô, hãy dùng tăm bông thấm chút dung dịch tẩy móng tay lau sạch rồi sơn lại vùng bị hỏng. Cô dâu nên mang theo một lọ sơn móng tay nhỏ, nhưng không nên để trong túi xách vì có thể bạn sẽ phải giải quyết một tình huống khẩn cấp khác nếu sơn bị đổ.

Khi móng tay bị gãy, cô dâu có thể xử lý bằng dũa và một miếng vải dày có kích thước nhỏ. Dùng keo dán móng tay dính miếng vải vào chỗ móng tay bị gãy. Sau khi lớp keo khô đi, bạn lấy dũa móng tay mài mảnh vải để không bị gồ lên so với phần móng còn lại. Sơn lớp bóng và lớp màu lên, móng tay của cô dâu đã được khôi phục về trạng thái ban đầu.

7. Nấc cụt

Tâm trạng hồi hộp, lo lắng có thể khiến cô dâu bị nấc cụt. Nếu rơi vào trường hợp này, cô dâu hãy uống một cốc nước lọc to và bịt tai cùng một lúc.

8. Hỏng khóa váy

Váy cưới thường ôm sát cơ thể, vì vậy những sự cố xảy ra với chiếc khóa mỏng manh không phải là hiếm. Những chiếc gim băng nhỏ bé sẽ là vị cứu tinh cho cô dâu. Chỉ cần khéo léo cố định váy cưới từ bên trong, cô dâu vẫn hoàn toàn có thể tự tin và thoải mái với chiếc váy cưới của mình.

9. Rách quần tất

Nếu những vết rách trên quần tất nhỏ, cô dâu có thể khắc phục bằng cách sử dụng sơn móng tay. Tuy nhiên, nếu vết rách lớn thì cô dâu chỉ có thể thay chiếc quần tất khác.

10. Nổi mụn

Để có kết quả tức thì, cô dâucần liên lạc với bác sĩ da liễu và họ sẽ tiêm cho bạn cortisone để giảm sưng. Nếu không, cô dâu nên dùng kem đánh răng trắng với thành phần bạc hà bôi lên vết mụn trong thời gian càng lâu càng tốt để giảm sưng tấy. Sau khi mụn đã bớt tấy đỏ, hãy dùng kem che khuyết điểm khéo léo làm mờ và đánh phấn che phủ các dấu vết còn lại.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý