10 xe quân sự mới chở hết tiền mặt và đá quý trong nhà Từ Tài Hậu

mesu mesu @mesu

10 xe quân sự mới chở hết tiền mặt và đá quý trong nhà Từ Tài Hậu

Báo Phượng Hoàng của Hồng Kông mới đây tiết lộ các nhân viên điều tra đã phải huy động 10 xe tải quân sự mới chở hết được số tiền mặt và đá quý trong tầng hầm nhà ông Từ Tài Hậu.

22/11/2014 09:30 AM
1,429

 - Ảnh 1

Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.

Các công tố viên quân sự cho biết ông Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương đã thú nhận việc nhận nhiều món hối lộ kếch xù để đổi lấy sự nâng đỡ trong các lần thăng quân hàm.

Các giới chức đều cho rằng ông Từ, người đã từ chức Phó Chủ tịch Quân Ủy để về hưu từ năm ngoái theo quyết định của Bộ Chính Trị vào năm 2012, hiện có thể sẽ phải đối mặt với tòa án quân sự sau khi cuộc điều tra hoàn tất.

Theo báo cáo của tuần báo Phượng Hoàng, một tạp chí trực thuộc kênh truyền hình Phượng Hoàng Hồng Kông: hồi tháng ba, các công tố viên khi khám xét căn nhà sang trọng của ông Từ ở Bắc Kinh đã phát hiện ra "hơn một tấn" tiền mặt gồm USD, đồng Euro và Nhân dân tệ cất giấu trong tầng hầm. Ngoài ra ông Từ còn lưu trữ rất nhiều đá quý, hàng trăm kg ngọc cao cấp cùng các đồ cổ quý hiếm khác.

"Những người xử lý vụ án buộc phải huy động hơn 10 xe tải quân sự để chở những tài sản chất đống như núi từ ngôi nhà này” như tiết lộ từ một nguồn tin quân sự. Khi đối mặt với những bằng chứng từ số tài sản khổng lồ này, ông Từ đã phải “cúi đầu nhận tội”

Chủ tịch Tập Cận Bình, người đứng đầu Ủy ban Quân sự Trung ương, nắm quyền kiểm soát các lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới với 2,3 triệu quân, đã nhiều lần nhắc nhở họ phải trung thành với Đảng và Nhà nước. Ông đã coi việc loại bỏ tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

Từ hồi tháng sáu, sau khi bị phát hiện tội nhận hối lộ, ông Từ ngay lập tức đã bị tước mọi cấp bậc trong quân đội và khai trừ khỏi Đảng.

Chính quyền Trung Quốc, để chống nạn tham nhũng trong quân đội, cuối năm 1990 đã ban hành lệnh cấm quân nhân tham gia kinh doanh. Nhưng theo như các nhà phân tích, những năm gần đây đã có một bộ phận quân nhân tham gia vào các giao dịch thương mại do thiếu sự kiểm soát.

Những người ủng hộ chống nạn tham nhũng đã nói rằng tham nhũng lan tràn trong quân đội có thể làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Trung Quốc.

Nguyễn Mai (Theo Business Insider)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý