10 nhân vật thần chết đáng nhớ trên màn ảnh

msstit msstit @msstit

10 nhân vật thần chết đáng nhớ trên màn ảnh

Tags

27/10/2014 10:05 AM
1,366

Love and Death (1975): Bộ phim gặt hái thành công không nhỏ cả về mặt chuyên môn cũng như doanh thu, góp phần khẳng định tên tuổi của đạo diễn Woody Allen. Cảnh phim người lính rên rỉ khi đứng cạnh thần chết trắng toát rằng: “Tuyệt, giờ thì tôi chết rồi”, rồi sau đó khiêu vũ cùng “bóng ma” này hẳn là một trong những trường đoạn đắt giá nhất của bộ phim.

Bill & Ted’s Bogus Journey (1991): Thuộc thể loại giả tưởng - hài hước, chuyến phiêu lưu tưởng tượng của Bill (Alex Winter) và Ted (Keanu Reeves) vướng phải rắc rối khi họ buộc phải tham gia vào một trò chơi nguy hiểm với thần chết để giành lại linh hồn của bản thân. Người hâm mộ hẳn vẫn còn nhớ câu rap kinh điển trong phim rằng: “Bạn có thể là vua hay một kẻ quét rác quèn, nhưng sớm hay muộn, bạn cũng sẽ phải khiêu vũ với thần chết”.

The Frighteners (1996): Không hẳn là một thần chết nhưng việc hồn ma điên cuồng của Jake Busey giả dạng thần chết để giết người khiến khán giả phải dựng tóc gáy. Thực thể khát máu vốn im hơi từ 30 năm trước bỗng nhiên trỗi dậy tàn sát người dân thị trấn Fairwater, một chủ đề không mới nhưng cách xây dựng hình tượng hồn ma đáng sợ và kịch bản hồi hộp nghẹt thở khiến The Frighteners trở thành một bộ phim khá ăn khách.

Meet Joe Black (1998): Là bộ phim có sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh, Meet Joe Black không nhằm mục đích hù doạ khán giả bằng những cảnh phim máu me giật gân, khi trong phim Brad Pitt lại hoá thân thành thần chết dưới lốt một chàng trai trẻ lịch lãm. Với nhiều góc quay đẹp và lãng mạn, Meet Joe Black mang tới những xúc cảm nhẹ nhàng của tình yêu, tình thân, cũng như sự trống vắng và nỗi buồn mênh mang.

Monkeybone (2001): Có vẻ đã chán với mô típ áo choàng và lưỡi hái, lần này đạo diễn của The Nightmare Before Christmas, Henry Selick, lại chọn lựa Whoopi Goldberg vào vai tử thần. Nhân vật có chiếc mũ da hình nón và miếng bịt mắt, mang tính gây cười nhiều hơn là hù dọa các khán giả.

Loạt Final Destination (2000 - 2011): Chuyên rình rập những thanh niên kém may mắn, nhân vật tử thần trong loạt phim Final Destination chưa bao giờ lộ diện. Tuy nhiên, gã vẫn có thể kéo tuột một thanh niên qua lỗ thoát nước bể bơi, gây ra một vụ hoả hoạn hay nghiền nát một vận động viên bằng bộ tạ. Lần lượt từng người trong số những nhân vật trong phim phải trả giá đắt cho việc qua mặt gã thần chết đáng sợ này.

Hellboy II: The Golden Army (2008): Đây là một trong những tạo vật to lớn, điên cuồng và đáng sợ nhất mà đạo diễn bậc thầy Guillermo del Toro từng tạo ra. Có biệt danh “Angel of Death”, chúng có mắt trên cánh, khuôn mặt mang hình mũ nấm và là điểm nhấn không thể nào quên của phần hai loạt phim Hellboy.

Jack the Reaper (2011): Tuy bộ phim không đạt được thành công như mong đợi, tạo hình của thần chết Jack khát máu bí ẩn, vốn được lấy cảm hứng từ tên sát nhân có thật trong lịch sử cũng đủ khiến khán giả sởn da gà. Bộ quần áo nhếch nhác vấy máu, khuôn mặt bị biến dạng đến đáng sợ và với chiếc cuốc chim cầm tay, Jack the Reaper quyết bám theo con mồi của gã cho tới khi họ mất mạng.

The Tale of the Three Brothers (2011): Là bộ phim hoạt hình dựa trên truyện ngắn cùng tên, từng xuất hiện trong phần cuối của Harry Potter, The Tale of the Three Brothers xây dựng hình ảnh một tử thần xảo quyệt thâm hiểm, sẵn sàng tráo trở để đạt được mục đích của gã. Đây là một câu chuyện cổ tích gần gũi, đáng nhớ đối với Harry Potter, Ron, Hermione và các khán giả theo dõi.

The Book of Life (2014): “La Muerte” theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là thần chết. Cô nàng xinh đẹp quyến rũ này thực chất chỉ là bộ xương được tô màu kiểu cách, với những hoa văn và trang sức rực rỡ tương phản với gam màu tối của người chồng Xibalba. Cuộc phiêu lưu của mối tình tay ba giữa Manolo, Maria và Joaquin hẳn sẽ không xảy ra nếu không có sự tham gia của cặp đôi linh hồn thú vị này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý