10 robot được khán giả yêu mến trên màn ảnh

biettuot biettuot @biettuot

10 robot được khán giả yêu mến trên màn ảnh

WallE, Bumblebee, Baymax,… là những chú người máy đã có được lượng fan cuồng nhiệt nhờ vào sự đáng yêu của bản thân.

08/11/2014 12:06 PM
1,738

Atom trong Astro Boy (1952-2009): “Cậu bé nguyên tử” là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng nhất của văn hóa Nhật Bản, do bậc thầy truyện tranh Osamu Tezuka sáng tạo ra từ thập niên 1950. Trải qua nhiều tập truyện tranh, các loạt phim truyền hình Nhật Bản và một phiên bản hiện đại của Hollywood, Atom vẫn là người hùng trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Với mái tóc nhọn, nụ cười luôn hiện trên môi cùng ý chí hết lòng bảo vệ lẽ phải, cậu bé thực sự là robot mà ai cũng muốn được kết bạn.

R2-D2 và C-3PO trong loạt phim Star Wars (1977-2015): Đây là cặp người máy nổi tiếng xuất hiện trong loạt phim bom tấn Star Wars với vai trò là người dẫn đường cho Luke Skywalker trong cuộc chiến đánh bại Đế chế Thiên hà độc ác. Trong đó, chú R2-D2 nhỏ nhắn và không biết nói, nhưng luôn là “người hùng” cứu nguy vào phút chót; còn C-3PO tuy uyên bác nhưng lại vụng về và có nhiều hành động ngớ ngẩn. Hai chàng người máy này là nhân tố không thể thiếu của loạt phim, khi chúng góp phần tạo tình huống hài hước, giúp mạch phim bớt căng thẳng.

Alpha 5 trong loạt Power Rangers (1993): Từng được biết đến ở Việt Nam với tựa đề Năm anh em siêu nhân, các fan trung thành của bộ phim hẳn không thể quên chú robot đầu đĩa bay Alpha 5. Là một nhân vật không thể thiếu trong mỗi tập phim, Alpha 5 làm nhiệm vụ hỗ trợ thủ lĩnh Zordon dịch chuyển các siêu nhân đến nơi quái vật đang quấy phá, chế tạo cho họ vũ khí mới. Và mỗi khi bị căng thẳng thì lại phát ra âm thanh quen thuộc “Aiyeyaiyai!”.

Iron Giant trong The Iron Giant (1999): Trong bộ phim hoạt hình ra đời vào cuối thế kỷ 20, một gã khổng lồ bằng sắt không nhớ được lai lịch của bản thân sau khi bị rơi xuống từ ngoài không gian. Gã quyết định kết bạn cùng cậu bé Hogarth, học hỏi những điều thú vị về loài người, và thề sẽ bảo vệ chủ nhân mới kể cả khi phải hy sinh bản thân. Do phim lấy bối cảnh là thời kỳ Chiến tranh lạnh nên nhiều khán giả nhí có thể không hiểu hết các ẩn ý sâu xa của câu chuyện. Nhưng tình bạn giữa Iron Giant và Hogarth thì vô cùng cảm động, có thể cướp đi nước mắt của bất cứ khán giả nào.

Andrew trong Bicentennial Man (1999): Với tựa tiếng Việt là Người máy 200 tuổi, đây là một trong những bộ phim để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong sự nghiệp của của cố diễn viên Robin Williams. Là một người máy quản gia đã sống trên 200 tuổi, Andrew bắt đầu nảy sinh những xúc cảm của một con người thực thụ; và như mọi con người khác, nó muốn được tự do, muốn được yêu thương. Giống như Andrew, hình ảnh của Robin Williams trong chiếc mặt sắt vô hồn sẽ sống mãi qua nhiều thế hệ người hâm mộ.

Marvin trong The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy (2005): Marvin là một trong những robot thông minh nhất vũ trụ, nhưng lại ít có cơ hội được sử dụng trí tuệ của bản thân. Cậu được sinh ra để phục vụ cho các đời chủ nhân của tàu không gian Heart of Gold, và thường thì chủ nhân của Marvin luôn ngốc nghếch nên cậu hay phải sắm vai “anh hùng bất đắc dĩ”. Ngoài ra, Marvin còn hay rơi vào tâm trạng nhàm chán và tiêu cực do… chưa từng có nhiệm vụ nào mà cậu không thể hoàn thành.

Bumblebee trong loạt Transformers (2007-2014): Là một nhân vật trong loạt phim tràn ngập kỹ xảo và cháy nổ, Bumblebee là một chú “ong nghệ” dễ thương nhưng cũng hết sức ngầu trong các cuộc chiến đấu máu lửa. Sát cánh cùng thủ lĩnh Optimus Prime chống lại bè lũ Decepticon độc ác, nhiều khi Bumblebee lại thích “chơi trội”, chiếm luôn đất diễn của sư phụ bằng sự dũng cảm pha lẫn tính háo thắng trẻ con, gây được cảm tình đẹp với khán giả.

WALL-E và EVE trong WALL-E (2008): WALL-E là chú robot dọn rác có sở thích nuôi gián, bị loài người bỏ lại ở Trái đất ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên. Cậu quyết định dấn thân vào một chuyến đi mạo hiểm sau khi gặp gỡ và phải lòng cô nàng người EVE được cử tới từ ngoài không gian. Câu chuyện tình yêu lạ đời giữa WALL-E và EVE hết sức dễ thương, lãng mạn. Một trong những cảnh ấn tượng nhất là khi hai cô cậu robot khiêu vũ giữa khoảng không vô tận trên nền nhạc trữ tình sâu lắng.

Atom trong Real Steel (2011): Vốn là một người máy vô tri bị bỏ lại trong bãi rác, bản thân Atom không có sức mạnh cũng như vẻ ngoài hầm hố như nhiều robot đấu sĩ đồng lứa. Tuy nhiên, cậu lại có khả năng bắt chước cử động của chủ nhân. Càng gần tới cuối phim, khán giả nhận ra rằng điều mà Atom sao chép không chỉ là các đòn thế tấn công, mà là cả tính cách và tâm hồn của một con người thực thụ. Khi bộ phim khép lại, khán giả vẫn băn khoăn: liệu Atom thực sự có cảm xúc, hay khả năng sao chép của cậu quá hoàn hảo?

Baymax trong Big Hero 6 (2014): Chú robot trị thương này được người anh quá cố của Hiro để lại như một kỷ vật cuối cùng. Sau đó, bằng trí tuệ thiên tài, Hiro nâng cấp Baymax nhằm hỗ trợ cậu truy tìm tung tích kẻ từng sát hại anh trai. Với cái bụng to béo bằng nhựa dẻo trắng phau, Baymax đã “hớp hồn” nhiều khán giả bằng những cử chỉ vụng về từ những đoạn trailer đầu tiên của Big Hero 6. Bộ phim hoạt hình mới đến từ Disney, dựa trên truyện tranh của Marvel, xoay quanh nhóm siêu anh hùng Big Hero 6 trong cuộc chiến chống lại cái ác tại thành phố San Fransokyo giả tưởng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý