100 con giòi trong mũi người đàn ông nhiễm HIV

remember1 remember1 @remember1

100 con giòi trong mũi người đàn ông nhiễm HIV

(ĐSPL) Người đàn ông nhiễm HIV đến từ Sao Paulo, Brazil vừa được gắp ra khỏi mũi 100 con giòi.

28/03/2015 08:34 AM
1,421

 - Ảnh 1

Theo Daily Mail đưa tin, người đàn ông này bị nhiễm HIV và viêm gan siêu vi C, hệ thống miễn dịch bị suy giảm nghiêm trọng nhưng lại không được điều trị kháng thể. Bên cạnh đó, 5 năm trước ông có một khối u nằm trong khoang mũi, tuy nhiên lại không có bất kì triệu chứng gì.

Cho đến gần một tuần trước, khi bị chảy máu mũi, hô hấp khó khăn và khuôn mặt bị sưng tấy, người đàn ông này đã tới bệnh viện để kiểm tra. Các bác sĩ cho hay, trong hốc mũi trái của ông có hàng trăm con giòi đang sinh sống. Nguyên nhân là do ruồi đã đẻ trứng vào mũi của ông, những quả trứng phát triển thành giòi và kí sinh tại đây.

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi, gắp giòi ra khỏi mũi và rửa bằng dung dịch nước muối. Phải mất 4 ngày quá trình này mới hoàn tất.

Kinh hãi cảnh gắp 50 con dòi ra khỏi mũi người

Những con giòi được xác định là Cochliomyia hominivorax, một loại ấu trùng ăn thịt động vật máu nóng. Bác sĩ cho biết nếu không được điều trị sớm, những con giòi này sẽ “ăn thịt” dần dần nạn nhân, chúng phá hủy xương cùng các mô mềm trên mặt, mắt và mũi. Điều này sẽ dẫn đến việc nhiễm trùng mắt và não, gây viêm màng não và dẫn tới tử vong.

THÙY LINH (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý