10 năm sau ngày gây án, hung thủ viết thư xin lỗi nạn nhân

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

10 năm sau ngày gây án, hung thủ viết thư xin lỗi nạn nhân

Ra tay sát hại một người cùng xã vì 50.000đ nhưng may mắn nạn nhân không chết. 10 năm sau ngày gây án, hung thủ đã lấy hết can đảm viết thư xin lỗi.

13/12/2014 09:58 PM
725

16 tuổi, S xuống tay sát hại người phụ nữ cùng làng vì 50.000 đồng. May mắn, nạn nhân thoát chết. 10 năm sau, anh ta mới có đủ dũng khí để viết thư tạ tội gửi đến nạn nhân.

Án mạng trên cánh đồng vắng

Theo bản án của TAND Hà Nội năm 2005, vào trung tuần tháng 9/2004, do thiếu tiền, Đỗ Trọng S (khi đó mới 16 tuổi, ở xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn) lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Trước khi gây án, thiếu niên giấu con dao nhíp nhọn trong người. Trưa 15/9, Sơn phục sẵn ở bãi trồng sắn thuộc cánh đồng thôn Đan Tảo, xã Tân Minh với ý đồ thấy người qua đường sẽ uy hiếp lấy tài sản.

Khoảng 15 phút sau, chị Nguyễn Thị T (39 tuổi) đạp xe ngang qua. Phát hiện "con mồi", S gọi "cô có mua thóc không, vào đây cháu bán cho". Tin lời cậu bé, chị T dắt xe đạp đi theo S. Chừng được 15 m, lợi dụng nơi đồng không mông quạnh, S tấn công người phụ nữ.

Sẵn con dao chuẩn bị từ trước, anh ta đâm liên tiếp vào sườn, bụng… nạn nhân. Bị đâm, chị T liền hô hoán kêu cứu. Sợ bị phát hiện, S dùng chiếc quai nón thắt xiết cổ sau đó lấy gậy đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Trước khi bỏ chạy, tên này lấy đi chiếc túi vải đựng 290.000 đồng. Sau khi xảy ra sự việc, một người dân trong thôn đi chăn bò đã phát hiện chị T nằm bất tỉnh liền báo công an. Do cấp cứu kịp thời chị T may mắn thoát chết.

S bị bắt sau 1 ngày gây án mạng. Thời điểm đó, thiếu niên này khai nhận đang là học sinh lớp 10 trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Sóc Sơn. Do tiêu hết 50.000 đồng là tiền nộp hồ sơ xin học nghề, S ra tay sát hại người phụ nữ cùng xã.

TAND Hà Nội tuyên án Sơn 16 năm tù tội Giết người, Cướp tài sản. Sau 10 năm, từ trại giam Ngọc Lý, S đã viết thư gửi lời xin lỗi bị hại.

 - Ảnh 1

Phạm nhân Đỗ Trọng S đang chấp hành án tại trại giam Ngọc Lý.

Lá thư xin lỗi 3 trang giấy

Nét chữ khá nhỏ, khó đọc nhưng hơn 3 mặt giấy A4, hung thủ giết người ngày nào bày tỏ nỗi day dứt, ân hận. Đầu thư, S chia sẻ sau hơn 10 năm, anh ta mới có đủ dũng khí để viết lá thư xin lỗi bị hại và gia đình.

Phạm nhân này tâm sự dù trải qua quãng thời gian dài nhưng vẫn ám ảnh tội lỗi gây ra cho bị hại: "Cháu luôn day dứt vì điều đó. Đến tận ngày hôm nay cháu không thể nào hiểu được tại sao bản thân lại làm như vậy".

Phụ công lao cha mẹ, đi ngược lại những điều đã được dạy dỗ, S tự nhủ đã tự tay hủy hoại cuộc đời, biến bản thân thành con người không có nhân tính chỉ vì số tiền ít ỏi 50.000 đồng.

Tỏ ra ân hận, S mong được bị hại và gia đình tha thứ để có cơ hội làm lại cuộc đời. "Bởi vì bản thân cháu bây giờ chưa biết sau này sẽ như thế nào, đi về đâu khi cô vẫn còn giận. Như vậy làm sao cháu dám ngước mặt nhìn mọi người khi được tự do. Cô ạ, nhớ lại tại phiên tòa xét xử, nhìn ánh mắt và thái độ của cô, cháu đã run sợ. Cháu sợ ánh mắt đầy câm phẫn tức giận đó. Rồi khi cô đề nghị tuyên cháu mức án cao hơn, tất cả những điều đó cháu không thể nào quên được.

Thật sự 16 năm tù, cái giá mà cháu phải trả là quá nhẹ so với hành vi phạm tội của mình. Lỗi của cháu gây ra khó có thể mà xóa đi được, nó sẽ in đậm trong cô về một con người đầy tội ác", S viết.

Trong lá thư hối lỗi, S nhắc nhiều đến người suýt bị tước đoạt mạng sống. "Trong những ngày chấp hành án cải tạo trên trại cháu nghĩ về cô rất nhiều, không biết sức khỏe, cuộc sống của cô ra sao, chắc vất vả lắm phải không? Lỗi là ở cháu cô ạ. Cháu chỉ mong cô cùng gia đình cố gắng vượt qua, sống lạc quan vui vẻ thì bản thân cháu cũng đỡ day dứt hơn", phạm nhân viết.

Nhắc đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình, S ngậm ngùi mong bị hại thông cảm vì đã không khắc phục được hậu quả.

Kết thúc thư, anh này hy vọng bị hại khi nhận được lá thư này sẽ đón nhận lời xin lỗi và mở rộng vòng tay để anh ta có cơ hội làm lại cuộc đời.

"Cô ạ, có những lúc cháu nghĩ và thấy rằng tất cả phạm nhân như chúng cháu đều mong muốn những nạn nhân - thân nhân, những người bị hại hãy tha thứ cho những gì chúng cháu gây ra. Chỉ có như vậy, chúng cháu mới thấy thanh thản, dám đối mặt với mọi người khi được tự do còn không cháu rất sợ ánh mắt khinh thường, miệt thị của mọi người khi nhìn thấy cháu.

Quá khứ của cháu không tốt, bản thân đã có vết nhơ khó mà xóa bỏ được. Ngày hôm nay, cháu viết thư này gửi đến cô cùng gia đình lời xin lỗi từ đáy lòng. Và cháu mong rằng nếu có thể cô cùng gia đình cháu hãy lên trại gặp cháu để cháu có thể nói tỏ lòng mình, để cô có thể hiểu được cháu thật sự đã thay đổi".

Một cán bộ trại giam cho biết, lá thư của S đã nhận được sự cảm thông và tha thứ của bị hại.

Theo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý