10 nhóm nhạc mỏi tay vì ôm quá nhiều cup của Kpop

mesuhao mesuhao @mesuhao

10 nhóm nhạc mỏi tay vì ôm quá nhiều cup của Kpop

Bằng tài năng sẵn có cộng với lượng fan khủng, hàng loạt cái tên đình đám như SNSD, Big Bang, 2PM, 2NE1,… luôn “bội thu” cúp No.1 sau những lần tái xuất.

10/05/2014 10:14 PM
611

Gần đây, trang Soompi đã đưa ra bảng tổng kết những nhóm nhạc chiến thắng nhiều nhất trên các chương trình âm nhạc. Không quá bất ngờ khi dẫn đầu danh sách là những nhóm nhạc đình đám như SNSD, Big Bang, Super Junior... 

Hãy cùng điểm qua 10 nhóm nhạc có số lần chiến thắng nhiều nhất trên các sân khấu âm nhạc Hàn Quốc!

SNSD

Có lẽ không cần nói quá nhiều về tài năng và nhan sắc của “nhóm nhạc quốc dân”. Ra mắt vào năm 2007 với Into the new world, SNSD đã chứng tỏ khả năng vượt trội khi mang về những chiếc cúp No.1 đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Kể từ đó đến bây giờ, nhóm luôn tạo được bất ngờ cho khán giả bằng những ca khúc đầy ấn tượng và gần như tạo thành trào lưu trên toàn châu Á như Genie, Hoot, Mr Taxi, The Boy, I Got a Boy,… và đặc biệt là “siêu phẩm” “khuấy đảo” mùa hè mang tên Gee.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Tính đến thời điểm hiện tại, 9 “cô gái vàng” nhà SM đã sở hữu tổng cộng 77 chiếc cúp No.1 tại các show ca nhạc hằng tuần bao gồm Music Bank, Inkigayo và M!Countdown. Theo như dự đoán, với những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng và lượng fan “khủng” hậu thuẫn, chắc chắn trong tương lai SNSDsẽ còn tạo nên nhiều kỉ lục mới bất ngờ hơn nữa, hãy cùng chờ xem.

Big Bang

“Niềm tự hào” nhà YG cũng là cái tên không thể không nhắc đến khi nói về thành tích giật cúp. Cụ thể là các anh chàng Big Bang đã “dắt túi” tổng cộng 56 chiếc cup No.1 kể từ khi ra mắt đến bây giờ.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Với phong cách cá tính không thể trộn lẫn cả về ngoại hình và âm nhạc, không ngoa khi nói rằng Big Bang chính là nhóm nhạc tạo nên được một luồng gió mới lạ, tươi mát cho Kpop. Với hàng loạt hit “khủng” như: Haru Haru, Lies, Tonight, Fantastic baby,… Big Bang chưa bao giờ làm các fan phải thất vọng với mỗi lần trở lại của mình.

Super Junior

Super Junior ra mắt năm 2006 với đội hình “đông dân” nhất Kpop (13 thành viên). Có lẽ vì vậy mà nhóm ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo fan Kpop và cả giới truyền thông.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Hoạt động dưới trướng SM, Super Junior đã chứng tỏ tài năng và sức hút của mình khi mang về nhiều thành công rực rỡ, tạo nên tên tuổi không chỉ tại Hàn Quốc và còn phát triển mạnh mẽ ở khắp châu Á. 48 chiếc cúp No.1 tại các chương trình ca nhạc cuối tuần chính là thành quả đáng ngưỡng mộ của nhóm với những ca khúc “để đời” như: Sorry sorry, Bonamana, Mr Simple,… trong đó phải kể đến “lời xin lỗi quốc dân” Sorry sorry với 10 lần thắng No.1 liên tiếp.

TVXQ

Thêm một “huyền thoại” nhà SM không thể không nhắc đến, đó là “5 vị thần phương Đông” TVXQ. Nhóm lần đầu tiên ra mắt khán giả Hàn Quốc vào ngày 26/12/2003 trong một chương trình ca nhạc có sự xuất hiện của BoA và cả Britney Spears. 5 chàng trai đã lựa chọn biểu diễn Hug và O holy night.

Sau hai single Hug và The way you are, năm 2004, TVXQ phát hành album đầu tiên mang tên Tri-angle, album đã “làm mưa làm gió” tại các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc thời điểm bấy giờ, mở đầu cho chuỗi những thành tích có 1-0-2 của “5 vị thần phương Đông”. Dù bây giờ nhóm đã tách đôi hoạt động nhưng những gì mà 5 người đã làm được khi còn sát cánh bên nhau thực sự là những điều kỳ diệu mà không phải bất cứ nhóm nào cũng làm được. 

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Một trong những thành tích đáng nể của TVXQ chính là 46 chiếc cúp danh giá trong các show ca nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc. Những giải thưởng ấn tượng này gắn liền với một loạt ca khúc đã từng “khuấy đảo” làng nhạc châu Á như: Hug, Mirotic, Rising sun, Forever love,…

SHINee

SHINee cũng là một cái tên nổi bật trên “sàn đấu” Kpop nhờ giọng hát ấn tượng và ngoại hình long lanh.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Nhóm ra mắt vào năm 2008 và là “gà cưng” của SM Entertainment. Theo bật mí của nhóm, cái tênSHINee là từ kết hợp của danh từ “shine” và đuôi tính từ “ee”, có ý nghĩa là “người được ánh sáng chiếu rọi” với mong muốn nhận được tình cảm và sự yêu mến của các fan âm nhạc ở nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau.

Và đúng như tên gọi, SHINee đã gặt hái được khá nhiều thành công kể từ ngày ra mắt, trong số đó không thể không kể đến 42 chiếc cúp trong hơn 5 năm quảng bá. Nhắc đến SHINee, người ta nghĩ ngay đến những ca khúc đỉnh cao của nhóm như: Replay, Hello, Ring Ding Dong, Lucifer, Dream girl, Sherlock,…

2NE1

Cho đến bây giờ, Kpop có không ít những tên tuổi nổi bật và thực sự làm nên chuyện trong sự nghiệp âm nhạc của mình, nhưng có lẽ 2NE1 vẫn là cái tên gây chấn động bởi sự thành công của mình.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Từ trước đến nay, 2NE1 nổi tiếng về độ phá cách, luôn xuất hiện trước công chúng với những phần trình diễn mạnh mẽ, ấn tượng nhưng cũng không kém phần sexy, quyến rũ. Có lẽ cho đến nhiều năm sau người ta vẫn còn lắc lư theo những giai điệu của Fire, I’m the best, I love You, Lonely, Missing you, Falling in love hay Come back home,…

Với những bản hit đầy ấn tượng, nhóm đã “gom” về tổng cộng 44 chiếc cúp No.1 từ các show ca nhạc hằng tuần. Đó chính là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhóm.

2PM

Nếu SHINee là “con cưng” của SM thì 2PM chính là “niềm tự hào” của nhà JYP. Được định hướng theo dòng nhạc Dance, Hip-Hop mạnh mẽ kết hợp những màn trình diễn vũ đạo vô cùng lôi cuốn, nóng bỏng, 2PM được mệnh danh là những anh chàng "quái thú" độc nhất vô nhị tại làng nhạc xứ Kim chi.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Sau hơn 5 năm hoạt động đầy nỗ lực và nghiêm túc, nhóm đã mang về tất cả 40 chiếc cúp từ các “trận đấu” hàng tuần. Again and Again chính là ca khúc đầu tiên giúp 2PM được xướng tên tại sân khấu của M! Countdown vào năm 2009. Đó cũng chính là dấu mốc mở đầu cho “cơn mưa cúp” sau này của nhóm. Với hàng loạt ca khúc “gây nghiện” như 10 Points Out Of 10 Points, Heartbeat, và đặc biệt là Hands up, có thể nói, những chiếc cúp đạt được thực sự là những phần thưởng xứng đáng cho nhóm.

Wonder Girls

Cùng với SNSD, Wonder Girls (WGs) cũng là một tài năng hiếm có của Kpop. Ra mắt vào năm 2007 với tư cách là nghệ sỹ của JYP Entertainment, WGs là cái tên từng khuấy đảo Kpop với những hit “bự” như: Nobody, Tell me, So hot,… Không những làm tên tuổi của nhóm phủ sóng mạnh mẽ đến toàn châu Á, những ca khúc “huyền thoại” như Nobody, Tell me, So hot, Be my baby, Like this,… còn mang về cho WGs 37 chiếc cúp No.1.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Cho dù bây giờ nhóm đang tạm thời ngưng hoạt động vô thời hạn và nhiều khả năng sẽ không còn tái hợp, nhưng với những gì đã thể hiện và đã thành công, Wonder girls vẫn luôn là niềm tự hào của Kpop.

T-ara

T-Ara debut lần đầu tiên vào năm 2009 dưới trướng Core Contents Media (CCM), trải qua nhiều biến cố về nhân sự nhóm đã dần ổn định và cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng, dần chinh phục được trái tim người hâm mộ.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Dù có giành được nhiều giải thưởng cao quý thì chắc hẳn T-ara và các fan của mình sẽ không bao giờ quên được chiến thắng đầu tiên với bản hit Bo Peep Bo Peep trên sân khấu Music Bank ngày ấy. Và tính đến thời điểm hiện tại nhóm đã “lấy” của nhà đài tổng cộng 28 chiếc cúp No.1 tương đương với 28 tuần giành ngôi quán quân. Những chiến thắng này đều là kết quả xứng đáng cho loạt các sản phẩm âm nhạc đầy ấn tượng như: Bo Peep Bo Peep, Roly Poly, Cry Cry, Time To Love,…

EXO

Dù là “hậu bối”, nhưng EXO không hề lép vế các bậc “tiền bối” khi ẵm trọn 28 chiếc cúp No.1 và nằm trong top những nhóm giật cúp nhiều nhất.

10 nhóm nhạc mỏi tay ôm cup chiến thắng của Kpop

Không những thế, “12 chàng sói” nhà SM còn tự tạo dựng cho mình một thời đại hoàng kim bằng chính tài năng và sự chăm chỉ của mình. Dường như ở thời điểm hiện tại, EXO là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi “đánh đâu thắng đấy”. Bằng chứng là hầu hết các ca khúc nhóm quảng bá đều trở thành hit và “làm mưa làm gió” hầu khắp tại Hàn Quốc và châu Á. Từ History, MAMA, Growl, Wolf hay mới đây nhất làOverdose, EXO luôn khiến các fan phải sửng sốt vì độ độc đáo, mới lạ và ấn tượng trong mỗi lần trở lại của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý