10 sao mai chờ tỏa sáng trong năm 2015

beck beck @beck

10 sao mai chờ tỏa sáng trong năm 2015

Martin Odegaard, James Wilson, Alen Halilovic... là những sao mai được Top 10 Slides nhận định sẽ bứt phá trong năm 2015 nếu ra sân thường xuyên.

29/01/2015 09:14 AM
338

10. Martin Odegaard (Real Madrid – 16 tuổi)

Odegaard là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới và không bất ngờ khi Real bỏ ra 2,3 triệu bảng để chiêu mộ anh. Có thể đây là món hời của Kền kền trắng. Trước mắt, thần đồng người Na Uy thi đấu cho đội dự bị của Real, nhưng anh sẽ tỏa sáng nếu được trao cơ hội ở đội chính ở đội 1.

9. Alen Halilovic (Barcelona – 18 tuổi)

Halilovic là sản phẩm thuộc lò đào tạo Dinamo Zagreb. Mùa hè vừa qua, Barca nhanh chân đưa anh về với giá chưa đầy 2 triệu bảng. Sao mai 18 tuổi chưa ra sân tại La Liga, nhưng từng dự Cúp nhà vua và để lại dấu ấn tốt. Nếu chơi khởi sắc trong màu áo Barca B, chẳng bất ngờ nếu Halilovic sớm có vị trí tại đội chính.

8. Nabil Bentaleb (Tottenham – 20 tuổi)

Cách đây 2 năm, Bentaleb chỉ là cái tên vô danh. Tuy nhiên, kể từ khi được cựu HLV Tim Sherwood đôn lên đội chính của Tottenham, tuyển thủ Algeria nhanh chóng khẳng định bản thân. Ở tuổi 20, Bentaleb có 26 trận tại Premier League, 6 lần khoác áo ĐTQG. Nếu tiếp tục được trao cơ hội, Bentaleb sẽ là một trong những cầu thủ được chờ đợi năm 2015.

7. Kingsley Coman (Juventus – 18 tuổi)

Juventus đang sở hữu trong tay viên ngọc thô, Kingsley Coman. Tiền đạo người Pháp từng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử PSG ra sân tại Ligue 1 khi mới bước sang tuổi 16. Tại Juventus, sao mai 18 tuổi được trao chiếc áo số 11 và từng 6 lần ra sân tại Serie A, ghi 1 bàn thắng.

6. James Wilson (Manchester United -19 tuổi)

HLV Van Gaal đánh giá James Wilson là tương lai của M.U. Ngay trong trận ra mắt đội 1 ở cuối mùa trước, Wilson ghi dấu ấn bằng cú đúp vào lưới Hull City. Mùa này, tài năng trẻ 19 tuổi ra sân 10 trận tại Premier League (chủ yếu từ băng ghế dự bị) và ghi 1 bàn thắng. Các Manucian kỳ vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng trong năm nay.

5. James Ward-Prowse (Southampton – 20 tuổi)

Southampton là cái nôi sản sinh ra tài năng trẻ. Sau Gareth Bale, Theo Walcott, Chamberlain, The Saints có thêm James Ward-Prowse. Được đôn lên đội 1 từ năm 2011 nhưng tới 2014, cầu thủ 20 tuổi mới tỏa sáng. Trong năm nay, Ward-Prowse có nhiều cơ hội gây tiếng vang hơn bởi Southampton bán nhiều ngôi sao trong các kỳ chuyển nhượng.

4. Ayoze Perez (Newcastle – 21 tuổi)

Ayoze Perez trưởng thành từ lò đào tạo của Tenerife và gia nhập Newcastle hè 2014 với giá 1,4 triệu bảng. Mới chơi ở Premier League song tài năng trẻ 21 hòa nhập rất nhanh cùng Chích chòe. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng đánh hơi bàn thắng tốt giúp Perez có 5 pha lập công sau 21 trận. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, 2015 sẽ rất thành công với sao mai người Tây Ban Nha.

3. Hector Bellerin (Arsenal – 19 tuổi)

Bellerin có thể thi đấu ở vị trí trung vệ dù xuất thân là hậu vệ phải. Cầu thủ 19 tuổi người Tây Ban Nha được so sánh với Dani Alves. Mùa giải này, cựu sao mai lò La Masia là sự lựa chọn thứ 3 sau Debuchy và Chambers bên hành lang phải của Pháo thủ, song anh vẫn ghi dấu ấn mỗi khi ra sân đá thay đàn anh dính chấn thương.

2. Ryan Gauld (Sporting Lisbon – 19 tuổi)

Ryan Gauld được ví như "Messi Scotland" nhờ khả năng đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Cầu thủ 19 tuổi từng cự tuyệt lời đề nghị của M.U để chuyển tới Sporting Lisbon hè năm ngoái. Ở đội 1, cầu thủ 19 tuổi đã để lại dấu ấn với 2 bàn thắng đẳng cấp tại Cúp quốc gia cách đây không lâu.

1. Francis Coquelin (Arsenal – 23 tuổi)

Mải mê tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nên Arsenal quên Coquelin. Cầu thủ 23 tuổi từng liên tục bị đem cho mượn ở những mùa trước gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng 2-0 trước Man City. Màn trình diễn trước Man xanh có thể mở ra một tương lai xán lạn cho tài năng trẻ người Pháp tại sân Emirates.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý