10 thanh niên vào viện đập phá, đuổi đánh nhân viên y tế

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

10 thanh niên vào viện đập phá, đuổi đánh nhân viên y tế

Khoảng 10 thanh niên là người nhà bệnh nhân đã kéo đến bệnh viện đập phá, đuổi đánh các nhân viên y tế.

25/11/2014 04:04 PM
947

Sự việc xảy ra lúc 21h ngày 24/11, tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, bà H’Vinh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông xác nhận, vào thời điểm trên sau khi tiếp nhận ca nhập viện, bệnh viện đã nhanh chóng vệ sinh, băng bó vết thương cho nạn nhân Nguyễn Thị H. (ở phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa) nhập viện do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên trong khi đang chuẩn bị chuyển bệnh nhân đi chụp CT thì có khoảng 10 thanh niên kéo đến khoa cấp cứu gây mất trật tự.

 - Ảnh 1

Nhân viên điều dưỡng Nguyễn Sĩ Hoàn bị thương do kính vỡ trúng mặt. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là thấy ngón tay nạn nhân bị sưng, người nhà đã hỏi mượn bệnh viện kìm cắt nhẫn. Cán bộ bệnh viện trả lời không có, nhóm người trên bực tức đấm vỡ cửa kính và chạy qua phòng bên rượt đánh các cán bộ nhân viên y tế khoa cấp cứu.

Thấy vậy, các cán bộ nhân viên y tế đã phải nhảy qua cửa sổ để bỏ chạy. Sự việc hiện được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đây không phải là lần duy nhất các bác sĩ, nhân viên y tế bị người nhà hành hung gay tại bệnh viện. Trước đó, hôm 22/9, khi đang trực tại phòng cấp cứu thì bác sĩ Phạm Thanh Tùng (bệnh viện Thanh Nhàn) đã bị một đối tượng bất ngờ xông vào tấn công.

Những hình ảnh ghi lại được từ camera của bệnh viện cho thấy, khi bác sĩ Tùng đang tiến hành cấp cứu, xử lý cho một bé gái bị sưng ở vùng trán, đã bất ngờ bị một đối tượng nam mặc áo trắng, đội mũ trắng xông vào phòng cấp cứu của bệnh viện và tấn công đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ Tùng trước sự bàng hoàng của nhiều bác sĩ trực và người nhà các bệnh nhân. Sự việc chỉ dừng lại khi các đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân can ngăn.

Sau đó bác sĩ Tùng đã được đưa đi sơ cứu, đối tượng đã trốn trước khi cơ quan công an có mặt.

Hôm 25/7, tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cũng xảy ra vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ. Ít nhất có 3 người đã bị đánh, trong đó có một nữ y tá đang mang thai tháng cuối sắp đến ngày sinh.

Theo tin tức, vào thời điểm trên tại khoa Cấp cứu BV Bạch Mai có một phụ nữ được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng thở nhanh, co quắp chân tay. Các bác sĩ đã tiến hành tiêm thuốc giảm đau, cho uống thuốc an thần và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, Dũng (người nhà bệnh nhân) cho rằng cán bộ y tế bỏ mặc người bệnh. Từ đó Dũng đã to tiếng, lăng mạ, rồi cầm vật cứng hành hung nhân viên y tế của bệnh viện (trong đó có một người đang mang bầu). Sau đó Dũng còn gọi điện thoại cho một số người khác tới để tiếp tục uy hiếp mọi người ở đây. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ bệnh viện cùng công an đã ngăn chặn kịp thời.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Clip: Giang hồ xông vào bệnh viện đánh bác sỹ gãy xương:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý