10 thực phẩm hiếm nhất thế giới không phải ai cũng được nếm

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

10 thực phẩm hiếm nhất thế giới không phải ai cũng được nếm

(Làm Mẹ) Nếu bạn đã từng thử qua 2 trên tổng số 10 thực phẩm hiếm nhất thế giới dưới đây, bạn đã là một trong những người hạnh phúc nhất thế giới.

21/08/2014 02:33 PM
31,172

10. Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là saffron là một loại gia vị Ấn Độ từng được ngợi ca là thứ gia vị hảo hạng nhất trên thế giới. Nó được trồng ở nhiều nơi những vẫn được đánh giá là loại thực phẩm hiếm hoi bởi việc khai thác vô cùng khó khăn. Để sản xuất 450 gram nhụy hoa nghệ tây , người ta cần dùng tới 50.000 tới 75.000 bông hoa nghệ tây. Diện tích trồng số hoa này có thể lớn bằng một sân bóng đá. Lượng nhụy hoa này có thể được bán lẻ với mức giá từ 500 USD - 5000 USD.

10 thực phẩm hiếm thế giới

9. Dưa hấu Densuke

Bạn có tin mình phải móc hầu bao trên 6000 USD cho một quả dưa hấu? Đó chính là giá trị của một quả dưa hấu Densuke, loại dưa có màu đen được trồng trên đảo Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi năm, chỉ có 65 quả dưa được thu hoạch, đưa chúng và danh sách thực phẩm cực hiếm cũng như có mức giá đắt đỏ bậc nhất thế giới.

10 thực phẩm hiếm thế giới

8. Dưa Yubari

Người Nhật có thể tự hào với số thực phẩm siêu hiếm mà họ sở hữu. Góp mặt thêm trong danh sách là giống dưa Yabari. Loại dưa này có vỏ giống một quả dưa đỏ, nhưng mang hương vị ngọt ngào vượt tiêu chuẩn và hoàn toàn khác biệt. Dưa Yubari cũng được trồng trên đảo Hokkaido nhưng giá thành rẻ hơn dưa hấu Densuke khá nhiều, chỉ khoảng 150 USD một quả. Người ta cho rằng, vị ngọt đặc biệt của dưa là bởi được nuôi lớn bởi nguồn dinh dưỡng từ tro núi lửa trong đất trên đảo Hokkaido.

10 thực phẩm hiếm thế giới

7. Nấm Matsutake

Nấm Matsitake có thể được tìm thấy trên toàn thế giới, gồm Trung Quốc, Canada, Phần Lan, Hoa Kỳ và Thụy Điển nhưng loại thực phẩm hiếm này vẫn đặc biệt nổi bất nhất trong ẩm thực Nhật Bản. Nấm có vị cay và béo, rất ngon nhưng rất khó trồng. Phần lớn số nấm Matsutake ở Nhật Bản là nhập khẩu từ các nơi khác trên thế giới với mức giá khoảng 90 USD mỗi kg, Matsutake trồng ở Nhật Bản được đánh giá cao hơn nên giá thành có thể lên tới 2.000 USD  cho mỗi kg.

10 thực phẩm hiếm thế giới

6. Kẹo Chocopologie của hãng Knipschildt

Chocopologie của Knipschildt không phải là một loại chocolate thông thường. Đây là loạt sản phẩm được chế biến hoàn toàn thủ công và siêu tinh vi, sử dụng chocolate đen và nấm cục đen thuộc hàng hiếm nhất thế giới. Mỗi 450 gram chocolate được bán với giá 2.600 USD nên đây có thể mãi là niềm mơ ước của những người yêu thích chocolate thông thường.

10 thực phẩm hiếm thế giới

5. Thịt bò Kobe

Thịt bò Kobe rất nổi tiếng trên thế giới bởi hương vị hảo hạng cùng mức giá xa xỉ. Giống bò được nuôi tại Kobe, Hyogo, Nhật Bản. Tại đây, những con bò được nuôi theo chế độ dinh dưỡng và chăm sóc đặc biệt, xa hoa bậc nhất so với các loại gia súc khác. Chúng được ăn loại cỏ tốt nhất, uống bia để thư giãn, massage hàng ngày để đảm bảo hương vị thịt. Mỗi kg thịt bò có thể được bán với giá 700 USD.

thịt bò Kobe

4. Trứng cá muối Almas

Trứng cá muối Almas là thực phẩm siêu hiếm, siêu đắt đỏ, được coi là tiêu chuẩn vàng của tất cả các loại trứng cá muối. Trứng cá muối đã là một món đắt đỏ, trứng cá muối Almas lại càng đắt hơn bởi độ khan hiếm của nó. Mỗi kilogam trứng cá muối được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 karat với giá bán là 25.000 $. Nếu bạn chỉ muốn thưởng thức cho biết hương vị của chúng, có thể chọn mua hộp nhỏ với giá bán 1.250 $.

Trứng được lấy từ loại cá Beluga Sturgeon đã tồn tại từ thời cổ đại. Loại cá này mất tới 20 năm để có thể trưởng thành và sản xuất trứng. Muốn mua trứng cá Almas cũng không hề đơn giản, nếu đăng ký ngay hôm nay bạn cũng có thể mất 4 năm chờ đợi để nhận được một lượng hạn chế.

3. Nấm trắng

Nấm trắng cũng như người anh em họ nấm đen của mình, là cực kỳ quý hiếm. Chúng chủ yếu được tìm thấy tự nhiên ở Ý, Pháp, Croatia. Giống nấm này nổi tiếng bởi khó trồng, phần lớn chỉ được khai thác từ môi trường tự nhiên. Mỗi 450 gram nấm trắng có giá khoảng 1.360 USD tới 4.200 USD.

2. Yến sào

Được ví như "trứng cá muối của phương Đông", các món ăn từ yến sào đã có lịch sử hơn 400 năm và phổ biến ở nhiều nước Châu Á. Yến sào là dãi yến sống trong các hang cao ở nhiều vùng biển. Mỗi 450 gram tổ yến được bán với giá 910 USD tới 4.535 USD.

1. Vàng

Nếu ai nói vàng không ăn được thì quả thật "lỗi thời". Ngày nay, rất nhiều món ăn có thành phần chứa vàng, thường được bóp vụn hoặc dát một lớp rất mỏng. Dù vàng không mang tới nhiều hương vị cho món ăn nhưng chúng là nguyên liệu đặc biệt chứng minh đẳng cấp của người thưởng thức. Giá mỗi kg vàng có thể ăn được lên tới 33.000 USD cho tới 110.000 USD.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý