10 món đồ thời trang đẹp nhưng gây hại cho sức khỏe

remember1 remember1 @remember1

10 món đồ thời trang đẹp nhưng gây hại cho sức khỏe

Chị em phụ nữ là những người có đam mê mãnh liệt với chuyện làm đẹp nhưng ít ai biết được những món đồ thời trang sử dụng hàng hàng có thể mang đến rất nhiều bệnh tật nguy hại cho sức khỏe.

31/07/2015 11:33 AM
638

Túi xách nặng

   - Ảnh 1

Đeo túi xách nặng dễ gây đau cổ, đau lưng hoặc đau nửa đầu

Đeo túi xách nặng ở một bên vai cũng gây hại đến sức khỏe của bạn, cụ thể là bạn sẽ bị những cơn đau cổ, đau lưng và thậm chí là đau nửa đầu hành hạ mỗi ngày. Đó là chưa kể các cơ cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Một lời khuyên cho bạn là nếu đi bộ, hãy thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên vai để giữ cân bằng, tốt nhất là nên để những vật dụng không cần thiết ở nhà nhằm giảm sức nặng cho túi.

Giày cao gót

   - Ảnh 2

Đi giày cao gót thường xuyên có thể gây thoái hóa khớp. Ảnh minh họa.

Không gì có thể làm bạn trở nên thanh lịch và quyến rũ hơn nhờ đi giày cao gót nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều hiểm họa khôn lường mà bạn nên biết. Nếu bạn sử dụng chúng trong một thời gian dài thì có thể bị phồng rộp ở đầu ngón chân, thoái hóa khớp, viêm khớp đầu gối mãn tính, đau cột sống, tổn thương dây thần kinh dễ gây biến dạng ngón chân.

Một tác hại đáng “báo động” khác của giày cao gót với chị em đó là có thể khiến khung xương chậu bị nghiêng sang một bên, dễ dẫn đến trình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và giảm khả năng thụ thai.

Tốt nhất, bạn nên đi những đôi giày từ 4 cm trở xuống và dùng miếng lót giày để giảm áp lực nên các khớp. Điều này sẽ giúp giảm bớt những ảnh hưởng không tốt của giày cao gót đến sức khỏe.

Quần thong

Chất liệu của những chiếc quần thong thường bí hơi vì thế gây ra các bệnh về đường niệu như nhiễm trùng .v.v…

Quần jeans bó sát

Những chiếc quần jean bó sát người sẽ giúp chị em phụ nữ khoe được những đường cong gợi cảm và vẻ đẹp trời phú nhưng bên cạnh đó cũng ảnh hưởng rất lâu dài đến sức khỏe.

Mặc quần jean quá chật có thể làm bạn bị ngứa rát ở hông và đùi, dễ bị nhiễm nấm ở vùng kín, máu không lưu thông được đến chân, tiêu hóa kém… Vì vậy tùy theo tính chất công việc, bạn hãy chọn những chiếc quần phù hợp với kích cỡ cơ thể để thoải mái hơn trong vận động và bảo vệ sức khỏe.

Hoa tai lớn quá khổ

Những bông tai dạng vòng lớn hoặc những hoa tai dạng treo khiến cho phụ nữ trông càng uyển chuyển thướt tha hơn, nhưng nếu không cẩn thận chúng rất có thể dễ bị vướng vào quần áo hoặc khăn quàng cổ, hay bị những đứa trẻ nghịch ngợm kéo xuống, dẫn đến dái tai bị rách. Trong khi đó, nếu bạn thường xuyên đeo hoa tai vừa to vừa nặng trong thời gian dài, trọng lực kéo xuống sẽ làm dái tai bị chảy xệ, thủng, và thậm chí dẫn đến rách dái tai.

Chuyên gia về da liễu Joel Schlessinger thuộc thành phố Omaha, bang Nebraska California Hoa Kỳ khuyên rằng, phụ nữ nên đeo loại hoa tai kẹp, loại này không cần xỏ bông tai, càng dễ dàng hơn để tháo bỏ, rất hiếm khi gây ra tai nạn hay chấn thương. Ông đề nghị rằng kích thước của bông tai không nên quá lớn, đồng thời tránh xa phạm vi trẻ em có thể tiếp xúc được.

Son môi

Một nghiên cứu lớn năm 2004 cho thấy có đến 28% các loại son môi chứa các hóa chất có thể gây ung thư. Đáng ngại hơn là trong một nghiên cứu về độ an toàn của mỹ phẩm mới đây cho thấy hơn 50% các loại son môi chứa chì vượt mức cho phép. Vậy nên không có lý do gì để bạn tô son môi thật dày vì như thế có thể khiến lượng hóa chất từ son ngấm vào môi nhiều hơn, nguy cơ bệnh tật cũng lớn hơn. Bạn cũng không nên dùng son hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh những tác hại không đáng có cho sức khỏe.

   - Ảnh 3

Son môi có thể chứa chất gây ung thư

Dép xỏ ngón

Các chuyên gia cho rằng nếu bạn có sức đề kháng kém hoặc một vết thương rất nhỏ ở chân thì đi dép xỏ ngón sẽ khiến bạn đối diện với hàng loạt virus, vi khuẩn và nấm vì để lộ chân trần. Hơn thế, dép xỏ ngón có thể gây đau gót chân, làm biến dạng ngón chân và ảnh hưởng đến tư thế của bạn, từ đó gây ra các cơn đau khác. Bạn có thể đi dép xỏ ngón đến bể bơi hoặc phòng gym, còn lại hãy ưu tiên sử dụng các loại giày khác.

Giày ba lê đế bằng

Dường như giày ba lê đế bằng có vẻ như ít mang lại các chấn thương hơn so với giày cao gót, nhưng nếu thường xuyên mang chúng sẽ có thể làm tổn thương đến bàn chân. Đế giày ba lê quá mỏng, không có khoảng lót “giữa cuối”, vì vậy không có đệm hay hỗ trợ, rất ít đôi giày có chức năng chống sóc, đôi khi thậm chí tương đương như đi bộ với chân trần trên mặt đất, thời gian dài có thể gây đau gót chân hay gây viêm màng cơ ở lòng bàn chân.

Dép tông do thiếu chức năng hỗ trợ nên cũng dẫn đến cùng một vấn đề này. Katniss khuyên rằng khi xuất hiện nhức mỏi ở vùng chân thì nên chọn loại giầy có trợ giúp vùng đế giữa và phía gót sẽ có lợi cho chân, chẳng hạn như loại giầy Crocs.

Đồ bơi

Nấm và vi khuẩn có thể sinh sôi trong các bộ đồ bơi, nhất là ở phần dưới. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng, áo tắm ướt sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Không cần phải hạn chế bơi, nhưng lưu ý là thay quần áo khô càng sớm càng tốt sau khi ra khỏi bể bơi. Hãy chọn bộ đồ bơi vừa vặn vì một chiếc quần bơi quá chật sẽ để lại những vết hằn, làm giảm lưu thông không khí và khiến tuyến mồ hôi tắc nghẽn ở vùng kín.

Quần lót có màu

Vải nhuộm có thể gây kích ứng da ở vùng kín, đặc biệt là khi da bạn nhạy cảm hoặc bạn dễ bị nhiễm trùng. Đồ lót trắng bằng chất liệu tổng hợp sẽ luôn là lựa chọn tốt nhất.

Trang Vũ (t/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý