10 món ăn có mức giá 'trên trời' chỉ dành cho giới siêu giàu

baybykiu baybykiu @baybykiu

10 món ăn có mức giá 'trên trời' chỉ dành cho giới siêu giàu

Những món ăn với giá thấp nhất là... 1000$ được làm từ những nguyên liệu quý giá và đắt đỏ nhất thế giới.

27/11/2014 05:31 AM
5,241

Bánh mì tròn khách sạn Westin - 1.000 USD (21 triệu VND)

 - Ảnh 1

Thoạt nhìn, những chiếc bánh mì này không có gì khác biệt so với bánh mì thông thường nhưng phần nhân bánh lại được làm từ nấm trắng Alba Ý - một trong những thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, hạt kì tử cũng những viên thạch dát vàng lá.

Pizza Louis XIII - 12.000 USD (252 triệu VND)

 - Ảnh 2

Pizza, một món phổ thông nhất trong các món ăn ở phương tây, không hề đơn giản khi qua tay các đầu bếp ở nhà hàng Renato Viola. Với các nguyên liệu quý giá: tôm hùm, trứng cá muối,muối hồng ở sông Australia. Louis XIII được coi là chiếc bánh pizaa đắt tiền nhất thế giới và nhà hàng sẽ cử đầu bếp đến phục vụ món pizza này cho bạn ở bất cứ nơi đâu bạn yêu cầu trên đất Italy.

Cà ri Samundari Khazana - 3.200 USD (68 triệu VND)

 - Ảnh 3

Giống như một cách ăn mừng cho chiến thắng của bộ phim "Triệu phú khu ổ chuột", nhà hàng Bombay Brassiere đã tạo ra một món cà ri đặc biệt như chỉ để dành cho người chiến thắng chương trình "Ai là triệu phú" bao gồm cua Devon, nấm trắng, trứng cá muối Beluga dát vàng lá. Ngoài ra còn có tôm hùm Scotland phủ vàng, bào ngư cùng rất nhiều trứng cá.

Bánh thịt - 14.260 USD (300 triệu VND)

 - Ảnh 4

Món ăn này gồm có một thịt bò Wagyu phi lê trị giá 870 USD, nấm matsutake Trung Quốc (giá 400 USD một pound), nấm truffle đen và nấm chân xanh của Pháp (160 USD một pound). Bánh thịt này còn được phủ một lớp lá vàng.

Zillion Dollar Frittata - 1.000 USD (21 triệu VND)

 - Ảnh 5

Món ăn này gồm ít thành phần nhất trong số các món ăn đắt tiền trên thế giới với chi phí chủ yếu cho món trứng cá Sevruga.

FleurBurger - 5.000 USD (105 triệu VND)

 - Ảnh 6

Món ăn này được làm từ thịt bò Wagyu và gan ngỗng tẩm nước sốt nấm truffle. Thực đơn trị giá 5.000 USD cho bữa ăn đã bao gồm một chai rượu Chateau Petrus trị giá 2.500 USD và FleurBurger.

Kem Opulence Sundae vàng ròng - 1.000 USD (21 triệu VND)

 - Ảnh 7

Món kem có tên Golden Opulence Sundae do nhà hàng Serendipity 3 ở New York, Mỹ bán với giá 1.000 USD/ ly. Ly kem được chế biến từ 5 nguyên liệu: đậu vani Tahitian, hương vani Madagascar, sô cô la Venezuelan Chuao và 23g vàng dát mỏng.

Bít tết bò Wagyu - 2.800 USD (60 triệu VND)

 - Ảnh 8

Thịt bò Wagyu là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới với thành phần thịt chứa tỉ lệ cao các axit béo omega-6 và omega-3. Loại bò này được nuôi ở Kobe, Nhật Bản bằng các phương pháp đặc biệt như uống bia, nghe nhạc, được mát xa thường xuyên để đảm bảo sự ôn hòa.

Frrrozen Haute Chocolate - 25.000 USD (525 triệu VND)

 - Ảnh 9

Món ăn đắt đỏ này được làm tại cùng cửa hàng với món Le Burger Extravagant. Kem Frrrozen Haute Chocolate được làm từ 28 quả dừa, trong đó có 14 loại đắt nhất thế giới. Món ăn này được phủ một lớp vàng và đựng trong một chiếc ly bằng vàng ăn được. Không chỉ vậy, dưới đáy của ly kem này còn có một chiếc vòng tay bằng vàng và kim cương. Sau khi thưởng thức món ăn, thực khách còn có thể mang chiếc dĩa vàng nạm kim cương về nhà.

Pizza Royale 007 - 4.200 USD (89,5 triệu VND)

 - Ảnh 10

Domenico Crolla là một đầu bếp người Scotland nổi tiếng trong việc sáng tạo các nguyên liệu cho món bánh Pizza. Ông quyết định tạo ra chiếc bánh Pizza Royale 007 theo bộ phim về chàng điệp viên lừng danh với tôm hùm ướp rượu cô nhắc, trắng cá muối ngâm rượu sâm banh, cá hồi hun khói Scotland... Trên hết, bề mặt còn được rắc vàng lá 24 carat. Tuy nhiên, chiếc bánh chỉ dùng để trưng bày.

Bánh táo thịt Wagyu - 16.000 USD (336 triệu VND)

 - Ảnh 11

Cả chiếc bánh có giá 16.000 USD, tức là 2.000 USD/miếng. So với giá của nó, bạn sẽ nghĩ chiếc bánh rất phức tạp hoặc trộn kim cương trong đó, nhưng thực ra nó khá tinh tế và đậm vị thịt, nấm.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý