10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016

biettuot biettuot @biettuot

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016

Bên cạnh những trào lưu mang tính giải trí như “Bút dứa – Táo bút” , hay nhân văn như Ngày ấy Bây giờ thì có một số trào lưu phản cảm như Like là

27/12/2016 07:18 AM
205

(ĐSPL) - Bên cạnh những trào lưu mang tính giải trí như “Bút dứa – Táo bút” , hay nhân văn như "Ngày ấy - Bây giờ" thì có một số trào lưu phản cảm như "Like là làm" được cộng đồng mạng Việt Nam tham gia trong năm 2016.

1. “Bút dứa – Táo bút”

Xuất phát từ một điệu nhảy hài hước của nghệ sĩ người Nhật Piko Taro, bài hát PPAP (Pen Pineapple Apple Pen) được cộng đồng mạng Việt nhiệt tình cover với nhiều phiên bản độc đáo, khá "lầy lội".

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 1

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 2

Rất nhiều nghệ sĩ, các bạn trẻ trên khắp thế giới đã cover lại video này, ở Việt Nam, đáng chú ý nhất là màn cover của Vlogger nổi tiếng Phở Đặc Biệt và bạn gái của mình, hot girl Sun HT khi cả 2 mặc đồ đôi và có nhiều biểu cảm rất dễ thương.

2. "Like là làm"

Trào lưu này được đánh giá là trào lưu gây sốc nhất năm 2016 bởi tính chất nguy hiểm mà một bộ phận giới trẻ không nhận thức được đã gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Xuất phát từ một chia sẻ của nam thanh niên kêu gọi chỉ cần 40.000 like sẽ tự thiêu.Sau đó chàng trai này đã đã tẩm xăng đốt chính mình rồi nhảy cầu Tân Hóa (TP.HCM) vào ngày 20/9 trong con mắt bàng hoàng của hàng trăm người chứng kiến.

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 3

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 4

Sau đó trào lưu "nói là làm" trở thành trào lưu thịnh hành của cư dân mạng. Một nữ sinh trường THCS ở Khánh Hòa sinh năm 2003 đã tẩm xăng đốt trường khi tuyên bố "Đủ like sẽ đốt trường". Nữ sinh này đã đi cấp cứu ở bệnh viện Ninh Hòa do bỏng nặng ở hai chân.

Từ chỗ thách đủ số lượng Like sẽ quay clip hát tặng bạn bè, tặng thẻ nạp điện thoại, rồi tới Like để uống 69 lít mật ong... Thậm chí, một số bạn trẻ còn tuyên bố tung ảnh/clip nhạy cảm, đòi lao xuống cống, giết chết vật nuôi... nếu có đủ vài chục ngàn người bấm Like ủng hộ.

3. Thử thách Mannequin

Đây là trào lưu quay clip "đứng hình" bắt nguồn từ một nhóm học sinh trung học ở Florida, Mỹ từ cuối tháng 10 vừa qua. Những học sinh trung học tại Florida đứng bất động theo mọi tư thế ngẫu nhiên. Một người có nhiệm vụ cầm camera quay trên nền nhạc sôi động và đưa clip lên mạng xã hội như Twitter, Instagram... với hashtag #MannequinChallenge.

Clip quay Mannequin Challenge trở nên phổ biến với lượt chia sẻ lớn trên mạng.

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 5

Thử thách này thậm chí chinh phục được cả các chính khách Mỹ trong đó có Cựu ngoại trưởng Mỹ Hilarry Clinton, khi trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ, bà đã cùng các nhân viên của mình thực hiện thử thách để giảm stress.

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 6

Ở Việt Nam, Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng bạn trai và các khách mời cũng có màn thử thách bất động tại một sự kiện đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

4. Thử thách chống đẩy #22pushup

Push up Challenge vẫn đang là trào lưu hot được cộng đồng mạng thi nhau thách đố nhau. Đây là hoạt động quay video thực hiện hít đất hay chống đẩy 22 cái trong vòng 22 ngày. Hoạt động này được khởi xướng bởi Andrew K. Nguyễn – một người Mỹ gốc Việt nhằm gây quỹ ủng hộ các cựu chiến binh Hoa Kỳ.

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 7

Khi nhận được lời thách thức, một là bạn thực hiện theo thách thức, 2 là bạn bỏ tiền vào quỹ hỗ trợ hoặc từ thiện nào bạn biết. Tính đến nay, đã có hơn 6 triệu cái chống đẩy được thực hiện và con số 22 triệu đặt ra sẽ không còn là quá xa vời.

Khi du nhập vào Việt Nam, trào lưu này được các bạn nam hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là những người đam mê thể thao. Vì đây là một trào lưu với ý nghĩa nhân văn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

5. 7 công việc đầu tiên

Trào lưu First seven jobs được cho là xuất phát từ tài khoản Twitter của nữ ca-nhạc sĩ Marian Call khi cô đăng tải status với câu hỏi What were your first 7 jobs? (Bảy công việc đầu tiên của bạn là gì?).

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 8

Cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt liệt bởi đây là một niềm tự hào về thời tuổi trẻ lăn xả không mệt mỏi.

6. "Hãy như tôi ..."

Bắt nguồn từ một trang web giải trí nổi tiếng 9GAG, Be like me trở thành trào lưu hot đầu năm 2016. Mở đầu bằng câu nói "Đây là...." sau đó liệt kê một loạt những tính chất, tính cách,...mà nhân vật chính muốn đề cập tới, và kết lại là câu nói "Hãy như..."

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 9

7. Khoe ảnh ngày ấy bây giờ

Trào lưu này xuất hiện từ cuối năm 2015 nhưng suốt một năm qua nó không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Trào lưu ảnh "Ngày ấy - Bây giờ" bắt nguồn từ các trang mạng nước ngoài.

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 10

Mang ý nghĩa nhân văn cao, mỗi một bức ảnh xưa, khi so với hiện tại, đều mang đến một cảm giác xúc động đó là điều khiến trào lưu này vẫn được cộng đồng mạng ưa chuộng.

Hàng loạt các bạn trẻ đăng ảnh Ngày ấy - Bây giờ của chính mình lên cùng những câu chuyện riêng xúc động. Đây cũng là dịp để mọi người ôn lại kỷ niệm một thời đáng nhớ.

8. Mỳ cay 7 cấp độ

Món mỳ bắt nguồn từ Hàn Quốc được chia thành 7 cấp độ cay hiện trở thành trào lưu ăn uống mới của giới trẻ thế giới, trong đó có Việt Nam. Hàng loạt những cửa hàng mỳ cay mở ra, cùng với đó là những thử thách được các bạn trẻ thi nhau thách đố để được mệnh danh là "thánh mỳ cay".

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 11

Tuy nhiên, trào lưu này khiến một số bạn gặp nguy hiểm về sức khỏe như đau dạ dày, nôn ói, điếc tạm thời, thậm chí có người bị ngất ngay khi vừa ra khỏi quán ăn.

9. LiveStream

Tính năng LiveStream của Facebook được cư dân mạng yêu thích, tuy nhiên, tính năng này cũng gây không ít phiền toái cho cư dân mạng. Có thể nói năm 2016 là năm của "người người livestream, nhà nhà livestream".

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 12

Những vụ livestream gây sốc như màn tố cáo chồng cũ của Lâm Á Hân, Đàm Vĩnh Hưng kể lể việc trả nợ hàng chục tỷ cho mẹ, cặp đôi đòi tử tự vì bố mẹ ngăn cấm...đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nguy hiểm hơn là để câu view, câu like, rất nhiều bạn trẻ đã dùng nhiều chiêu trò khác nhau để livestream mà nổi bật là việc khoe thân, cởi đồ ...

10. "Tha Thu" và "Mình thích thì mình làm thôi"!

Từ một đoạn video phỏng vấn Sơn Tùng MTP về một hình xăm, từ khóa "tha thu" (tattoo) và câu nói "Tùng thích thích thì làm thôi" trở thành trào lưu của cộng đồng mạng.

10 trào lưu gây sốt cộng đồng mạng Việt năm 2016 - Ảnh 13

Cụm từ khóa "thích thì làm" được cư dân mạng sử dụng trong một thời gian dài, thậm chí còn đi vào ca khúc "Mình thích thì mình yêu thôi" của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý